Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Tổng quan về bệnh viêm dạ dày Hp âm tính

Bệnh viêm dạ dày Hp âm tính là gì, nguyên nhân và cách điều trị là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Đọc ngay bài viết để biết câu trả lời.

theo nhiều cuộc nghiên cứu gần đây các nhà phân tích học đã kết luận rằng, bệnh viêm dạ dày hp âm tính xuất hiện ngày càng phổ biến và có khả năng gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm. tuy nhiên, nguyên nhân và những yếu tố gây nên căn bệnh này vẫn chưa được xác định cụ thể.

Tổng quan về bệnh viêm dạ dày Hp âm tính

Bệnh viêm dạ dày thường xuất hiện những dấu hiệu giống như viêm niêm mạc dạ dày sau đó hình thành và phát triển thành viêm loét. nguyên nhân chủ yếu gây nên căn bệnh này là do nhiễm vi khuẩn helicobacter pylori (h. pylori). đây cũng là nguyên nhân khiến bệnh nhân tăng nhanh nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.

Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, bệnh viêm dạ dày xuất hiện không phải do vi khuẩn helicobacter pylori gây nên. trường hợp này được gọi là bệnh viêm dạ dày hp âm tính –  một thực thể lâm sàng riêng biệt.

Triệu chứng của bệnh viêm dạ dày Hp âm tính

Khi mắc bệnh viêm dạ dày hp âm tính, bệnh nhân sẽ dễ dàng nhận thấy những triệu chứng như sau:

    Khó tiêu

Nguyên nhân gây nên bệnh viêm dạ dày Hp âm tính

Không giống như viêm dạ dày hp dương tính, bệnh viêm dạ dày hp âm tính không do vi khuẩn helicobacter pylori gây nên mà do những nguyên nhân khác hình thành. tuy nhiên những nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được xác định cụ thể.

Trong nhiều cuộc nghiên cứu các nhà khoa học nghi ngờ rằng nguyên nhân hình thành nên bệnh có thể là do:

    Bệnh nhân thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm cay nóng, đồ ăn chua

Bệnh viêm dạ dày Hp âm tính được chẩn đoán như thế nào?

Bệnh viêm dạ dày hp âm tính sẽ được các bác sĩ chẩn đoán thông qua những cách sau đây:

Khám sức khỏe

Bệnh nhân sẽ được kiểm tra sức khỏe, tỉ lệ xuất hiện các cơn đau bụng và mức độ đầy hơi để xác định bệnh.

Nội soi

Khi thực hiện nội soi, các bác sĩ sẽ sử dụng ống nội soi dài và dẹp, trên đầu được lắp đặt một camera để ghi lại toàn bộ hình ảnh bên trong dạ dày và tá tràng. nếu nhận thấy có khu vực bất thường, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm từ những khu vực này.

Xét nghiệm máu

Bệnh nhân sẽ được xét nghiệm máu để biết cơ thể có thiếu máu hay không bởi khi mắc bệnh viêm dạ dày hp âm tính, dạ dày có khả năng rỉ máu dẫn đến thiếu máu kín đáo. chỉ có thể kiểm tra trường hợp này thông qua xét nghiệm máu.

Biến chứng của bệnh viêm dạ dày Hp âm tính

Bệnh viêm dạ dày hp âm tính nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách, bệnh vẫn có khả năng phát triển và hình thành nên bệnh ung thư dạ dày đe dọa đến tính mạng bệnh nhân. ngoài ra, bệnh còn có khả năng gây nên nhiều biến chứng khác như:

    Gây nên tình trạng viêm loét dạ dày khiến các mạch máu bị phá vỡ và gây nên hiện tượng chảy máu ở trong

Cách điều trị bệnh viêm dạ dày Hp âm tính

Bệnh viêm dạ dày hp âm tính thường được chỉ định điều trị bằng những cách sau đây:

    Sử dụng Thu*c kháng axit kết hợp với Thu*c chẹn H-2 hoặc Thu*c ức chế bơm proton để làm giảm nhanh lượng axit dạ dày

Ngoài ra để việc chữa bệnh bằng Thu*c được diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả, bệnh nhân cần lưu ý những điều sau đây:

    Hạn chế sử dụng những loại thực phẩm được chế biết từ đường, sữa, lúa mì và những loại thực phẩm có khả năng gây kích ứng khác

Cách phòng ngừa bệnh viêm dạ dày Hp âm tính

Để phòng ngừa bệnh viêm dạ dày hp âm tính, bệnh nhân nên thực hiện những cách sau đây:

    Ngủ đủ giấc, tránh gây căng thẳng trong thời gian dài

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm dạ dày hp âm tính mà chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ. tuy nhiên những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. nếu nhận thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu mắc bệnh, bạn nên đến bệnh viện để các bác sĩ chuyên khoa có thể kiểm tra mức độ phát triển bệnh và ra hướng điều trị phù hợp nhất. chúng tôi không đưa ra lời khuyên thay thế cho việc chẩn đoán, điều trị và lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/benh-viem-da-day-hp-am-tinh)

Tin cùng nội dung

  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY