Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Bị đau dạ dày có nên uống nước đậu đen không ?

Nước đậu đen thích hợp dùng ở người bệnh đau dạ dày. Theo các bác sĩ, nước đậu đen cung cấp vitamin, giúp làm lành vết loét, giảm viêm sưng, giảm đầy hơi,..

nước đậu đen chứa nhiều vi khoáng, vitamin và một số dược chất giúp dạ dày đang bị viêm đau mau chóng lành vết loét, giảm sưng viêm, giúp tiêu hóa tốt hơn,… người bệnh đau dạ dày có thể uống nước đậu đen để hỗ trợ điều trị bệnh, tuy nhiên không nên lạm dụng, uống thay nước mỗi ngày.

Đau dạ dày là gì?

Đau dạ dày là một chứng bệnh ở đường tiêu hóa. theo các chuyên gia của khoa tiêu hóa, đau dạ dày là tên gọi thông thường, được dân gian gọi để mô tả tình trạng đau rát dạ dày, dạ dày co thắt, đầy hơi gây khó chịu. bệnh đau dạ dày còn có tên gọi chính xác hơn là viêm loét dạ dày.

Chứng đau dạ dày còn xuất hiện kèm theo những triệu chứng khác như:

    Buồn nôn;

Theo các chuyên gia y tế, nguyên nhân dẫn đến chứng đau dạ dày thường là do chế độ sinh hoạt, chế độ ăn uống không lành mạnh, không khoa học. sau đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh đau viêm dạ dày:

    Tiêu thụ Thu*c lá, cà phê, bia rượu quá nhiều;

Bệnh đau dạ dày hay viêm loét dạ dày sẽ gây ra những ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. người bệnh cần điều trị dứt điểm càng sớm càng tốt. nếu người bệnh chủ quan, không điều trị sớm, bệnh sẽ bị biến chứng thành mãn tính, các triệu chứng sẽ trở nên nặng nề hơn, khó điều trị, thường xuyên xuất hiện những cơn đau, buồn nôn hành hạ người bệnh.

Ngày nay, với sự phát triển của y học, bệnh đau dạ dày có thể dễ dàng chữa khỏi bằng nhiều phương pháp như: dùng Thu*c tây y, dùng Thu*c y học cổ truyền, thay đổi lối sinh hoạt,…

Xem thêm: Thu*c Đông y từ Trung tâm Thu*c dân tộc: điều trị dứt điểm đau dạ dày

Đau dạ dày có uống được nước đậu đen không?

“bị đau dạ dày có uống nước đậu đen không?” là một trong số những câu hỏi được nhiều độc giả gửi về cho trang thuocdantoc.vn. hôm nay, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của quý vị.

Đậu đen hay còn gọi là đỗ đen, không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc đối với người việt mà từ xa xưa đã là một vị Thu*c trong đông y. theo các bác sĩ y học cổ truyền, đậu đen có vị ngọt, tính bình, mang lại một số tác dụng đối với cơ thể người dùng như:

    Hoạt huyết;

Đối với y học hiện đại, đậu đen vẫn là một vị Thu*c, một loại dược liệu an toàn đối với sức khỏe, hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh. trong đậu đen có chứa những thành phần hóa học như: phospho, glucid, vitamin pp, vitamin b1, vitamin b2, lipid, sắt, canxi và các loại axit amin cần thiết,… các loại vitamin và khoáng chất có trong đậu đen sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, trao đổi chất tốt hơn.

Đối với chứng bệnh đau dạ dày, đậu đen mang lại một số tác dụng như:

    Làm lành vết thương;

Như vậy, đậu đen không phải là thực phẩm kiêng kỵ đối với người bệnh đau dạ dày. bệnh nhân đau dạ dày hoàn toàn có thể uống nước đậu đen để hỗ trợ điều trị chứng đau viêm dạ dày.

Để làm nước đậu đen, người dùng cần chọn những loại đậu tốt. hãy ngâm đậu trong nước ấm để đậu mềm và loại bỏ những hạt đậu bị hỏng. sau đó hãm đậu với nước sôi và uống nước đậu trong ngày.

Người bệnh đau dạ dày có thể dùng thay thế nước đậu đen bằng các món ăn chế biến từ đậu đen như: cháo đậu đen, chè đậu đen, tim lợn hầm tương đậu, canh đậu đen tim lợn,…

Một số lưu ý khi uống nước đậu đen

Không thể phủ nhận tác dụng của đậu đen đối với sức khỏe người dùng nói chung hoặc đối với người bệnh đau dạ dày. tuy nhiên, khi dùng nước đậu đen hoặc các món ăn chế biến cùng đậu đen, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

    Người bệnh đau dạ dày cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng điều trị bằng nước đậu đen;

Tóm lại, đậu đen chứa nhiều khoáng chất, vitamin thiết yếu cho cơ thể. nước đậu đen hãm có khả năng mang lại cho cơ thể một sức khỏe tốt, điều trị một số bệnh lý hiệu quả. khi bị đau dạ dày, người bệnh hoàn toàn có thể uống nước đậu đen hoặc ăn các món ăn chế biến từ đậu đen. nước đậu đen giúp giảm đau dạ dày, làm lành vết loét, giảm sưng viêm, cải thiện chứng khó tiêu và đầy hơi,… tuy nhiên, người bệnh cần dùng có điều độ, tránh lạm dụng, gây rối loạn chức năng của cơ thể.

Thông tin trong bài viết này chỉ mang tính tham khảo. ThuocDanToc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán hay phương thức điều trị thay cho bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm:

    Sơ can Bình vị tán: Xua tan nỗi lo viêm đau dạ dày
    NSND Trần Nhượng: “Tôi rất hài lòng về hiệu quả điều trị dạ dày tại Trung tâm Thu*c dân tộc”
Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bi-dau-da-day-co-nen-uong-nuoc-dau-den-khong)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đau dạ dày nhiều năm rồi. Lần này có dịp lên Sài Gòn học, Mangyte chỉ giúp tôi phòng khám uy tín với. Tôi cần chuẩn bị gì khi đi khám bệnh. Cảm ơn Mangyte nhiều nhé. (Nguyễn Thành Tín Trung, Hậu Giang)
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY