Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Triệu chứng và cách phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới gây ra

Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới đã có những khuyến cáo chi tiết nhằm giúp người dân phòng tránh bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới gây ra.

Người nhiễm chủng virus Corona mới – nCoV - có thể có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, có thể diễn biến tới viêm phổi nặng, suy hô hấp cấp tính và Tu vong, đặc biệt ở những người có bệnh mãn tính suy giảm miễn dịch, sống và đến từ vùng có người mắc bệnh do virus corona mới trong vòng 14 ngày trước khi có triệu chứng.

Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo người dân tránh đi du lịch nếu đang sốt, ho hoặc khó thở, đến ngay cơ sở y tế nếu có triệu chứng nghi ngờ, đồng thời chia sẻ lịch trình di chuyển với nhân viên y tế, tránh tiếp xúc với người sốt, ho; thường xuyên rửa tay bằng xà phong; tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng; khi ho, hắt hơi thì che kín miệng bằng khăn giấy hoặc tay áo; sau khi dùng khăn giấy cần bỏ vào thùng rác và rửa tay.

Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo người dân nếu thấy có dấu hiệu ốm khi đi du lịch thì thông báo ngay cho nhân viên hàng không, đường sắt, ô tô và đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt; chỉ sử dụng thực phẩm chín, không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng, tránh tiếp xúc gần với động vật nuôi hoặc hoang dã; đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh.

Theo VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/trieu-chung-va-cach-phong-tranh-benh-viem-duong-ho-hap-cap-do-chung-virus-corona-moi-gay-ra-164859.html)

Tin cùng nội dung

  • Phản ứng phản vệ có thể nguy hểm đến tính mạng. Đưa đi nới cấp cứu gần nhất khi bị phản ứng phản vệ.
  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng đe dọa đến tính mạng. Triệu chứng sốc phản vệ bao gồm: phát ban loang lổ, ngứa. Mặt, mắt, môi hoặc cổ họng sưng phù...
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY