Huyết học hôm nay

Chi phí và thời gian làm xét nghiệm tìm nguyên nhân gây thiếu máu?

Em khám sức khỏe ở BV Nhân dân 115, mục đích đi xuất khẩu lao động. BS bảo em bị thiếu máu, phải đi xét nghiệm lại ở BV Truyền máu và huyết học TPHCM.
AloBacsi ơi,

Em khám sức khỏe ở BV Nhân dân 115, mục đích đi xuất khẩu lao động. BS bảo em bị thiếu máu, phải đi xét nghiệm lại ở BV Truyền máu và huyết học TPHCM. BS cho em hỏi thủ tục xét nghiệm lại có lâu không, chi phí ước lượng tầm bao nhiêu? Em cảm ơn AloBacsi.

(Mỹ Lệ - TPHCM)

Mỹ Lệ thân mến,

Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục Hỏi đáp Dịch vụY tế - AloBacsi.com. Chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Hình minh họa. NguồnInternet

Thời gian và chi phí điều trị sẽ thay đổi tùy theo nguyênnhân gây nên tình trạng thiếu máu của bạn. Thông thường kết quả xét nghiệm sẽcó trong ngày hoặc sau 1 - 2 ngày với tầm giá trên dưới 1 triệu đồng. Trường hợpbệnh phức tạp, cần làm xét nghiệm gene, thời gian chờ đợi khoảng 1 - 2 tuần vàchi phí vào khoảng 4 - 5 triệu đồng.

Thân ái,

BS Võ Thị Tố UyênCổngthông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Gửi câu hỏi tới địa chỉ Fanpage: AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời

› Để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ, từ 17 -19g - Hotline: 08983 08983 - 08 6680 0367

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/chi-phi-va-thoi-gian-lam-xet-nghiem-tim-nguyen-nhan-gay-thieu-mau-n324251.html)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY