Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP HCM: Thêm 3 bệnh viện được xét nghiệm virus corona mới SARS-CoV-2

(MangYTe) - Với 3 phòng xét nghiệm vừa được công nhận, trên địa bàn TP HCM hiện đã có 7 đơn vị được phép thực hiện xét nghiệm virus corona mới SARS-CoV-2

Chiều 3-4, lãnh đạo Bệnh viện Thống Nhất cho biết Bộ Y tế đã có quyết định cho phép thực hiện xét nghiệm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 đối với khoa Vi sinh của bệnh viện, cùng 2 khoa xét nghiệm của 2 đơn vị Bệnh viện Đại học Y dược và Bệnh viện FV.

Theo quyết định số 1532/QĐ-BYT được ký bởi thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, các đơn vị nói trên được phép thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 theo các quy định hiện hành, có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành (3-4).

Chuẩn bị hóa chất cho xét nghiệm virus corona mới SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Ảnh: ANH THƯ

Như vậy, tính đến thời điểm này trên địa bàn TP HCM đã có 7 phòng xét nghiệm thuộc các viện, bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và Sở Y tế TP HCM được phép xét nghiệm virus corona mới SARS-CoV-2. Các phòng xét nghiệm được công nhận trước đó thuộc các đơn vị: Viện Pasteur TP HCM, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Việc có thêm nhiều phòng xét nghiệm đủ năng lực thực hiện các xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 sẽ giúp công tác xác định, sàng lọc người nghi nhiễm, người tiếp xúc, người từ vùng dịch về... được diễn ra nhanh chóng; đồng thời phù hợp với chiến lược tăng cường xét nghiệm, xét nghiệm nhiều lần trên bệnh nhân/người nghi nhiễm mà ngành y tế Việt Nam áp dụng trong thời gian qua.

A. Thư

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/tp-hcm-them-3-benh-vien-duoc-xet-nghiem-virus-corona-moi-sars-cov-2-20200403172310893.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY