Dinh dưỡng hôm nay

Tưởng nhàm chán, nào ngờ mì mang nấu thế này ai cũng xì xụp húp cạn tô

Chỉ là món mì, nhưng nếu biết cách làm mì thịt luộc này bạn sẽ có được món ăn hấp dẫn, đẹp mắt với hương vị đậm đà, kích thích vị giác vô cùng.

Thay vì mang xào hay chỉ đổ nước nóng vào rồi ăn ngay, bạn hãy lưu lại cách làm mì thịt luộc này. Những ngày bận rộn chẳng cần đi chợ, bạn vẫn có thể nấu được món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để thực hiện món mì ngon này, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu dưới đây.

- 150g thịt ba chỉ lợn.

- Mì khô hoặc mì gói đều được.

- 1 quả trứng gà.

- Vài cây cải.

- Vài cây hành, 2 lát gừng.

Gia vị: Muối, nước tương, dầu mè.

Cách làm mì thịt luộc cực ngon

- Trứng đập vào bát, dùng đũa đánh đều lên rồi mang rán chín, thái sợi đều nhau sao cho đẹp mắt.

- Thịt lợn mang rửa với chút muối và gừng, công đoạn này sẽ giúp bạn khử mùi hôi của thịt lợn vô cùng hiệu quả. Sau đấy, bạn cho thịt lợn vào nồi, thêm gừng, gốc hành vào luộc chín. Khi thịt đã chín, bạn vớt ra, để nguội rồi thái vừa ăn.

- Chớ vội đổ nước luộc thịt. Thay vào đấy, bạn hãy cho vào nồi nước luộc thịt một chút nước tương, muối để làm nước dùng cho món ngon dễ làm này.

- Cho vắt mì vào nồi nước dùng nấu cho chín thì thêm cải thái nhỏ vào nấu chung, khi nước dùng sôi thì tắt bếp.

Thành phẩm

Cho mì nấu cải ra tô, sau đấy cho thịt luộc, trứng rán lên trên. Rưới nước dùng vào tô và thêm vài giọt dầu mè thì bạn đã có món ăn vô cùng đơn giản nhưng cực ngon miệng.

Vị ngọt thanh của nước dùng cộng với thịt lợn và trứng mềm thơm, rau xanh giòn giòn sẽ vô cùng cuốn hút, ai ăn cũng xì xụp ngon lành.

Chúc bạn thành công với mẹo nấu ăn hay này!

Thu My (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/tuong-nham-chan-nao-ngo-mi-mang-nau-the-nay-ai-cung-xi-xup-hup-can-to-351514.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/tuong-nham-chan-nao-ngo-mi-mang-nau-the-nay-ai-cung-xi-xup-hup-can-to-351514.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/nau-gi-hom-nay-17/tuong-nham-chan-nao-ngo-mi-mang-nau-the-nay-ai-cung-xi-xup-hup-can-to-351514)

Tin cùng nội dung

  • Là món ăn khá quen thuộc, dễ làm nhưng muốn có gà bóp rau răm ngon, sần sật, bạn chớ dại cho muối tiêu chanh vào trộn mà hãy dùng thứ này.
  • Chỉ cần làm sai bước nêm gia vị này bạn sẽ khiến món sườn xào chua ngọt bị cứng, khô và chẳng còn thơm ngon, mềm ngọt nữa.
  • Các quý ông không cần phải đưa những người phụ nữ thân yêu của mình đi đâu xa trong ngày 20 tháng 10, chỉ cần xắn tay áo vào bếp, nấu những món ăn đơn giản, cũng khiến phái nữ ngập tràn hạnh phúc.
  • Khi những cơn mưa mùa hạ trút xuống, là lúc những ngọn rau rút ngoi lên mơn mởn. Mùa nóng, trên mâm cơm gia đình, có bát canh cua rau rút nấu với khoai sọ, giống như được bát canh Thu*c, vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.
  • Với cái nắng chói chang trong những ngày hè, làm cho con người nhiều khi tưởng như không thể chịu nổi. Để có thể khắc phục tình trạng này, ngoài việc sử dụng các phương tiện chống nóng, như quạt, máy điều hòa không khí, vân vân, chúng ta cũng cần giúp cơ thể có thể tự điều tiết thân nhiệt, thông qua các món ăn có công hiệu thanh nhiệt, giải độc và bồi bổ sức khỏe, rất thích hợp trong những ngày hè oi bức.
  • Mùa hè oi bức, khiến nhiều người chán ngấy với các loại đồ chiên, đồ xào, họ tìm đến các loại rau quả khoái khẩu, để bổ sung năng lượng. Nhưng không phải loại rau nào cũng nên ăn nhiều vào mùa hè.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Kim chi không chỉ là món ăn kèm lý tưởng mà còn là nguyên liệu để chế biến nhiều món đơn giản như canh đậu phụ, cơm rang tôm, mì kim chi,...
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY