Pháp luật hôm nay

Tuyến án 6 tháng tù cho kẻ hành hung cán bộ y tế

Tòa án nhân dân huyện Qùy Châu, tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án hành hung cán bộ y tế xảy ra tại huyện xét xử.

Trước đó, vào hồi 21’30 phút ngày 21/6/2019, tại khoa Ngoại sản,Trung tâm Y tế Quỳ Châu, đối tượng Võ Tiến Dũng và vợ Dũng đã thực hiện hành vi hành hung, đánh đập, gây thương tích cho điều dưỡng Nguyễn Thị Phương.

Điều dưỡng Phương sau đó đã phải chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An để điều trị và theo dõi.

Trung tâm Y tế huyện Qùy Châu nơi xảy ra vụ việc hôm 21/6/2019

Ông V.T.T, ở thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu đang chăm người nhà tại đây xác nhận: “Nhóm đối tượng này khi vào khoa đã tỏ ra rất hung hăng. Trước khi đánh cán bộ y tế, nhóm này đã đòi đánh cán bộ trực và bảo vệ. 2 người trực tiếp đánh đó là Võ Tiến Dũng và vợ của Dũng. Dũng là một đối tượng cộm cán có tiếng ở địa phương khi thường xuyên gây gổ đánh người...

Sau khi đánh cán bộ y tế, Dũng còn ra đứng giữa cổng Trung tâm tiểu tiện, thách thức. Ngày hôm sau (22/6), Dũng lại tiếp tục đánh một người khác phải nhập viện.

Sau quá trình điều tra, luận tội, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Châu đã tuyên phạt đối tượng Võ Tiến Dũng 6 tháng tù giam về tội Gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, Công an huyện Đô Lương cũng đã khởi tố đối tượng Nguyễn Hoài Nam (SN 1986, TP.Hà Nội) khi Nam đã 1 điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Đô Lương vào tối ngày 29/5/2016.

Tin, ảnh: Từ Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tuyen-an-6-thang-tu-cho-ke-hanh-hung-can-bo-y-te-n164936.html)
Từ khóa: cán bộ y tế

Chủ đề liên quan:

bộ y tế cán bộ y tế y tế

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY