Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

7 Thuốc đau dạ dày dạng sữa (gói) tác dụng nhanh

Thuốc đau dạ dày dạng sữa (gói) thường mang tác dụng nhanh trong việc cải thiện triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, đau thượng vị, ợ chua, ợ nóng...

Thuốc dau dạ dày dạng sữa (gói) thường mang tác dụng nhanh trong việc cải thiện triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, đau thượng vị, ợ chua, ợ nóng… do các vấn đề, bệnh lý ở cơ quan tiêu hóa gây ra. Thuốc thường được sử dụng ngay khi cơn đau dạ dày phát sinh hoặc dùng trước / sau khi ăn.

Thuốc đau dạ dày dạng sữa là Thuốc gì?

Thuốc đau dạ dày dạng sữa là các loại Thuốc có tác dụng bảo vệ các vết loét, ổ viêm và kháng acid dạ dày. Thuốc được bào chế dưới dạng hỗn dịch uống.

Thuốc đau dạ dày dạng gói được sử dụng để cải thiện nhanh cơn đau dạ dày do viêm loét dạ dày tá tràng, hội chứng dạ dày kích thích, trào ngược dạ dày thực quản…

Ngoài ra việc sử dụng nhóm Thuốc này còn giúp người bệnh dự phòng xuất huyết dạ dày và bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa. Thuốc thường được sử dụng ngay khi cơn đau dạ dày phát sinh hoặc dùng trước / sau khi ăn.

Danh sách 7 Thuốc đau dạ dày dạng sữa (gói) tác dụng nhanh

Dưới đây là danh sách 7 Thuốc đau dạ dày dạng sữa (gói) được sử dụng phổ biến và có tác dụng nhanh:

1. Thuốc chữ P – Phosphalugel

Thuốc chữ p – phosphalugel là một trong những loại Thuốc đau dạ dày dạng sữa được sử dụng phổ biến và có tác dụng nhanh. thành phần của Thuốc có chứa aluminum phosphate dạng keo.

Aluminum phosphate khi được đưa vào dạ dày sẽ tạo ra lớp màng giúp bảo vệ và chữa lành những vết loét, tổn thương trong cơ quan tiêu hóa. từ đó giúp người bệnh khác phục cơn đau một cách nhanh chóng.

Liều dùng Thuốc chữ P – Phosphalugel

Liều dùng Thuốc đối với trẻ em dưới 6 tháng tuổi

    Liều khuyến cáo: Dùng ¼ gói x 6 lần/ ngày.

Liều dùng Thuốc đối với trẻ em trên 6 tháng tuổi

    Liều khuyến cáo: Dùng ½ gói x 4 lần/ ngày.

Liều dùng Thuốc đối với người lớn

    Liều khuyến cáo: Uống 1 – 2 gói x 2 – 3 lần/ngày. Hoặc pha Thuốc cùng với một ít nước trước khi uống để làm giảm cảm giác khó chịu.

Tác dụng phụ thường gặp

    Táo bón.

Để giảm nguy cơ mắc chứng táo bón trong thời gian sử dụng Thuốc đau dạ dày chữ p, người bệnh nên uống nhiều nước. ngoài ra, người bệnh cần tránh dùng đồng thời Thuốc kháng histamine h2 và Thuốc kháng khuẩn khi sử dụng loại Thuốc này.

2. Thuốc chữ Y – Yumangel

Thuốc chữ y – yumangel là Thuốc đau dạ dày dạng sữa có chứa nhũ dịch simethicone. loại Thuốc này có tác dụng trung hòa nồng độ acid trong dạ dày và bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa.

Thuốc đau dạ dày chữ y thường được bác sĩ chỉ định cho những trường hợp tăng tiết dịch vị dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng. ngoài ra Thuốc còn được sử dụng phổ biến trong việc phòng ngừa viêm loét dạ dày ở các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao. cụ thể như bệnh nhân sử dụng Thuốc corticoid, nsaid, người thường xuyên lo âu, căng thẳng kéo dài…

Liều dùng Thuốc đau dạ dày chữ Y – Yumangel

Liều dùng Thuốc đối với trẻ em từ 6 – 12 tuổi

    Liều khuyến cáo: Uống ½ gói x 2 – 4 lần/ngày.

Liều dùng Thuốc đối với trẻ em trên 12 tuổi và người lớn

    Liều khuyến cáo: Uống 1 gói x 2 – 4 lần/ngày.

Tác dụng phụ thường gặp

    Táo bón

Thuốc đau dạ dày chữ y – yumangel được dùng liên tục trong khoảng 2 tuần. trong trường hợp các triệu chứng không có dấu hiệu cải thiện, người bệnh nên khám lại cùng với bác sĩ chuyên khoa để được chỉ định một loại Thuốc phù hợp hơn.

Ngoài ra người bệnh cần lưu ý không sử dụng đồng thời Thuốc tetracycline cùng với Thuốc chữ y. bởi các hoạt chất trong Thuốc chữa y có thể tác động và làm giảm mức độ hấp thu của tetracycline. từ đó làm giảm tác dụng điều trị bệnh.

3. Thuốc đau dạ dày Pepsane

Thuốc đau dạ dày pepsane được bào chế dưới dạng gel sữa. cả hai thành phần dimethicone và guaiazulene đều có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày. đồng thời chống đau thượng vị, đầy hơi, ợ hơi, ợ chua và buồn nôn.

Liều dùng Thuốc đau dạ dày Pepsane

Liều dùng Thuốc đối với trẻ em 

    Không có chỉ định.

Liều dùng Thuốc đối với người lớn

    Liều khuyến cáo: Uống 1 – 2 gói x 2 – 3 lần/ngày.

Tác dụng phụ thường gặp

    Phản ứng dị ứng (phù mạch, phát ban, ngứa ngáy…)

Thuốc đau dạ dày pepsane không được khuyến cáo sử dụng cho người bị tiểu đường, béo phì, cao huyết áp và những người có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần nào của Thuốc.

4. Thuốc đau dạ dày Gaviscon

Thuốc đau dạ dày gaviscon có thành phần chính là natri bicarbonate và calci carbonate. khi vào dạ dày, thành phần natri bicarbonate và calci carbonate sẽ phản ứng với acid dịch vị. điều này làm tăng nồng độ ph, giảm đau và phòng ngừa tốt tình trạng trào ngược dạ dày thực quản.

Liều dùng Thuốc đau dạ dày Gaviscon

Liều dùng Thuốc đối với trẻ em từ 6 – 12 tuổi

    Liều khuyến cáo: Dùng ½ – 1 gói x 4 lần/ ngày.

Liều dùng Thuốc đối với trẻ em trên 12 tuổi và người lớn

    Liều khuyến cáo: Uống 1 – 2 gói x 4 lần/ngày.

Lưu ý lắc kỹ hỗn dịch trước khi sử dụng.

Tác dụng phụ thường gặp

    Phản ứng dị ứng (co thắt phế quản, ngứa ngáy, nổi mề đay…)

Khi sử dụng Thuốc đau dạ dày gaviscon để phòng ngừa hoặc cải thiện những cơn đau, người bệnh nên sử dụng gaviscon cách các loại Thuốc chữa bệnh khác khoảng 2 giờ đồng hồ. điều này sẽ giúp bạn hạn chế hiện tượng tương tác Thuốc và phòng ngừa nguy hiểm.

5. Thuốc đau dạ dày Aluphagel

Thành phần chính của Thuốc đau dạ dày aluphagel là hoạt chất aluminium phosphate 20%. hoạt chất này khi được đưa vào cơ thể sẽ phát huy tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày và kháng dịch vị.

Thuốc đau dạ dày aluphagel thường được chỉ định để cải thiện các triệu chứng do bệnh crohn, viêm thực quản, rối loạn dạ dày do sử dụng Thuốc, loét dạ dày tá tràng, viêm dạ dày cấp tính và mãn tính…

Liều dùng Thuốc Aluphagel

Liều dùng Thuốc đối với người lớn

    Liều khuyến cáo: Dùng 1 – 2 gói x 2 – 3 lần/ngày.
  • Liều tối đa: 6 gói/ngày.

Tác dụng phụ thường gặp

    Táo bón.

Người bệnh chỉ nên sử dụng Thuốc đau dạ dày aluphagel trong 7 ngày. trong trường hợp chứng đau dạ dày không được cải thiện hoặc xuất hiện đồng thời với biểu hiện sốt và nôn ói, người bệnh cần ngưng ngay việc sử dụng loại Thuốc này. đồng thời đến bệnh viện để khám chữa bệnh trong thời gian sớm nhất.

6. Thuốc dạng sữa Grangel

Thuốc dạng sữa grangel có thành phần chính là simethicone và magnesium. trong đó hoạt chất magnesium có tác dụng giảm táo bón, nhuận tràng, giảm đầy hơi, khó tiêu, tăng cường nhu động ruột…

Hoạt chất simethicone có tác dụng làm giảm sức căng bề mặt ở niêm mạc đường ruột và dạ dày. từ đó giúp cải thiện tốt tình trạng đầy hơi, chướng bụng và đau thượng vị.

Liều dùng Thuốc dạng sữa Grangel

Liều dùng Thuốc đối với trẻ em

    Liều khuyến cáo: Uống ½  – 1 gói x 2 – 4 lần/ngày.

Liều dùng Thuốc đối với người lớn

    Liều khuyến cáo: Uống 1 gói x 2 – 4 lần/ngày.

Tác dụng phụ thường gặp

Thuốc đau dạ dày grangel ít gây ra tác dụng phụ. tuy nhiên loại Thuốc này cần được sử dụng thận trọng ở phụ nữ mang thai, người bị suy thận và  trẻ em dưới 1 tuổi.

7. Thuốc đau dạ dày chữ T – Trimafort

Thuốc đau dạ dày chữ t – trimafort là loại Thuốc được điều chế dưới dạng sữa. Thuốc có thành phần chính là simethicone nhũ dịch, gel nhôm hydroxyd và magnesi hydroxyd. nhờ đó Thuốc có tác dụng điều trị viêm dạ dày cấp tính – mãn tính, viêm hang vị dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản.

Ngoài ra Thuốc trimafort còn có tác dụng cải thiện triệu chứng của bệnh viêm loét tá tràng, làm giảm đau bụng, chướng bụng, khó tiêu, đầy hơi…

Liều dùng Thuốc đau dạ dày Trimafort

Liều dùng Thuốc đối với người lớn

    Liều khuyến cáo: Dùng 1 gói x 3 lần/ngày. Uống Thuốc trước khi đi ngủ hoặc trước mỗi bữa ăn.

Tác dụng phụ thường gặp

    Táo bón

Thuốc đau dạ dày trimafort không được khuyến cáo dùng cho đối tượng bị dị ứng với thành phần của Thuốc. sử dụng thận trọng ở người bị rối loạn chức năng gan, thận, phụ nữ đang cho con bú hoặc mang thai, trẻ em dưới 5 tuổi.

Người bệnh không sử dụng đồng thời Thuốc Trimafort cùng với Thuốc dạng viên bao tan trong ruột, Thuốc kháng thụ thể H2, mecamylamin, methenamin, ketoconazol, norfloxacin, ciprofloxacin, tetracyclin, fluoroquinolon… vì sẽ gây tương tác Thuốc.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng Thuốc đau dạ dày dạng sữa

Thuốc đau dạ dày dạng sữa được bác sĩ chuyên khoa chỉ định trong hầu hết các bệnh lý, vấn đề xảy ra ở cơ quan tiêu hóa. tuy nhiên để Thuốc phát huy tối đa hiệu quả chữa bệnh và làm giảm nguy cơ rủi ro khi sử dụng, người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

    Người bệnh chỉ nên sử dụng Thuốc khi dược sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa yêu cầu.

Hầu hết Thuốc đau dạ dày dạng sữa đều lành tính, có độ an toàn cao và hiếm khi gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm. tuy nhiên nếu nhận thấy các dấu hiệu dị ứng (ngứa da, co thắt phế quản, nổi mề đay, phát ban…) phát sinh trong thời gian dùng Thuốc, người bệnh cần nhanh chóng đến bệnh viện để được xử lý.

Tuy vậy, theo thạc sĩ, bác sĩ nguyễn thị tuyết lan – bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa – trực tràng của trung tâm Thuốc dân tộc chia sẻ, không nên lạm dụng các loại Thuốc đau dạ dày dạng sữa để điều trị. về lâu về dài, các dạng Thuốc này không thể điều trị được bệnh dạ dày dứt điểm, đặc biệt là với những trường hợp đã bị nặng, lâu năm.

Hiện nay, bên cạnh những loại Thuốc đã kể trên, đông y là một trong những phương pháp chữa các bệnh liên quan đến dạ dày tận gốc an toàn và lành tính nhất. với đặc điểm được điều chế từ 100% thảo dược thiên nhiên, Thuốc đông y hoàn toàn không gây nên các tác dụng phụ và rất tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Trên thị trường Thuốc đông y việt nam, sơ can bình vị tán của trung tâm Thuốc dân tộc là một trong những bài Thuốc được nhiều người tin dùng nhất, đặc biệt được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao, đề xuất sử dụng với người bệnh. bài Thuốc này cũng từng được chính chương trình “vì sức khỏe người việt”, phát sóng trên kênh truyền hình vtv2 giới thiệu tới khán giả như một phương Thuốc chữa dạ dày hữu hiệu.

diễn viên trần nhượng, một trong những gương mặt quen thuộc của màn ảnh việt cũng đã từng có trải nghiệm được chữa khỏi hoàn toàn bệnh dạ dày nhờ bài Thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm Thuốc dân tộc. 

Trong vòng nhiều năm, ns trần nhượng đã phải chạy chữa khắp nơi, sử dụng rất nhiều loại Thuốc, phần lớn là các Thuốc tây y để điều trị dạ dày nhưng không thể chữa dứt điểm. may mắn trở thành khách mời trong chương trình vì sức khỏe người việt của vtv2 và được biết về bài Thuốc sơ can bình vị tán, ns trần nhượng đã quyết định sử dụng và đạt hiệu quả bất ngờ chỉ sau 3 tháng.

Xem chi tiết: NSND Trần Nhượng trải lòng về hành trình chữa đau dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Xem video: Hành trình NS Trần Nhượng ĐÁNH BẠI bệnh dày chỉ sau 3 tháng

Xem chi tiết các bài báo

    Báo VTC: Đánh giá hiệu quả chữa đau dạ dày của Sơ can Bình vị tán
  • Báo Người đưa tin: Thần dược chữa đau dạ dày của Trung tâm Thuốc dân tộc
  • Báo 24h: Những lương y có tâm, có tầm chữa đau dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Nếu người bệnh đang thực sự tìm kiếm một phương Thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả lâu dài, điều trị tận gốc, an toàn và không gây các tác dụng phụ, hãy cân nhắc sử dụng đông y cũng như bài Thuốc sơ can bình vị tán. với những ưu điểm của đông y nói chung cũng như hiệu quả điều trị của bài Thuốc nói riêng, sơ can bình vị tán đã đánh bật rất nhiều bài Thuốc chữa dạ dày cùng phần khúc và trở thành lựa chọn số 1 của nhiều người bệnh.

Thuốc đau dạ dày dạng sữa được mua ở đâu?

Thuốc đau dạ dày dạng sữa là Thuốc được dùng phổ biến trong điều trị các bệnh lý, vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa. chính vì thế bạn có thể dễ dàng tìm mua loại Thuốc này tại nhà Thuốc bệnh viện hoặc các quầy Thuốc tư nhân.

Khi lựa chọn và quyết định mua Thuốc, bạn nên quan sát hạn sử dụng và biểu hiện bên ngoài để tránh tình trạng mua phải Thuốc bị côn trùng cắn hoặc Thuốc quá hạn.

Ngoài ra người bệnh có thể đặt mua Thuốc đau dạ dày dạng gói thông qua các trang bán hàng trực tuyến. cách này thường áp dụng cho những người không có nhiều thời gian. tuy nhiên bạn cần mua Thuốc ở những nơi uy tín để tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng nhái.

Bên cạnh đó, nếu người bệnh muốn được thăm khám và điều trị bằng phương pháp Đông y, hãy liên hệ ngay với Trung tâm Thuốc dân tộc để được tư vấn miễn phí 24/7. Nếu người bệnh ở xa, Trung tâm sẽ hỗ trợ dịch vụ giao gửi Thuốc tận nhà với mong muốn có thể đem đến chất lượng điều trị và khám chữa tốt nhất cho người sử dụng

Thông tin về các loại Thuốc đau dạ dày dạng sữa được tổng hợp trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. để lựa chọn và sử dụng loại Thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe, người bệnh nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa hoặc dược sĩ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/thuoc-dau-da-day-dang-sua)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY