Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em cải thiện nhà vệ sinh trường học cho học sinh Quảng Bình

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình vừa tổ chức thực hiện cải tạo và sửa chữa các công trình nước sạch-vệ sinh tại hai huyện Bố Trạch và Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

trao 60 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi tại côn đảo

chiều 28/2, tại huyện côn đảo, tỉnh bà rịa-vũng tàu, bà trương mỹ hoa, nguyên phó chủ tịch nước, chủ tịch quỹ học bổng vừ a dính, chủ nhiệm câu lạc bộ “vì hoàng sa-trường sa thân yêu” cùng các mạnh thường quân tổ chức trao học bổng cho học sinh và gặp gỡ, giao lưu, tặng quà các cựu tù chính trị côn đảo.

Quảng Bình: học sinh có gia cảnh khó khăn được hỗ trợ học bổng

Ngày 15/02/2022, ubnd tỉnh quảng bình đã phê duyệt khoản viện trợ dự án “chương trình học bổng phát triển giáo dục và kỹ năng seeds năm học 2021 - 2022” do tổ chức vòng tay thái bình (pacific links foundation) tài trợ.

Trong tháng 3/2022, 4 nhà vệ sinh và 16 hệ thống rửa tay sẽ được sửa chữa và lắp đặt. trong giai đoạn tiếp theo vào tháng 6, thêm 6 nhà vệ sinh sẽ được xây mới. thông qua những công trình thuộc dự án “mội trường học tập an toàn và chất lượng”, tổ chức cứu trợ trẻ em mong muốn góp phần xây dựng môi trường học tập tốt nhất cho trẻ em việt nam.

Theo khảo sát tại hai huyện quảng trạch và bố trạch, tỉnh quảng bình, do thiếu thốn nguồn hỗ trợ, nhà vệ sinh cùng với hệ thống rửa tay tại các trường tiểu học đã xuống cấp và thường xuyên bị quá tải. thảo, một học sinh đã chia sẻ về tình trạng nhà vệ sinh của trường: “con thấy nhà vệ sinh bẩn, sàn nhà ướt, nhiều nước. trường chưa có hệ thống rửa tay”.

Trong tháng 3/2022, 4 nhà vệ sinh và 16 hệ thống rửa tay sẽ được sửa chữa và lắp đặt cho các em học sinh tỉnh Quảng Bình.

Chị liên, cán bộ sở giáo dục và đào tạo tỉnh quảng bình cho biết, các trường học đều có nhà vệ sinh, tuy nhiên do lâu năm đã xuống cấp. một số trường vùng sâu vùng xa còn khó khăn, nhiều điểm trường chưa đảm bảo được điều kiện vệ sinh tốt nhất cho các cháu.

Tại một số trường tiểu học trên địa bàn, nhà vệ sinh đã xuống cấp trầm trọng: kính bị vỡ, bồn rửa tay bị hỏng, giếng nước không thể bơm và đường thoát nước bị tắc. đặc biệt tại hai điểm trường thanh xuân và hợp phú của trường tiểu học quảng hợp, nhà vệ sinh hoàn toàn không thể sử dụng được và học sinh không thể đi vệ sinh tại trường. chỉ rất ít trường có hệ thống rửa tay đáp ứng được nhu cầu bảo vệ học sinh khỏi sự lây lan của dịch bệnh covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác, còn lại chỉ được xây dựng tạm bợ và không thể sử dụng lâu dài.

Trường Tiểu học Thanh Lãng A (Vĩnh Phúc): Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh

Thực hiện yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thời gian qua, trường Tiểu học Thanh Lãng A, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã tích cực đổi mới công tác quản lý và phương pháp dạy học; đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giúp các em phát triển về cả trình độ, năng lực và phẩm chất tốt đẹp.

Thừa Thiên Huế: đón 58 lưu học sinh Lào sang Việt Nam học tập

Sở ngoại vụ tỉnh thừa thiên huế phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan vừa tổ chức tiếp nhận lưu học sinh lào sang nhập học.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/to-chuc-cuu-tro-tre-em-cai-thien-nha-ve-sinh-truong-hoc-cho-hoc-sinh-quang-binh-163910.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY