Tâm sự hôm nay

TP.HCM bố trí đội cơ động xét nghiệm Covid-19 xuyên Tết

(MangYTe) -Nhằm đảm bảo tinh thần luôn sẵn sàng ứng phó và phản ứng nhanh tại các cơ sở y tế trong dịp Lễ Tết Nguyên đán, Sở Y tế đề nghị Thủ trưởng các đơn vị triển khai thực hiện một số nội dung phòng, chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Trước tình hình dịch covid-19 còn diễn biến phức tạp trên địa bàn tp.hcm, nhằm đảm bảo tin thần luôn sẵn sàng ứng phó và phản ứng nhanh tại các cơ sở y tế trong dịp lễ tết nguyên đán, sở y tế tp.hcm đề nghị:

Ngoài tua trực hằng ngày, các bệnh viện công lập phải bố trí đội cơ động xét nghiệm sẵn sàng, hỗ trợ các trung tâm y tế khi có yêu cầu đột xuất. mỗi đội ít nhất 4 nhân viên y tế đã được tập huấn về kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2. các đội cơ động phản ứng nhanh của các bệnh viện phải chuẩn bị sẵn sàng và xuất phát ngay khi có lệnh điều động.

Tất cả các phòng chức năng thuộc sở y tế sẵn sàng trực 24/24h, đảm bảo công tác báo cáo tình hình và diễn biến dịch bệnh theo quy định, kịp thời hỗ trợ các đơn vị trong công tác phòng chống dịch.

TP.HCM bố trí đội cơ động xét nghiệm Covid-19

Tất cả bệnh viện, trung tâm y tế quận, huyện phải đảm bảo công tác thường trực 24/24h

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm một cách nhanh chóng khi cần thiết, chủ động đề xuất sự hỗ trợ của các đội cơ động xét nghiệm của bệnh viện quận, huyện để đảm bảo đúng thời gian quy định...

tổ chức sàng lọc, thực hiện phân luồng người đến khám bệnh, đảm bảo người bệnh có yếu tố dịch tễ hoặc có triệu chứng sốt, triệu chứng hô hấp hoặc có các triệu chứng khác của covid-19 (mất vị giác, mất khứu giác,...) tách biệt khỏi những người bệnh khác ngay từ khi đến đăng ký khám bệnh.

Tại khu khám sàng lọc, tổ chức buồng cách ly tạm và nơi lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm sars-cov-2. cần chỉ định xét nghiệm kể cả những trường hợp không có triệu chứng nhưng có yếu tố dịch tễ qua khai báo y tế hoặc qua khai thác bệnh sử.

trong trường hợp chờ kết quả xét nghiệm, người bệnh phải được cách ly tại khu cách ly điều trị của bệnh viện hoặc buồng cách ly tạm trước khi chuyển đến bệnh viện có khu cách ly điều trị theo hướng dẫn của bộ y tế và trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố.

đảm bảo công tác xét nghiệm chẩn đoán, các bệnh viện được bộ y tế cho phép xét nghiệm khẳng định sars-cov-2 phải sẵn sàng nguồn lực để tiếp nhận mẫu xét nghiệm từ các bệnh viện chuyển đến và từ cộng đồng do trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố điều phối.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-bo-tri-doi-co-dong-xet-nghiem-covid-19-xuyen-tet-20210209201954432.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY