Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Yên Bái quyên góp ủng hộ 20.000 khẩu trang y tế cho thành phố Mimasaka, Nhật Bản

Ngày 20/4 báo Nikkei, một tờ báo chuyên về kinh tế của Nhật Bản đã đăng tải bài viết trong đó đề cập đến nội dung: tỉnh Yên Bái đã quyên góp ủng hộ cho thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama 20.000 khẩu trang y tế.
yen bai quyen gop ung ho 20000 khau trang y te cho thanh pho mimasaka tinh okayama nhat ban Cộng Đồng Người Việt Nam Tại Hungary quyên góp hơn 5.000 Euro cho doanh nghiệp BKV Budapset
yen bai quyen gop ung ho 20000 khau trang y te cho thanh pho mimasaka tinh okayama nhat ban Câu lạc bộ cựu sinh viên Việt Nam tại Cuba quyên góp hơn 700 triệu đồng ủng hộ nước bạn chống COVID-19
yen bai quyen gop ung ho 20000 khau trang y te cho thanh pho mimasaka tinh okayama nhat ban
Nội dung bài báo Nikkei, Nhật Bản đăng tải.

Bài báo cũng có đề cập đến vấn đề, hiện tại chính phủ Việt Nam đang siết chặt việc xuất khẩu khẩu trang ra người ngoài, mặc dù còn nhiều khó khăn song tỉnh Yên Bái vẫn nâng cao tinh thần "tương thân tương ái", hỗ trợ tỉnh Okayama, Nhật Bản. Số khẩu trang này nhằm mục đích hữu nghị nên đã được tạo điều kiện để gửi đi nhanh chóng. Dự tính toàn bộ 20.000 khẩu trang sẽ được cung cấp cho 16 cơ sở y tế của thành phố này.

Thành phố Mimasaka có dân số chỉ 27.000 dân, trong đó người nước ngoài có 470 người, hơn nửa trong số đó là người Việt Nam. Vào tháng 11/2019, thành phố này và tỉnh Yên Bái đã ký kết “biên bản xúc tiến hỗ trợ hữu nghị” giữa 2 địa phương.

Tỉnh Yên Bái  thực hiện chương trình hợp tác phát triển Việt Nam-Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc Tế Nhật Bản (JICA).

Tại Yên Bái, các chương trình, dự án do JICA tài trợ đã và đang phát huy hiệu quả, tạo điều kiện cho việc sinh hoạt và sản xuất, đặc biệt trong sản xuất nông nghiệp của người nông dân. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/yen-bai-quyen-gop-ung-ho-20000-khau-trang-y-te-cho-thanh-pho-mimasaka-nhat-ban-106491.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY