Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Công dụng chữa đau dạ dày của khoai tây ít ai biết

Củ khoai tây chứa một số thành phần có tác dụng giảm tiết axit ở dạ dày, bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khỏi các tác nhân gây hại như thành phần hợp chất lysine, trytophan, cellulose.

chỉ với một lượng khoai tây mỗi ngày, các triệu chứng co thắt dạ dày hay chứng đau vùng bụng phải do bệnh viêm dạ dày gây nên dần được tiêu biến. người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn chỉ sau vài ngày sử dụng và không nhất thiết phải sử dụng Thu*c tây y.

Công dụng của khoai tây trong việc chữa đau dạ dày

Khoai tây là một loại củ rất đỗi quen thuộc trong một số món ăn kèm, món canh ngũ quả hoặc sử dụng trực tiếp khi đã luộc chín. củ khoai tây có màu trắng hoặc màu tím lam, thuộc họ cà (solanaceae) với danh pháp khoa học là solanum tuberosum l.

Ngoài giá trị là một loại lương thực, thực phẩm, củ khoai tây còn được biết đến là một loại Thu*c trị bệnh cho người, đặc biệt là những bệnh lý ở đường tiêu hóa, trong đó có cả bệnh đau dạ dày.

Trong quả khoai tây có chứa nhiều chất dinh dưỡng với những làm lượng cao như: nước, sắt, protid, glucid, kali, tro, calcium, phốt pho, flavonoid, axit caffeic, vitamin c, vitamin nhóm b (b1, b2, b6) và một số thành phần khác có lợi cho sức khỏe. đặc biệt, trong củ khoai tây còn chứa một số thành phần có tác dụng chống oxy hóa, giảm tiết axit ở dạ dày, bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khỏi các tác nhân gây hại như thành phần hợp chất lysine, trytophan, cellulose.

Nhờ những bản chất vốn có và các thành phần được liệt kê phía trên, loại củ ngày rất thích hợp để điều trị bệnh đau dạ dày, có thể sử dụng độc vị, dưới dạng bột hoặc kết hợp cùng với một số bài Thu*c khác đều được.

Bên cạnh công dụng trị bệnh đau dạ dày, củ khoai tây còn là vị Thu*c chữa nhiều bệnh lý khác với những công dụng đa dạng như:

    Chữa một số bệnh lý về tim;

Theo một số ghi nhận khác, thành phần solanin của khoai tây (xuất hiện khi khoai tây mọc mầm) được nghiên cứu và bào chế thành Thu*c chống dị ứng và Thu*c giảm đau.

Hướng dẫn sử dụng khoai tây chữa bệnh đau dạ dày

Cải thiện các triệu chứng do bệnh đau dạ dày gây ra bằng củ khoai tây là một trong những bài Thu*c dân gian trị bệnh đau dạ dày được khá nhiều người bệnh đánh giá cao. bạn có thể tự khắc phục những triệu chứng ấy bằng các cách dùng độc vị hoặc kết hợp cùng với một số nguyên liệu khác.

Đa số, trị bệnh đau dạ dày bằng khoai tây được tiến hành khá đơn giản và không quá cầu kỳ. người bệnh có thể bắt tay thực hiện ngay tại nhà theo các công thức sau:

# Dùng bột khoai tây chữa chứng đau dạ dày

Với bài Thu*c này, bạn cần tìm mua bột khoai tây hoặc tự làm bột khoai tây để sử dụng dần và thực hiện theo công thức sau:

    Mỗi lần sử dụng 10 gram bột khoai tây cùng với một ít nước ấm, khuấy đều tay để bột tan đều;

Chứng đau vùng bụng, co thắt dạ dày dần được cải thiện chỉ sau 1 tháng sử dụng kiên trì.

# Kết hợp khoai tây cùng với mật ong để trị bệnh đau dạ dày

Sự kết hợp giữa khoai tây và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo để chữa bệnh đau dạ dày. bởi cả hai nguyên liệu này đều có công dụng hỗ trợ điều trị căn bệnh này. mật ong có tính kháng khuẩn, tiêu viêm, nhuận tràng kết hợp cùng với khoai tây có tác dụng bảo vệ lớp niêm mạc của dạ dày khỏi các tác nhân gây hại.

Người bệnh có thể tham khảo bài Thu*c trị đau dạ dày từ mật ong và khoai tây theo công thức như sau:

    Chuẩn bị 3 củ khoai tây tươi, lớn cùng với một ít mật ong nguyên chất;

Bệnh tình sẽ thuyên giảm nếu bạn sử dụng liên tục từ 20 – 30 ngày. các triệu chứng của bệnh đau dạ dày dần được biến mất.

# Chữa đau dạ dày bằng sự kết hợp của khoai tây, gừng và tỏi

Tỏi và gừng là một loại gia vị quen thuộc trong mỗi gian bếp. và đây cũng chính là loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, bảo vệ lớp niêm mạc tránh xa những tác nhân gây hại. bạn có thể kết hợp củ khoai tây cùng với hai loại dược liệu này để cải thiện các triệu chứng cho bệnh đau dạ dày gây ra.

Với bài Thu*c này, bạn cần chuẩn bị 2 củ khoai tây cùng với một vài củ gừng tươi và vài tép tỏi. khi các nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn sàng, bạn có thể bắt tay ngay vào việc thực hiện:

    Đem 2 củ khoai tây rửa sạch với nước lạnh để loại bỏ lớp đất cát và bụi bẩn. Sau đó, gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, cắt thành từng lát mỏng rồi trần qua nước sôi và nhanh chóng vớt ra ngâm với nước lạnh khoảng 5 – 10 phút;

Những điểm cần lưu ý khi chữa đau dạ dày bằng khoai tây

Bên cạnh việc tuân thủ quy định sử dụng các bài Thu*c từ khoai tây chữa đau dạ dày, người bệnh cũng nên lưu ý đến một số vấn đề khác, cụ thể như sau:

    Không sử dụng bài Thu*c từ khoai tây cho các đối tượng dị ứng hoặc quá mẫn cảm với một số thành phần có trong nguyên liệu này hoặc các nguyên liệu khác xuất hiện trong bài Thu*c;

Trên đây là những công dụng của khoai tây và một số bài Thu*c từ nguyên liệu này chữa bệnh đau dạ dày. hy vọng, những thông tin được chúng tôi cung cấp trong bài viết sẽ giúp cho bạn đọc biết thêm một phương pháp điều trị bệnh đau dạ dày. tuy nhiên, những thông tin chỉ mang giá trị tham khảo và không có tác dụng thay thế chỉ định của bác sĩ.

Thuocdantoc.vn không đưa ra một số lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Bạn đọc có thể xem thêm:

    Dùng hạt và quả đậu rồng chữa đau dạ dày cực đơn giản

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-dau-da-day-cua-khoai-tay)

Tin cùng nội dung

  • Tôi đau dạ dày nhiều năm rồi. Lần này có dịp lên Sài Gòn học, Mangyte chỉ giúp tôi phòng khám uy tín với. Tôi cần chuẩn bị gì khi đi khám bệnh. Cảm ơn Mangyte nhiều nhé. (Nguyễn Thành Tín Trung, Hậu Giang)
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY