Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Toàn bộ F1 của bệnh nhi Covid-19 Hải Phòng xét nghiệm âm tính

Sáng nay, 289 người ở Bệnh viện Trẻ em, là F1 của bệnh nhi Covid-19, có kết quả âm tính lần một. Dự kiến đến tối có kết quả toàn bộ số người trong viện.

Hải phòng đã phong tỏa bệnh viện trẻ em đêm trước sau khi một bệnh nhi có kết quả xét nghiệm dương tính ncov. tất cả y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều không được ra khỏi bệnh viện. 1.320 mẫu bệnh phẩm đã được lấy tại viện để xét nghiệm sàng lọc, trong đó có 289 người là f1.

Đến sáng nay, lực lượng chức năng hoàn tất lấy mẫu bệnh phẩm tất cả nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. hải phòng dự kiến áp dụng phương pháp xét nghiệm gộp mẫu để đến chiều và tối nay sẽ có kết quả. trường hợp tất cả mẫu âm tính, bệnh viện hoạt động lại theo nguyên tắc không cho bệnh nhân cũ xuất viện, tiếp nhận bệnh nhân mới vào các khoa hồi sức cấp cứu và hồi sức sơ sinh. bệnh viện vẫn tiếp tục cách ly tuyệt đối với hai khoa hô hấp và truyền nhiễm.

Hải phòng cũng chuẩn bị phương án bệnh nhi nặng có yếu tố dịch tễ sẽ chuyển đến bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương ở hà nội. những người từng ra vào bệnh viện từ ngày 25/1 đến 28/1 được yêu cầu cách ly, theo dõi tại nhà 14 ngày; cách ly tập trung đối với những người đã qua hai khoa hô hấp và truyền nhiễm của bệnh viện.

Từ 18h tối 28/1, bệnh viện trẻ em hải phòng bị phong tỏa, cách ly, ngay sau khi phát hiện một bệnh nhi đến từ hải dương dương tính với covid-19. ảnh: giang chinh

Bệnh nhi covid-19 tại hải phòng được bộ y tế công bố chiều 28/1, có mẹ làm việc tại công ty poyun, thành phố chí linh, hải dương. bé là ca nhiễm đầu tiên được hải phòng ghi nhận trong đợt dịch này. công ty poyun là ổ dịch lớn với hơn 80 ca nhiễm.

Kể từ sáng qua, bộ y tế định danh 93 bệnh nhân covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở các tỉnh thành quảng ninh, hải dương, hải phòng, hà nội, bắc ninh. tốc độ lây lan được đánh giá là nhanh chóng, do virus có thể là loại biến thể từ anh. cơ quan chức năng đang giải trình tự gene từ mẫu bệnh phẩm để xác định chủng virus. ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia quyết tâm tập trung lực lượng dập tắt đợt bùng phát lần này trong vòng 10 ngày.

Giang Chinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/289-f1-benh-nhi-covid-19-xet-nghiem-am-tinh-4228295.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY