Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Vi khuẩn HP có bị tái nhiểm không?

Nếu được thăm khám và điều trị đúng cách, vi khuẩn Hp có thể được tiêu diệt tận gốc. Tuy nhiên, câu hỏi vi khuẩn Hp có bị tái nhiễm không? lại là vấn đề

nếu được thăm khám và điều trị đúng cách, vi khuẩn hp có thể được tiêu diệt tận gốc. tuy nhiên, câu hỏi “vi khuẩn hp có bị tái nhiễm không?” lại là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn và lo lắng. vậy câu trả lời của vấn đề này là gì? những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Vi khuẩn Hp có bị tái nhiễm không?

Helicobacter pylori (Hp) là một loại xoắn khuẩn tồn tại và sinh trưởng trong dạ dày của người. Nó nguyên nhân chính gây nên các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày tá tràng, đau dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày.

Để điều trị, tùy vào từng đối tượng và tình trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh phân các phác đồ chữa bệnh phù hợp. nếu người bệnh tuân thủ đúng theo sự chỉ định của bác sĩ, dùng đúng Thu*c, ăn uống ngủ nghỉ hợp lý thì hoàn toàn có thể tiêu diệt tận gốc loại vi khuẩn này. tuy nhiên, một vấn đề đặt ra là sau khi được chữa trị, vi khuẩn hp có bị tái nhiễm không?

Theo các bác sĩ, vi khuẩn hp sau khi được chữa khỏi hoàn toàn vẫn có nguy cơ tái nhiễm. bởi loại vi khuẩn này có khả năng lây nhiễm theo nhiều con đường khác nhau. vì thế, người bị nhiễm hp sau khi được chữa khỏi vẫn có nguy cơ bị tái nhiễm rất cao. dưới đây là những con đường lây nhiễm của vi khuẩn hp thường gặp:

    Vi khuẩn Hp có thể có ở trong nước bọt trên khoang miệng. Vì thế, nếu hôn môi, ăn chung bát đũa, bát nước chấm hoặc sử dụng chung các vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng… sẽ có khả năng bị nhiễm loại vi khuẩn này.

Trong trường hợp bị tái nhiễm, bệnh nhân cũng không nên lo lắng quá. Lúc này, việc cần phải làm là đi khám và nhận sự chỉ định điều trị từ bác sĩ. Hãy uống Thu*c đúng theo sự chỉ định, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý là có thể chữa trị được. Bạn cũng nên thường xuyên tái khám để nắm được tình trạng bệnh của bản thân.

Lưu ý không được tự ý mua các loại Thu*c kháng sinh để sử dụng. điều này sẽ làm tăng nguy cơ vi khuẩn kháng Thu*c, nhờn Thu*c. nó không chỉ không mang đến tác dụng mà còn làm cơ thể gặp nhiều tác dụng khác. hơn nữa, khi vi khuẩn hp bị tái nhiễm thì việc chữa trị cũng sẽ khó khăn hơn thời kỳ đầu. do đó, tốt nhất là đi khám và điều trị đúng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Một số biện pháp phòng ngừa nguy cơ vi khuẩn Hp tái nhiễm

Vi khuẩn hp có tái nhiễm không thì thật không may, câu trả lời là có. tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh bằng cách áp dụng các biện pháp phòng ngừa phù hợp. dưới đây là một số cách phòng ngừa vi khuẩn hp mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

    Không dùng chung bát đũa, bát nước chấm, các dụng cụ vệ sinh cá nhân, không hôn môi người bị vi khuẩn Hp.

Trên đây là lời giải đáp cho vấn đề vi khuẩn hp có bị tái nhiễm không và một số biện pháp ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát. vì vi khuẩn hp có thể gây ra những bệnh lý nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bệnh nhân. do đó, xác định được biện pháp điều trị và phòng ngừa sớm cho bản thân là điều cần thiết.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/vi-khuan-hp-co-bi-tai-nhiem-khong)

Chủ đề liên quan:

khuẩn HP vi khuẩn vi khuẩn hp

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY