Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Tiêm xơ búi trĩ có đau không ? Có gây biến chứng không ?

Tiêm xơ búi trĩ có đau không? là vấn đề được nhiều người quan tâm. Trước khi thực hiện, bạn có thể tìm hiểu các thông tin cần thiết trong bài viết sau.

tiêm xơ búi trĩ là thủ thuật được áp dụng phổ biến cho bệnh nhân trĩ – đặc biệt là với các trường hợp có búi trĩ chảy máu. thủ thuật này ít gây đau so với phẫu thuật và hiếm khi gây ra các biến chứng nghiêm trọng.

Tiêm xơ búi trĩ có đau không?

Tiêm xơ búi trĩ là thủ thuật tiêm Thu*c vào tổ chức dưới niêm mạc giúp ép chặt mạch máu, xơ hóa và dính chặt các niêm mạc lại với nhau nhằm hạn chế xuất huyết ở búi trĩ.

Hơn nữa việc thu hẹp mạch máu còn có tác dụng ngăn chặn sự lưu thông máu và dưỡng chất đến trực tràng/ hậu môn khiến búi trĩ giảm nhỏ kích thước.

Thủ thuật này thực hiện khá đơn giản và ít gây đau hơn so với phẫu thuật. Khi thực hiện tiêm xơ búi trĩ, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm trực tiếp dung dịch Quinin – ure 5%/ cồn 70%/ phenol tan trong dầu hạnh nhân 5% để xơ hóa và ép chặt mạch máu.

Tuy nhiên thủ thuật này không thích hợp với phụ nữ đang mang thai, người có huyết thanh nóng, rối loạn đông máu, loạn sản tủy hoặc tiểu đường.

Ngoài ra, tiêm xơ búi trĩ chỉ thích hợp với những trường hợp bệnh chưa quá nghiêm trọng. ở bệnh nhân bị trĩ nội độ 4, búi trĩ lớn và sa ra ngoài hậu môn cần xem xét trước khi thực hiện thủ thuật này.

Tiêm xơ búi trĩ có gây biến chứng không?

Hầu hết các phương pháp điều trị, bao gồm cả nội khoa và ngoại khoa đều có thể gây ra các biến chứng khi áp dụng. mức độ của các biến chứng phụ thuộc vào loại thủ thuật và tình trạng sức khỏe của từng cá thể.

Tiêm xơ búi trĩ là thủ thuật đơn giản và ít khi gây ra các biến chứng nghiêm trọng. tuy nhiên ở một số trường hợp nhạy cảm, các tác dụng không mong muốn có thể xuất hiện khi áp dụng phương pháp này.

Các biến chứng và rủi ro khi tiêm xơ búi trĩ, bao gồm:

    Vì không loại bỏ hoàn toàn các mô tĩnh mạch bị phình nên tiêm xơ búi trĩ là phương pháp có khả năng tái phát cao.

Phòng ngừa biến chứng khi tiêm xơ hóa búi trĩ

Mỗi phương pháp điều trị đều tiềm ẩn một số biến chứng và tác dụng không mong muốn. vì vậy khi áp dụng bất cứ phương pháp nào, bạn cũng nên chủ động thực hiện các biện pháp dự phòng.

Hầu hết các biến chứng do tiêm xơ hóa búi trĩ gây ra đều có mức độ nhẹ đến trung bình. nếu chủ động ngăn ngừa, bạn có thể làm giảm tần suất và mức độ của các tác dụng không mong muốn.

    Nên tiến hành tiêm xơ búi trĩ khi búi trĩ chưa phát triển quá lớn. Hầu hết các búi trĩ nhỏ đều có đáp ứng với các thủ thuật xâm lấn tối thiểu.

Tiêm xơ búi trĩ là một trong những thủ thuật được nhiều người bệnh lựa chọn. tuy nhiên nhằm đảm bảo hiệu quả khi điều trị, bạn nên trao đổi với bác sĩ về tình trạng bệnh để được tư vấn cụ thể.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên thay thế cho chỉ định từ nhân viên y tế!

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/tiem-xo-bui-tri-co-dau-khong)

Chủ đề liên quan:

biến chứng búi trĩ có đau không

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY