Tình yêu và giới tính hôm nay

Những trường hợp bà bầu không nên “yêu”

Duy trì T*nh d*c khi mang thai là việc nên làm. Nếu có thai kỳ khỏe mạnh bình thường thì “chuyện ấy” không hề gây hại cho bé.
Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt thì bà bầu không nên “yêu” để an toàn cho cả mẹ và con.

Có tiền sử sẩy thai, sinh non, thai ngoài tử cung, thai lưu…: Những bà bầu từng có tiền sử sẩy thai, sinh non, thai ngoài tử cung, thai lưu… là những trường hợp thai phụ tuyệt đối không nên quan hệ T*nh d*c, nhất là trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối. Nếu muốn “yêu” khi đang bầu bí thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể đảm bảo an toàn mới tính đến chuyện phòng the.

Rò rỉ nước ối: Hiện tượng rò rỉ nước ối khi mang thai rất nguy hiểm, nó không chỉ khiến thai nhi có nguy cơ bị nhiễm trùng do không còn đủ nước ối bảo vệ mà còn làm tăng khả năng cạn nước ối và thai lưu. Chính vì vậy, nếu bị rò rỉ nước ối, thai phụ cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được hướng dẫn cách xử lý và điều trị. Trong khoảng thời gian nhạy cảm này, cần kiêng giao hợp.

Ra máu *m đ*o bất thường: Bà bầu bị ra máu bất thường qua *m đ*o là vấn đề rất đáng ngại. Tình trạng ra máu *m đ*o có thể là dấu hiệu sinh non khi đi cùng với chuột rút, các cơn co tử cung và đau lưng. Một vài ngày trước khi sinh, V*ng k*n sẽ bắt đầu xuất huyết. Hoặc cũng có thể là dấu hiệu bong nhau thai, vỡ mạch máu do nhau tiền đạo, vỡ tử cung, sẩy thai… Ngoài việc báo hiệu những khả năng xấu, khi thấy ra máu *m đ*o, bà bầu tuyệt đối không nên quan hệ T*nh d*c và đợi các chẩn đoán của bác sĩ để xử trí an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

Nghi ngờ mắc bệnh lây truyền qua T*nh d*c: Nếu bạn nghi ngờ mình hoặc chồng mắc bệnh lây truyền qua T*nh d*c, hãy kiên quyết nói không với "chuyện ấy", kể cả khi bạn và chồng đã khỏi bệnh. Bởi vì sự mạo hiểm của bạn có thể gây ra hậu quả khôn lường cho bạn và thai nhi. Bà bầu cũng nên nhớ rằng, có một số bệnh T*nh d*c có thể lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai.

Có vấn đề ở tử cung: Trong trường hợp nếu như khi khám thai bà bầu được chẩn đoán là có tử cung thấp, cổ tử cung yếu hoặc có nguy cơ mở sớm khi chưa đến ngày sinh... thì tuyệt đối không nên quan hệ T*nh d*c, nhất là trong 3 tháng đầu. Bên cạnh đó, bà bầu nên khám thai định kỳ hoặc đến gặp bác sĩ sớm nếu thấy đau bụng dưới hoặc bụng bầu tự nhiên tụt xuống thấp...

LÊ THỤC ANH

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/nhung-truong-hop-ba-bau-khong-nen-yeu-n136844.html)
Từ khóa: bà bầu

Chủ đề liên quan:

bà bầu trường hợp

Tin cùng nội dung

  • Thiếu hiểu biết, vô tư, vô tâm, nhiều trẻ vị thành niên có thai 3- 4 tháng mới vô tình biết mình có thai.
  • Bệnh lây qua đường T*nh d*c trong thai kỳ, có thể gây ra nguy cơ sẩy thai, sinh non, sinh con nhẹ cân, và bệnh lý ở trẻ sơ sinh.
  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY