Tình yêu và giới tính hôm nay

Bệnh ở bao quy đầu và những phiền toái

Dài bao quy đầu là hiện tượng khi D**ng v*t ở trạng thái bình thường quy đầu không lộ ra bên ngoài, phải dùng tay để lộn ra ngoài...
Dài bao quy đầu: Dài bao quy đầu là hiện tượng khi D**ng v*t ở trạng thái bình thường quy đầu không lộ ra bên ngoài, phải dùng tay để lộn ra ngoài hoặc khi D**ng v*t cương lên quy đầu mới lộ ra ngoài. Vì vậy các chất dơ bẩn sẽ đọng lại, khả năng viêm nhiễm cao. Người bị da quy đầu quá dài, nếu để lâu sẽ có nguy cơ: viêm da quy đầu, phần da bao quy đầu bị sung huyết, sưng to và chảy mủ... để lâu hơn có thể dẫn tới hoại tử D**ng v*t.

Nghẹt bao quy đầu: Thông thường ở nam giới, bao quy đầu tự lộn ra khi qua tuổi dậy thì. Một số trường hợp không tự lộn được, cứ cố lộn sẽ bị nghẹt bao quy đầu. Tình trạng nghẹt này nếu được xử lý sớm thì rất đơn giản. Nhưng nếu để đến giai đoạn hoại tử thì sẽ phức tạp. Xử lý với các trường hợp nghẹt bao quy đầu sớm không khó, chỉ cần một thủ thuật đơn giản là tháo chỗ chít hẹp cho bao quy đầu trở lại bình thường. Sau đó sẽ tiến hành cắt bao quy đầu để tránh nghẹt trở lại. Để tránh tình trạng nghẹt bao quy đầu, cha mẹ cần hướng dẫn con tìm hiểu kiến thức khi bước vào tuổi dậy thì, nếu thấy bất thường cần đi khám nam khoa để được xử lý sớm, không nên e ngại.

Hẹp bao quy đầu: Hẹp bao quy đầu là bệnh lý thường gặp ở trẻ nam, là khi bao quy đầu không kéo tuột xuống được do có tình trạng dính tự nhiên giữa bao quy đầu và quy đầu. Thông thường hiện tượng hẹp bao quy đầu được nhận biết qua các dấu hiệu sau: không thể kéo bao quy đầu lên đến cổ D**ng v*t được. Khi đi tiểu trẻ thường phải rặn và tia nước tiểu yếu. Trẻ bị hẹp bao quy đầu cần được đi khám để điều trị bằng Thu*c, hoặc phối hợp dùng Thu*c và nong bao quy đầu. Trường hợp cần thiết có thể phải cắt bao quy đầu để D**ng v*t được phát triển bình thường.

Viêm bao quy đầu: Đây là bệnh rất hay gặp ở nam giới. Khi D**ng v*t có triệu chứng như nóng rát và ngứa ngáy ở da quy đầu thì rất có thể đã bị viêm. Bệnh viêm bao quy đầu thường do ba nguyên nhân: do bị hẹp hoặc dài bao quy đầu, do thủ dâm quá nhiều, hoặc do lười vệ sinh cơ quan Sinh d*c. Viêm bao quy đầu không điều trị có thể dẫn đến biến chứng như giãn tĩnh mạch tinh, các bệnh về thận, viêm đường tiết niệu... Đáng ngại hơn, viêm bao quy đầu không điều trị kịp thời sẽ khiến tinh trùng bị ch*t, vô tinh, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng cũng như khả năng sinh sản ở nam giới. Viêm bao quy đầu còn có thể dẫn đến một số rối loạn chức năng Sinh d*c như: liệt dương, xuất tinh sớm, quan hệ vợ chồng khó khăn khiến vợ dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình...

HOÀNG QUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-benh-o-bao-quy-dau-va-nhung-phien-toai-7584.html)

Tin cùng nội dung

  • Bác sĩ cho em hỏi chi phí (khám + phẫu thuật) cắt bao da quy đầu là bao nhiêu? Bệnh viện nào, khoa nào thực hiện ạ? Hiện tại em đang ở Q. Bình Thạnh, TP.HCM, kính mong bác sĩ trả lời cho em. Em xin chân thành cảm ơn! (Son Nguyen)
  • Chào Mangyte, Tuần tới em muốn đi cắt bao quy đầu. Em nghe nói hiện nay có “kỹ thuật xâm lấn tối thiểu” khi cắt bao quy đầu có rất nhiều ưu điểm. Vậy cho em hỏi bệnh viện/phòng khám nào dùng phương pháp đó? Giá cả thế nào vậy Mangyte? (Phi Long - rongbay…@gmail.com)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY