Răng , Hàm , Mặt hôm nay

12 tuổi, răng sâu có được nhổ?

Con gái tôi mới 12 tuổi mà đã sâu răng, đi khám bác sĩ nói phải lấy tủy ra để hàn và bọc.
Song tôi thấy, nếu lấy tủy, coi như cái răng đó hỏng, như một cây khô, mà cháu còn nhỏ, hỏng 3 răng sớm quá. Vậy có cách nào điều trị tốt hơn?  Mai Thị Liên (Thanh Ba, Phú Thọ)

TS.BS Trần Văn Khoa trả lời: Hàm răng của trẻ 12 tuổi là hàm răng hỗn hợp. Nếu răng của cháu là răng hàm vĩnh viễn bị sâu và gây đau nhức kéo dài (còn gọi là viêm tủy răng) thì cách tốt nhất là lấy tủy rồi hàn và bọc là đúng.
 
Đây là phương pháp điều trị bảo tồn nhằm kéo dài tuổi thọ của răng trên cung hàm, đảm bảo cho con bạn không mất sức nhai và giữ cho cung hàm phát triển bình thường. Bạn hãy tin vào nha sĩ.

Nếu răng của trẻ là răng sữa thì nên nhổ bỏ sẽ được thay bằng răng vĩnh viễn.
 
AloBacsi.vn (Theo Kiến thức)
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/12-tuoi-rang-sau-co-duoc-nho-n44540.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu cho thấy, có tới 60% trẻ dưới 6 tháng tuổi, có triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hậu quả khiến trẻ chậm lớn, quấy khóc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Đông y quan niệm rằng là phần thừa của xương và thuộc tạng thận. Mặt khác, theo lý luận về kinh lạc, kinh Dương minh vị đi qua vùng của chân răng, cho nên các chứng trạng của chân răng phản ánh trạng thái hư, thực, hàn, nhiệt của vị và thận.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Sâu răng, thường được gọi là “lỗ sâu”, bắt đầu từ men răng, lớp bảo vệ ngoài cùng của răng. Ở một số người, đặc biệt là người lớn tuổi, răng bị lộ ra khỏi nướu và sâu răng cũng có thể xuất hiện tại những vùng đó. Ngày nay, nhờ những tiến bộ khoa học mà sâu răng có thể được chữa trị và loại trừ.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY