Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trao tiền bạn đọc giúp nhiều trường hợp khó khăn

Ngày 3.7, đại diện Báo Thanh Niên đã đến thăm cháu Nguyễn Thị Ni Na (16 tuổi, ở thôn Xuân Quê, xã Quế Long, H.Quế Sơn, Quảng Nam) và trao 11,2 triệu đồng (đợt 2) do bạn đọc hỗ trợ.

Na là nhân vật trong bài Ba đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ (Thanh Niên số ra ngày 23.7.2019). Trước đó, đại diện Báo Thanh Niên đã trao 53,47 triệu đồng bạn đọc giúp đỡ 3 chị em Ni Na cùng với bà nội.

Ngày 2.7, đại diện Báo Thanh Niên đã trao số tiền 20 triệu đồng (đợt 2) bạn đọc hỗ trợ bà Nguyễn Thị Sớm (62 tuổi), mẹ chị Đỗ Thị Hương (32 tuổi, ở thôn Hòa Mỹ, xã Xuân Cảnh, TX.Sông Cầu, tỉnh Phú Yên), nhân vật trong bài Mẹ đơn thân lâm nạn, không tiền chạy chữa trên Thanh Niên ngày 16.5. Đợt 1, Báo Thanh Niên đã trao cho gia đình chị Hương 49,7 triệu đồng. Hiện chị Hương bị liệt 2 chân, đang điều trị tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Quy Nhơn (Bình Định).

Dịp này, Thanh Niên cũng đã trao 62,95 triệu đồng (đợt 2) cho gia đình ông Nguyễn Văn Vinh (49 tuổi, ở thôn An Quang, xã Cát Khánh, H.Phù Cát, Bình Định), nhân vật trong bài Tai ương đau đớn ập xuống một mái nhà trên Thanh Niên ngày 15.2. Đợt 1, Báo Thanh Niên đã trao cho ông Vinh 54,85 triệu đồng. Thanh Niên cũng trao tiền bạn đọc giúp đỡ các trường hợp: 20,25 triệu đồng (đợt 2) cho gia đình anh Trần Thanh Vinh (23 tuổi, là bộ đội xuất ngũ, hiện ở tổ 3, KV.5, P.Bùi Thị Xuân, TP.Quy Nhơn, Bình Định), nhân vật trong bài Bị bỏng nặng, nhà không có tiền chữa trị trên Thanh Niên ngày 11.2 (đợt 1, Thanh Niên đã trao cho gia đình anh Vinh số tiền 91,5 triệu đồng); Trao 20,8 triệu đồng (đợt 2) cho ông Dương Minh Dũng (50 tuổi, ở tổ 43, KV.5, P.Quang Trung, TP.Quy Nhơn, Bình Định), nhân vật trong bài Bệnh tật khiến một gia đình rơi vào cảnh khốn cùng trên Thanh Niên ngày 8.2 (đợt 1, ông Dũng cũng đã nhận 36,95 triệu đồng).

Báo Thanh Niên cũng đã trao tiền bạn đọc giúp đỡ (đợt 3) cho các trường hợp: 43,25 triệu đồng giúp gia đình bà Châu Thị Ngọc Lan, được đề cập trong bài Một gia đình lượm ve chai bị bỏng nặng đăng trên Thanh Niên ngày 11.4 (trước đó, bạn đọc đã hỗ trợ gia đình bà Lan hơn 283,7 triệu đồng); Trao 30,4 triệu đồng bạn đọc giúp cháu Trần Thị Yến Nhi, nhân vật trong bài Con bị bệnh hiểm nghèo, mẹ phải vay “nóng” khắp nơi đăng trên Thanh Niên ngày 9.1, tổng cộng, bạn đọc đã giúp cháu Nhi với tổng số tiền 155,5 triệu đồng (đợt 1, đợt 2 Thanh Niên đã trao cho gia đình cháu Nhi lần lượt 73,6 triệu đồng và 51,5 triệu đồng).

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/trao-tien-ban-doc-giup-nhieu-truong-hop-kho-khan-1249484.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc ADZ, nỗi lo không có tiền thực hiện ca phẫu thuật đặt stent cho chồng của chị Hà đã được xua tan. Mơ ước về ngày đoàn tụ gia đình của người vợ trẻ và hai đứa con thơ đang dần thành hiện thực.
  • Chàng trai Dương Quang Huy (SN 1986, trú tại Lý Thường Kiệt, Hội An, Quảng Nam) lúc nào cũng đau đáu nỗi niềm làm sao giúp đỡ được những phận đời bất hạnh, để họ có được niềm tin vào cuộc sống. Những chuyến đi của chàng trai ấy đã đem lại biết bao niềm vui cho những mảnh đời không may mắn.
  • Tiếng hát mang tâm hồn sinh viên y khoa đến với mọi nẻo đường, từ giảng đường cho đến những con đường từ thiện và hành trình chữa bệnh cứu người sau này.
  • Sáng 11/9/2015, tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ tiếp nhận tài trợ Nồi cơm từ thiện do báo Sức khỏeĐời sống trao tặng cho người bệnh nghèo.
  • Xuất phát từ mô hình đang rất phát triển tại TP Hồ Chí Minh, quán cơm bình dân hỗ trợ người lao động nghèo với giá 1.000 đồng/suất đã có mặt tại Hà Nội. Những thực khách nghèo chỉ phải trả tượng trưng 1.000 đồng cho một bữa cơm trưa đầy đặn, nóng hổi.
  • Là một bác sĩ giỏi không may mắc bệnh hiểm nghèo, bác sĩ Phạm Ngọc Đại vẫn đang từng ngày nén nỗi đau riêng, luôn giữ thái độ lạc quan để gửi trọn tình yêu vào công việc chữa bệnh cứu người.
  • Dạy cho trẻ giá trị của lòng từ thiện ngày càng quan trọng đối với nhân cách của trẻ
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY