Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

5 bài Thuốc nam điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Dân gian có nhiều bài Thuốc nam có tác dụng điều trị bệnh trào ngược axit hiệu quả. Bài viết này gợi ý 5 bài Thuốc nam chữa trị, bạn có thể tham khảo qua...

trào ngược dạ dày thực quản gây khó chịu và để lại biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. dân gian có nhiều bài Thuốc nam có tác dụng điều trị bệnh trào ngược axit hiệu quả. trong bài viết này, chúng tôi gợi ý 5 bài Thuốc nam chữa trị, bạn có thể tham khảo.

Tổng quan về trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản là một căn bệnh phổ biến hiện nay. bệnh xảy ra khi tình trạng axit trong dạ dày được tiết ra quá nhiều, thường xuyên trào lên vùng thực quản, gây nóng rát, khó chịu. một số nguyên nhân dẫn đến bệnh thường là:

    Người bệnh từng dùng nhiều Thuốc lá, cà phê, rượu bia,… ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày.

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản nếu không điều trị sẽ gây ra một số biến chứng như ung thư thực quản, hẹp ống thực quản, viêm loét thực quản, viêm đường hô hấp,…

Hiện nay, đã có nhiều phương pháp điều trị bệnh. người bệnh có thể điều trị nội khoa bằng cách dùng Thuốc tây, điều trị theo phương pháp y học cổ truyền bằng cách sử dụng Thuốc nam, Thuốc bắc,…

5 bài Thuốc nam điều trị

Trào ngược dạ dày thực quản không chỉ gây khó chịu mà còn để lại những biến chứng khôn lường cho bệnh nhân. nếu có ý định sử dụng những bài Thuốc nam để điều trị trào ngược axit, sau đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

1. Bài Thuốc từ gừng và mật ong

Gừng có vị cay nóng, tính ấm, hỗ trợ tốt cho hoạt động tiêu hóa. Bên cạnh đó, mật ong cũng chứa nhiều các vitamin và những kháng sinh giúp nhanh liền sẹo, chống nhiễm trùng.

Bạn hãy chuẩn bị:

    Một ít mật ong;

Cách thực hiện:

    Bước 1: Rửa sạch vỏ. Ép gừng lấy nước cốt.

Uống Thuốc liên tục trong vòng 7 – 10 ngày. Nên dùng khi còn ấm.

2. Bài Thuốc từ hoa cúc

Hoa cúc có tinh chất điều hòa lượng axit trong dạ dày, giúp bạn hạn chế bị trào ngược axit.

Chuẩn bị: 3g hoa cúc.

Cách thực hiện:

    Bước 1: Rửa sạch hoa cúc, mang đi phơi khô.

Nếu áp dụng bài Thuốc này, bạn nên uống nước hoa cúc trước giờ đi ngủ khoảng 30 phút. thường xuyên sử dụng để cải thiện tình trạng trào ngược axit dạ dày.

3. Bài Thuốc từ lá mơ lông

Hái một ít lá mơ lông, rửa sạch trước khi thực hiện. giã nát lá mơ lông, vắt lấy nước cốt. uống Thuốc 2 lần/ngày. lá mơ lông giúp bạn cải thiện chứng trào ngược dạ dày nhanh chóng.

4. Bài Thuốc từ cây lô hội

Lô hội, hay còn gọi là nha đam là một loại cây mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe con người. bạn có thể dùng phần thân cây lô hội để chế biến thành bài Thuốc điều trị trào ngược dạ dày như sau:

    Bước 1: Lấy 1 – 2 tàu lô hội, rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài.

Nước lô hội bảo lưu được toàn bộ những tinh chất có trong lô hội. Lô hội có tính mát, bổ sung vitamin cho cơ thể, làm giảm các cơn ợ nóng.

5. Bài Thuốc từ chanh và mật ong

Hòa nước cốt chanh, mật ong với nước ấm. người bệnh nên uống hỗn hợp vào buổi sáng sớm. tốt nhất, hãy uống vào thời điểm 20 phút trước bữa ăn sáng khi còn ấm nóng. bài Thuốc này giúp kiểm soát và cân bằng lượng axit trong dạ dày và làm giảm tình trạng trào ngược axit.

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng Thuốc nam

Khi sử dụng các bài Thuốc nam để điều trị bệnh trào ngược dạ dày, thực quản, bạn nên lưu ý một số điều sau:

    Thuốc nam là các bài Thuốc được chế biến từ các loại thảo mộc tự nhiên. Tuy nhiên, tác dụng của Thuốc có thể đến chậm hoặc không có hiệu quả đối với một số người.
    Luôn giữ tinh thần lạc quan.

Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. ThuocDanToc.vn không đưa ra phương pháp điều trị, lời khuyên,… thay cho chỉ dẫn của chuyên viên y tế hoặc bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/5-bai-thuoc-nam-dieu-tri-benh-trao-nguoc-da-day-thuc-quan)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY