Tình yêu và giới tính hôm nay

Cô gái trẻ phát hiện bị dị ứng tinh dịch của chồng sau khi cưới

Mới kết hôn và không dùng bao cao su vì mong có con sớm nhưng cô gái trẻ thường xuyên cảm thấy ngứa và mẩn đỏ như dị ứng mỗi khi gần gũi chồng.

Bạn đọc N.T.A.V (nữ, 31 tuổi, Bình Dương) hỏi: "Tôi vừa kết hôn, không dùng bao cao su vì mong có con sớm. Nhưng từ đó, tôi cảm thấy sức khỏe yếu đi, hay ngứa khi quan hệ, có khi nổi mẩn đỏ như dị ứng… Tôi đọc trên mạng thì thấy có tình trạng gọi là "". Chuyện này có thật không, nguy hiểm không?"

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thông, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP HCM, trả lời:

Thực sự có một tình trạng gọi là dị ứng , với các triệu chứng đặc trưng của chứng dị ứng như mẩn ngứa, bỏng rát vùng da - niêm mạc Sinh d*c; nếu nặng có thể nổi mề đay toàn thân, hen, khó thở…

Trường hợp của bạn chỉ mới dựa trên quan sát và suy đoán của bản thân thì chưa thể xác định chính xác có phải hay không. Vì vậy, điều đầu tiên là hai vợ chồng nên đến cơ sở y tế chuyên về sản phụ khoa để khám và nhận được chẩn đoán chính xác; loại trừ các bệnh lý khác có thể gây ra triệu chứng tương tự, ví dụ như dị ứng vì các tác nhân khác.

Về dị ứng tinh dịch, thường xảy ra ở những phụ nữ có cơ địa dị ứng, bởi chứa nhiều thành phần như tinh trùng, các protein, enzyme… Ngoài tác động lên cơ thể người vợ, chính tinh trùng cũng có thể bị ức chế, ngưng tụ, ch*t hoặc bất hoạt, không thể thực hiện chức năng thụ tinh do bị kháng thể của người vợ tấn công khi phản ứng dị ứng xảy ra.

Nhưng bạn có thể an tâm là chữa được, ví dụ thông qua các phương pháp tiếp xúc dần để giải mẫn cảm. Nếu không thành công, các bạn vẫn có thể có con bằng các biện pháp hỗ trợ sinh sản như lọc rửa tinh trùng bơm vào buồng tử cung (IUI) hoặc thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

(Theo Người lao động)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (http://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/chuyen-phong-the/co-gai-tre-phat-hien-bi-di-ung-tinh-dich-cua-chong-sau-khi-cuoi-538871.html)

Tin cùng nội dung

  • Nam giới mắc chứng tinh dịch dị thường, nghĩa là số lượng tinh trùng suy giảm, chất lượng tinh trùng không đảm bảo.
  • Hải sản là món ăn bổ dưỡng và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, hải sản cũng là loại thực phẩm nhạy cảm dễ gây dị ứng cần cẩn trọng khi sử dụng.
  • Dị ứng với nọc độc của ong là một trong những nguyên nhân gây Tu vong quan trọng ở những bệnh nhân nhạy cảm với nọc độc của ong.
  • Ngứa mắt, họng khô, phát ban, buồn nôn, khó thở… là những triệu chứng của dị ứng mà trẻ nhỏ có thể gặp do ăn thực phẩm không hợp với cơ thể.
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY