Pháp luật hôm nay

3 người Trung Quốc cài thiết bị lạ vào cây ATM để trộm gần 300 triệu đồng

Chỉ trong vòng 1 tháng, 3 người Trung Quốc đã cài đặt hàng loạt thiết bị điện tử vào các cây ATM rồi đánh cắp thông tin tài khoản và rút trộm gần 300 triệu đồng.

Ngày 26/8, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên án với 3 bị cáo người Trung Quốc về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản". Mỗi bị cáo bị tuyên án 7 năm tù giam.

Các bị cáo gồm Yang Chang Cai (Dương Trường Tài, SN 1986, trú TP. Thụy Kim, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc); Lian Yu (Luyện Vũ, SN 1984, trú TP. Thụy Kim, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc); Deng Cong Cong (Đặng Thông Thông, SN 1990, trú TP. Thụy Kim, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc).

3 bị cáo tại phiên tòa.

3 bị cáo này đã bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử vào ngày 25/8. Bị cáo Luyện Vũ do chưa khắc phục được hậu quả vụ việc, nên xin HĐXX tạo điều kiện lùi thời gian 1 ngày để liên lạc với gia đình khắc phục hậu quả.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Dương Trường Tài, Luyện Vũ, Đặng Thông Thông đã góp tiền mua thiết bị skimming, thẻ trắng, máy tính tại Trung Quốc rồi lập kế hoạch sang Việt Nam để lấy cắp thông tin tài khoản ngân hàng và lấy cắp tiền.

Các đối tượng được phân công nhiệm vụ rõ ràng, trong đó, Thông Thông là người đi lắp thiết bị có gắn camera vào tấm chắn bàn phím trên máy ATM. Một thiết bị khác được gắn vào khe đọc thẻ của cây ATM để sao lưu các thông tin khi chủ tài khoản bỏ thẻ ATM vào.

Tang vật công an thu giữ của các đối tượng.

Luyện Vũ là người đi tháo thiết bị mang về cho Dương Trường Tài và Nam Kinh để sao chép dữ liệu vào máy tính, gửi qua phần mềm Wechat về Trung Quốc cho đối tượng tên là Lý Văn.

Tại đây, Lý Văn sẽ tiến hành giải mã dữ liệu rồi chuyển lại cho Dương Trường Tài và Nam Kinh. Khi có dữ liệu, nhóm này làm giả thẻ ATM rồi đi rút tiền của khách hàng.

Thiết bị điện tử có gắn camera được các đối tượng lắp vào các cây ATM để trộm thông tin của khách hàng.

Trong khoảng thời gian từ 18/8/2019 đến 11/9/2019 nhóm này đã chiếm đoạt của 29 người ở nhiều nơi như Hà Nội, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hà Giang, Hưng Yên với tổng số tiền hơn 279 triệu đồng.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/trom-gan-300-trieu-dong-tu-atm-3-nguoi-trung-quoc-linh-21-nam-tu-giam-20200826210321591.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY