Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Quà tết đến với bà con nghèo và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ

Ngày 2 và 3.2, Báo Thanh Niên tổ chức thăm và trao 60 phần quà tết trị giá 60 triệu đồng cho bà con nghèo, hộ khó khăn và các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ ở hai địa phương tại TP.HCM.

Sáng 3.2, tại tt.nhà bè (h.nhà bè, tp.hcm), báo thanh niên phối hợp chính quyền địa phương tổ chức thăm và trao 20 phần quà (1 triệu đồng/phần) cho 20 thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. nhận phần quà trên tay, bạn nguyễn thanh tùng xúc động nói: “tôi rất quý trọng tình cảm này, đây là sự quan tâm, là nguồn động viên hết sức ý nghĩa của báo thanh niên và bạn đọc cùng chính quyền địa phương đối với tôi cùng đồng đội”.

Thay mặt chính quyền địa phương, bà Nguyễn Thị Hạnh, Bí thư Đảng ủy TT.Nhà Bè, gửi lời cảm ơn đến Báo Thanh Niên và bạn đọc của báo trong thời gian qua đã quan tâm những gia đình nghèo khó, những hoàn cảnh kém may mắn của địa phương, nay còn chia sẻ với các bạn trẻ chuẩn bị nhập ngũ. “Những phần quà này là sự cổ vũ, nguồn động viên thiết thực dành cho lực lượng thanh niên lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc”, bà Hạnh nói.

Quà tết đến với bà con nghèo và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ1

Bà nguyễn thị kim anh, chủ tịch ubnd p.8 (q.gò vấp), trao quà cho bà con nghèo tại địa phương

ẢNH: KHẢ HÒA

Trước đó, chiều 2.2, Báo Thanh Niên cũng phối hợp với UBND P.8 (Q.Gò Vấp, TP.HCM) tổ chức trao tặng 69 phần quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già tàn tật trên địa bàn. Trong đó, Báo Thanh Niên trao 40 phần tiền mặt (1 triệu đồng/phần). Bà Nguyễn Thị Kim Anh, Chủ tịch UBND P.8, trải lòng: “Do tác động của dịch Covid-19, đời sống nói chung của người dân địa phương, đặc biệt các hộ nghèo khó, bị ảnh hưởng đáng kể. Vì vậy, sự chia sẻ của Báo Thanh Niên đối với bà con trong dịp xuân về càng ý nghĩa và rất nhân văn”.

Những phần quà trên, một phần được trích từ số tiền 1 tỉ đồng, do một bạn đọc lớn tuổi ngụ tp.hcm (đề nghị không nêu tên) thông qua báo thanh niên, hỗ trợ phòng chống dịch covid-19 và sẻ chia với bà con nghèo, các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch; một phần trích từ chương trình cây mùa xuân do bạn đọc thanh niên đóng góp.

Báo Thanh Niên ghi nhận nghĩa cử quý báu của quý bạn đọc, đồng thời đã tiến hành trao trực tiếp tận tay những người nghèo khó tại nhiều địa điểm ở các địa phương thuộc các tỉnh, thành như Bình Phước, TP.HCM... để bà con vui đón Tết Tân Sửu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/qua-tet-den-voi-ba-con-ngheo-va-thanh-nien-chuan-bi-nhap-ngu-1338360.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Sau gần 1 tháng tích cực châm cứu và vật lý trị liệu, tình hình sức khỏe của Đào Văn Hiển đã khả quan hơn. Dù chưa nói được nhưng ánh mắt của Hiển đã tỉnh táo hơn, có thể cựa quậy đầu và cảm giác đau ở chân.
  • (MangYTe) - Vừa qua PV ADZ cùng chính quyền xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương đã trực tiếp trao 38.690.000 đồng tới gia đình bà Nguyễn Thị Năm, trú xóm 5, xã Xuân Tường. Bà Năm là nhân vật trong bài viết: Vợ đau đớn nhìn cơ thể chồng hoại tử từng ngày.
  • Chàng trai Dương Quang Huy (SN 1986, trú tại Lý Thường Kiệt, Hội An, Quảng Nam) lúc nào cũng đau đáu nỗi niềm làm sao giúp đỡ được những phận đời bất hạnh, để họ có được niềm tin vào cuộc sống. Những chuyến đi của chàng trai ấy đã đem lại biết bao niềm vui cho những mảnh đời không may mắn.
  • Tiếng hát mang tâm hồn sinh viên y khoa đến với mọi nẻo đường, từ giảng đường cho đến những con đường từ thiện và hành trình chữa bệnh cứu người sau này.
  • Sáng 11/9/2015, tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ tiếp nhận tài trợ Nồi cơm từ thiện do báo Sức khỏeĐời sống trao tặng cho người bệnh nghèo.
  • Xuất phát từ mô hình đang rất phát triển tại TP Hồ Chí Minh, quán cơm bình dân hỗ trợ người lao động nghèo với giá 1.000 đồng/suất đã có mặt tại Hà Nội. Những thực khách nghèo chỉ phải trả tượng trưng 1.000 đồng cho một bữa cơm trưa đầy đặn, nóng hổi.
  • Dạy cho trẻ giá trị của lòng từ thiện ngày càng quan trọng đối với nhân cách của trẻ
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY