Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bệnh viện Hà Tĩnh triển khai hệ thống nội soi tiêu hóa hiện đại cho trẻ em

(MangYTe) - Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vừa đưa vào vận hành hệ thống nội soi tiêu hóa dành cho trẻ em. Đây là phương pháp tốt nhất để chẩn đoán chính xác, can thiệp kịp thời các bệnh lý về dạ dày - đại tràng.

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vừa đưa vào vận hành hệ thống dành cho trẻ em. Đây là phương pháp tốt nhất để chẩn đoán chính xác, can thiệp kịp thời các bệnh lý về dạ dày - đại tràng.

Nội soi là phương pháp thăm khám trực tiếp hệ thông qua một ống nhỏ mềm có gắn camera ở đầu ống.

Với phương pháp này, các bác sỹ có thể quan sát được cấu tạo của ống giúp phát hiện sớm những tổn thương.

BVĐK tỉnh triển khai hệ thống nội soi tiêu hóa hiện đại dành cho trẻ em.

Kỹ thuật nội soi vô cảm giúp các bé không bị đau trong quá trình nội soi cũng như không gây sang chấn tâm lý về sau cho trẻ. Thời gian vô cảm chỉ khoảng 10 - 15 phút nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe và trẻ sẽ tỉnh ngay sau khi kết thúc nội soi. Đây cũng là phương pháp an toàn và không để lại di chứng sau khi thực hiện.

Các kỹ thuật nội soi được BVĐK tỉnh triển khai dành cho trẻ em bao gồm: Nội soi chẩn đoán và can thiệp các bệnh lý thực quản - dạ dày - tá tràng; bệnh lý hậu môn - trực tràng - đại tràng; sinh thiết mô làm test tìm vi khuẩn HP hoặc gửi bệnh phẩm làm giải phẫu bệnh khi nghi ngờ bệnh lý ung thư; gắp dị vật đường tiêu hóa...

Kỹ thuật giúp phát hiện sớm và chính xác những tổn thương trong hệ thống tiêu hóa của trẻ (Ảnh internet).

Với việc triển khai kỹ thuật này cùng đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại, BVĐK tỉnh trở thành bệnh viện đầu tiên của Hà Tĩnh có thể nội soi tiêu hóa cho trẻ ở mọi độ tuổi.

Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đặc biệt là bệnh nhi có thể nội soi và điều trị ngay tại địa phương mà không phải chuyển tuyến ra các bệnh viện tuyến trung ương, góp phần giảm bớt gánh nặng về thời gian, thủ tục và chi phí khám, chữa bệnh.

P.Q

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/y-te/benh-vien-ha-tinh-trien-khai-he-thong-noi-soi-tieu-hoa-hien-dai-cho-tre-em/187799.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bụng đầy hơi, khó tiêu, hoặc đau bụng, lạnh bụng, đi tiêu nhiều là những tình trạng thường gặp khi dạ dày chứa quá nhiều món ăn - từ mặn, ngọt, chua, cay, béo...
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY