Tâm sự hôm nay

Hai vợ chồng ông đại tá chữa bệnh viêm đại tràng

Đã hơn 5 năm nay, ông đại tá về hưu T.X.Đ. đã phải trải qua hành trình vất vả để chữa căn bệnh viêm đại tràng cho vợ mình - bà T.T.Th., khi bà mắc căn bệnh này năm 2003...
Ông đại tá về hưu T.X.Đ. ở Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ kể lại: “Bà xã tôi 60 tuổi, được chẩn đoán mắc viêm đại tràng từ năm 2003, trong 5 năm trở lại đây bệnh tình trở nên rất nặng”.

Bà Th. - vợ ông - cho biết thêm: 'Khi đó tôi khổ sở vô cùng. Ngày nào cũng đi ngoài đến 5,6 lần, ngồi không ngồi được, bụng luôn đầy hơi. Hễ ăn đồ chua, tanh là biết liền”.

Bệnh của một người nhưng là mối lo chung của hai vợ chồng:“Bất cứ đâu, hễ nghe có phương Thu*c hay chữa bệnh tốt là chúng tôi đều tìm mua bằng được. 4 năm uống Thu*c Nam, 2 năm uống Thu*c Tây, các Thu*c chữa đại tràng trên thị trường đều đã thử hết, và cũng đi hoài các bệnh viện từ Nam vô Bắc nhưng bệnh vẫn hoàn bệnh. Trong thời gian này, tôi còn mắc thêm bệnh thận nữa.” - Bà Th. nhìn sang chồng như muốn cảm ơn ông đã ở bên cạnh mình trong suốt những ngày tháng khó khăn của cuộc đời mình.

Đến một ngày ông đọc báo có giới thiệu một bệnh nhân như bà dùng một sản phẩm và đã thoát khỏi viêm đại tràng. Tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm, ông thấy cơ chế bảo vệ và giúp tái tạo niêm mạc đại tràng của sản phẩm này là vô cùng cần thiết cho người bị viêm đại tràng mãn tính lâu năm, nên đã quyết định mua về cho bà dùng.

“Tôi uống được 3 tháng thì chưa thấy chuyển biến nhiều, xong nghe ông xã nói phải kiên trì sử dụng từ 3-6 tháng mới có kết quả rõ rệt. Vậy là tôi dùng luôn đến 6 tháng”. Quả thực như vậy:” Đến tháng thứ 6 tôi thấy đỡ hẳn, ngày chỉ đi cầu 1 lần, phân thành khuôn, vận động thì thoải mái, ăn gì cũng được, thậm chí cả đồ chua. Khỏi được bệnh này phải nói là công của ông ấy và sản phẩm đó, không phải công của tôi" - bà cười mãn nguyện.

Đức Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-hai-vo-chong-ong-dai-ta-chua-benh-viem-dai-trang-5861.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu phát hiện muộn, bệnh không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng sống của người bệnh mà còn gây ra các biến chứng nguy hiểm.
  • Viêm đại tràng mạn là tình trạng tổn thương mạn tính ở niêm mạc đại tràng, có thể tổn thương toàn bộ hoặc khu trú, do nhiều nguyên nhân khác nhau hoặc không rõ nguyên nhân.
  • Bài Thuốc này có nguồn gốc từ Trung Quốc, được dòng họ Lý mang sang Việt Nam, và ngày nay, chỉ còn một chân truyền duy nhất là ông Lý Văn Sèng ở Hà Giang.
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị polyp trực tràng đã cắt hơn 1 tháng rồi, hiện em vẫn còn cảm giác đi cầu chưa hết nên được 1 BS quen khuyên nội soi lại xem có sót không. Em muốn soi luôn đại tràng cho chắc (em có ông nội đã từng bị polyp và ung thư đại tràng). Nay em muốn hỏi Mangyte nên soi ở đâu ngoài Hòa Hảo Medic, vì giá tới 2 triệu (dùng Thu*c)? BV Bình Dân và BV Đại học Y Dược ở đâu soi và điều trị tốt hơn, giá hiện nay ra sao? Em có BHYT và rất hạn chế về tài chính. Em cảm ơn BS!
  • Em năm nay 25 tuổi, sau khi ăn bất cứ thứ gì em đều bị đi cầu, có khi kèm theo máu tươi nhỏ giọt hoặc dính theo phân. Vậy em có bị ung thư đại tràng không? Em nghe nói muốn kiểm tra thì phải nội soi đại tràng phải không ạ? Em sợ nội soi lắm. Mangyte biết nơi nào nội soi đại tràng có gây mê không, chỉ cho em với. Và em cần chuẩn bị gì trước khi nọi soi, chi phí như vậy là bao nhiêu ạ? (Nhật Huy - Q.8, TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY