Tình yêu và giới tính hôm nay

Sở Y tế TP.HCM chấn chỉnh tình trạng loạn giá dịch vụ khám sức khỏe hậu COVID-19

MangYTe - Trước tình trạng nhiều phòng khám, khoa, trung tâm di chứng hậu COVID-19 thu nhiều mức giá khác nhau, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu các đơn vị không được điều chỉnh tăng giá các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh...

Nhân viên y tế bệnh viện lê văn thịnh hướng dẫn các bài tập vật lý trị liệu cho bệnh nhân để họ nhanh chóng phục hồi sức khỏe hậu covid-19 - ảnh: duyên phan

Tại tp.hcm, sau đợt dịch covid-19 bùng phát, có nhiều phòng khám, khoa, trung tâm điều trị di chứng hậu covid-19 ra đời với nhiều mức giá thu khác nhau.

Để chấn chỉnh việc này, ngày 9-2, sở y tế tp.hcm đã có văn bản gửi đến giám đốc các đơn vị trực thuộc, yêu cầu các đơn vị không được điều chỉnh tăng giá các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, kể cả các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu.

Các đơn vị không lạm dụng các chỉ định cận lâm sàng khi khám sức khỏe cho người bệnh hậu covid-19 trong trường hợp không cần thiết, không hạn chế quyền lợi của người bệnh khi đến khám chữa bệnh đối với các bệnh liên quan đến hậu covid-19 bằng việc gợi ý, ép buộc người bệnh tham gia các gói dịch vụ khám sức khỏe hậu covid-19 với giá khám theo yêu cầu.

Cụ thể, trường hợp người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế và khám chữa bệnh các bệnh lý thuộc danh mục và phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế, các đơn vị thu theo giá thông tư số 13/2019/TT-BYT ngày 5-7-2019 của Bộ Y tế.

Trường hợp người bệnh không có thẻ bảo hiểm y tế, các đơn vị thu theo giá thông tư số 14/2019/TT-BYT ngày 5-7-2019 của Bộ Y tế.

Còn trường hợp người bệnh lựa chọn dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu, các đơn vị thu giá khám chữa bệnh theo yêu cầu đã kê khai với sở y tế và công khai giá để người dân lựa chọn.

Nhiều bác sĩ cho biết trong số những người đến bệnh viện khám “hậu COVID-19” trong thời gian gần đây, có không ít người không có triệu chứng gì nhưng do lo lắng bị “hậu COVID-19” nên muốn kiểm tra sức khỏe sau thời gian nhiễm bệnh.

Các bác sĩ nhấn mạnh, không phải bệnh nhân nào từng mắc COVID-19 cũng bị di chứng hậu COVID-19.

THÙY DƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/so-y-te-tp-hcm-chan-chinh-tinh-trang-loan-gia-dich-vu-kham-suc-khoe-hau-covid-19-20220209195022559.htm)

Chủ đề liên quan:

chấn chỉnh hậu Covid-19 sở y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY