An toàn thực phẩm hôm nay

4 loại bánh mẹ tuyệt đối không cho trẻ ăn vào bữa sáng

Dưới đây là những loại bánh mẹ không nên cho trẻ ăn vào bữa sáng bởi nó sẽ khiến bé mệt mỏi, lười biếng và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Mẹ không nên cho bé ăn bánh ngọt vào buổi sáng bởi chúng chứa nhiều đường và các thành phần tạo hương vị sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe của trẻ. trung bình mỗi loại bánh ngọt có khoảng 500 calo, đây là những loại thực phẩm tồi tệ nhất bạn nên loại bỏ cho bữa ăn sáng của trẻ ngay hôm nay.

Dưới đây là 4 loại bánh mà mẹ hay cho trẻ ăn vào buổi sáng và cần loại bỏ ngay.

Sandwich

Sandwich chứa ít chất xơ nhưng lại nhiều muối và chất béo. các loại bánh sandwich thường chứa bánh mì, trứng, phô mai và thịt, xúc xích ... chúng không tốt cho cho sức khỏe của trẻ em.

4 loại bánh mẹ tuyệt đối không cho trẻ ăn vào bữa sáng

Sandwich chứa nhiều chất xơ không tốt cho trẻ. Ảnh minh họa

Sandwich xúc xích không giống những loại bánh quy thông thường vì chúng chứa các thành phần có thể gây hại cho thể dục thể chất. Hơn nữa, chúng gây ra cao huyết áp, chúng chứa nhiều nitrat và nitrit có thể gây ung thư.

Bánh mỳ vòng

Bánh mì vòng có chỉ số đường huyết rất cao do các loại carbohydrate trong bánh mì vòng có thể nhanh chóng chuyển đổi thành glucose, làm gia tăng lượng đường trong máu. Quá nhiều đường trong máu có thể là nguyên nhân dẫn đến tăng cân và dẫn đến đái tháo đường.

Bánh rán

Bánh mì thường không tốt, đặc biệt là bánh mì trắng thường được làm từ bột mì tinh chế nhưng bánh ngọt và đặc biệt là những loại bánh rán thì còn tệ hơn rất nhiều.

4 loại bánh mẹ tuyệt đối không cho trẻ ăn vào bữa sáng

Bánh rán chứa nhiều dầu mỡ không nên cho trẻ ăn vào buổi sáng. ảnh minh họa

Ngoài việc làm từ bột trắng thì bánh rán còn được cho thêm đường dễ dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu. Vấn đề này còn gây ra những cơn đói giữa buổi và ngoài ra đây còn là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh béo phì và bệnh tiểu đường.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc như lúa mì, ngô, yến mạch nói chung thường không tốt cho sức khỏe vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Đa số đều chứa nhiều carbohydrate và hầu hết các loại ngũ cốc đều chứa gluten có thể gây nghiện, dẫn đến cảm giác thèm ăn nhiều hơn.

Một vấn đề khác đó là ngũ cốc là loại thực phẩm chứa nhiều đường gây hại cho cơ thể nhất là vào buổi sáng. Thay vì ngũ cốc, bạn có thể chọn các loại hạt cho gia đình vào bữa sáng.

Theo Hòa Lê/VietQ

Link bài gốc Lấy link

http://vietq.vn/4-loai-banh-me-tuyet-doi-khong-cho-tre-an-vao-bua-sang-d129656.html

Theo Hòa Lê/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-loai-banh-me-tuyet-doi-khong-cho-tre-an-vao-bua-sang/20201225093309384)

Tin cùng nội dung

  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY