Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Phác đồ điều trị vi khuẩn Hp mới nhất từ bộ Y tế

Phác đồ điều trị vi khuẩn Hp được áp dụng theo những cách kết hợp khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng bệnh tình của bệnh nhân. Việc người bệnh cần làm là

phác đồ điều trị vi khuẩn hp được chỉ định theo những cách kết hợp khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của bệnh nhân. việc người bệnh cần làm là phải tuân thủ đúng theo sự chỉ định điều trị từ bác sĩ. điều này sẽ giúp việc điều trị mang đến tác dụng tốt, đồng thời giảm được nguy cơ mắc tác dụng phụ cho người bệnh. 

Thông tin về phác đồ điều trị vi khuẩn Hp đau dạ dày được dùng phổ biến

Vi khuẩn hp là một trong những nguyên nhân phổ biến gây nên các bệnh lý về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày – tá tràng, đau dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày. hiện nay, lượng người bị nhiễm loại vi khuẩn này ngày càng tăng lên một nhiều, nhưng để tiêu diệt được hp thì không phải là điều dễ dàng.

Nếu điều trị bằng Thu*c không đúng cách hoặc sử dụng sai phác đồ chữa trị có thể dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng cho người sử dụng. đặc biệt là có thể dẫn đến hiện tượng kháng Thu*c ở vi khuẩn hp. điều này sẽ làm cho việc chữa trị trở nên khó khăn, bệnh tình cũng vì thế mà khó lòng được chữa khỏi. để giải quyết vấn đề này, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu về phác đồ điều trị vi khuẩn hp được dùng phổ biến, bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Phác đồ điều trị vi khuẩn Hp lần đầu (phác đồ 3 Thu*c)

Phác đồ này được áp dụng cho các trường hợp chữa trị vi khuẩn hp lần đầu. nó được kết hợp từ 3 loại Thu*c, do đó mà phác đồ điều trị hp lần đầu còn được gọi là phác đồ 3 Thu*c. cụ thể như sau:

    PPI: Uống 2 lần mỗi ngày, đồng thời kết hợp với

Tuy nhiên, theo các bác sĩ thì phác đồ này chỉ nên áp dụng cho các đối tượng ở miền trung và miền bắc nước ta với thời gian chữa trị kéo dài từ 10 – 14 ngày. bởi ở những khu vực này thường có tỉ lệ vi khuẩn hp kháng với clarithromycin chỉ đang ở mức trung bình. với những bệnh nhân ở miền nam, tỷ lệ vi khuẩn hp kháng clarithromycin ở mức cao nên không nên áp dụng phác đồ này. thay vào đó, nên dùng phác đồ 4 Thu*c dùng đồng thời hay những phác đồ nối tiếp khác.

Thông tin thêm: Chữa vi khuẩn Hp bằng cây Thu*c nam dễ tìm quanh nhà

Phác đồ điều trị vi khuẩn Hp đau dạ dày lần 2 (phác đồ 4 Thu*c)

Nếu phác đồ điều trị lần 1 thất bại, các bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn áp dụng phác đồ chữa trị lần 2 hay còn gọi là phác đồ 4 Thu*c. nó được chia thành 2 loại là phác đồ 4 Thu*c có bismuth hoặc không có bismuth. cụ thể:

+ Phác đồ điều trị 4 Thu*c có Bismuth: 

    Bismuth: Uống 120mg/4 viên/ngày

+ Phác đồ điều trị 4 Thu*c không có Bismuth: 

    PPI: Uống 2 lần mỗi ngày.

Thời gian điều trị được chỉ định là 10 – 14 ngày.

Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng lại phác đồ điều trị chứa những loại kháng sinh đã được dùng ở phác đồ điều trị đầu tiên, đặc biệt là clarithromycin. vì chúng có thể gây nên tình trạng kháng Thu*c rất cao. ngoài ra, phác đồ chữa trị này cũng làm tăng nguy cơ khó dung nạp bởi sử dụng nhiều Thu*c cùng một lúc. chính vì vậy, bệnh nhân cần phải lưu giữ lại những đơn Thu*c mà mình đã dùng để làm căn cứ cho bác sĩ chỉ định bạn sử dụng những phác đồ phù hợp.

Phác đồ kế tiếp chữa trị vi khuẩn Hp

Dùng ppi 2 lần mỗi ngày, kết hợp với amoxicillin với liều lượng 2g/ngày. cứ điều trị bằng phác đồ này khoảng 5 ngày, sau đó tiếp tục điều trị bằng:

    PPI: Uống 2 lần/ngày

Thời gian điều trị bằng phác đồ kế tiếp là 5 ngày. phác đồ kế tiếp này có thể được dùng cho phác đồ điều trị lần đầu. tuy nhiên, liều lượng sử dụng của nó rất khó tuân thủ.

Phác đồ 3 Thu*c dùng Levofloxacin

Phác đồ này được chỉ định khi điều trị phác đồ 4 Thu*c và phác đồ kế tiếp không mang lại kết quả. liều lượng Thu*c được sử dụng trong phác đồ điều trị này được quy định cụ thể như sau:

    PPI: Dùng 2 lần mỗi ngày

Thời gian điều trị là 10 ngày.

Phác đồ điều trị vi khuẩn Hp sau mới nhất từ Nhật Bản

Trong trường hợp áp dụng các phác đồ điều trị vi khuẩn hp trên mà không mang lại hiệu quả, bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp kết hợp mới nhất hiện nay. các bác sĩ sẽ tiến hành nuôi cấy vi khuẩn để làm kháng sinh đồ rồi mới xác định phác đồ điều trị cho bệnh nhân.

Nhưng có một bất cập là không phải việc nuôi cấy vi khuẩn lúc nào cũng mang lại kết quả như mong muốn. thậm chí, có trường hợp được thực hiện tại các trung tâm y tế tuyến tỉnh hoặc các thành phố lớn cũng có thể thất bại. vì thế, cách chữa trị vi khuẩn hp mới được áp dụng nhằm khắc phục các nhược điểm của phương pháp trên. cụ thể là các chuyên gia sẽ lựa chọn phương điều trị bằng cách kết hợp các loại Thu*c điều trị vi khuẩn hp với những kháng thể kháng vi khuẩn hp mà tiêu biểu là gastimunhp. chính loại kháng thể này đã được đất nước xứ sở hoa anh đào lựa chọn là một vũ khí đắc lực để chống lại vi khuẩn hp hiện nay.

Gastimunhp không chỉ có tác dụng kế thừa sự thành công của phác điều trị vi khuẩn hp cũ mà nó còn giúp chống lại được sự lây nhiễm của vi khuẩn hp trong cộng đồng, ngăn ngừa bệnh tái phát sau quá trình điều trị. do đó nó không chỉ được sử dụng ở nhật bản mà còn được áp dụng rộng rãi ở những đất nước khác như hàn quốc, đài loan, trung quốc, việt nam, ấn độ…

Trên đây là phác đồ điều trị vi khuẩn hp được sử dụng phổ biến hiện nay. vì hp là loại vi khuẩn rất dễ mắc phải nhưng lại khá khó khăn trong việc chữa trị. khả năng kháng Thu*c của nó cũng rất cao. do đó, bên cạnh việc tuân thủ đúng theo sự chỉ định của bác sĩ về liều lượng và thời gian uống Thu*c, người bệnh cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt của bản thân.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Xem video: Vì Sức Khỏe Người Việt VTV2 – Chữa bệnh DẠ DÀY bằng ĐÔNG Y tại Thu*c DÂN TỘC

Xem thêm:

    Vi khuẩn HP và cách điều trị dứt điểm từ A-Z chuyên gia khuyên dùng
    Sơ can Bình vị tán – Bài Thu*c chữa dạ dày được NSND Trần Nhượng tin tưởng 

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/phac-do-dieu-tri-vi-khuan-hp-moi-nhat)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY