Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Các bệnh về lý hô hấp ngày càng phức tạp

SKĐS - Số trường hợp mắc bệnh về hô hấp gia tăng không ngừng và xuất hiện nhiều bệnh lý mới nổi chưa từng có trước đây.

Đó là thông tin được PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ y tế cho biết tại Hội nghị khoa học về hô hấp và Đại hội thành lập hội Hô hấp Việt Nam diễn ra sáng 30/8 tại Hà Nội. Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên, hiện số trường hợp mắc bệnh về hô hấp gia tăng không ngừng và xuất hiện nhiều bệnh lý mới nổi chưa từng có trước đây.

Bên cạnh đó, cùng với diễn biến phức tạp khó lường của bệnh hô hấp nhiễm trùng, tình trạng kháng Thu*c kháng sinh của vi khuẩn cũng khiến công tác chẩn đoán và điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, việc thành lập Hội Hô hấp Việt Nam là rất cần thiết để tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hô hấp trong cả nước.

Đồng thời liên kết các cơ quan, tổ chức, cá nhân chuyên sâu về bệnh lý hô hấp nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ trong chẩn đoán, điều trị, nghiên cứu, giảng dạy, thử nghiệm lâm sàng bệnh lý hô hấp...

Theo đó, Hội nghị khoa học về Hô hấp được tổ chức với hơn 30 bài báo cáo khoa học, hội nghị khoa học tập trung vào các chuyên đề như: Hồi sức cấp cứu hô hấp, phẫu thuật lồng ngực, bệnh hô hấp trẻ em, bệnh phổi nhiễm trùng, phương pháp chẩn đoán ung thư phổi và điều trị ung thư phổi.... nhằm giúp các đại biểu trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên ngành hô hấp. Hội nghị đã thu hút gần 600 đại biểu là các bác sỹ trong nước và nước ngoài.

AloBacsi.vn
Theo Sức khỏe và Đời sống
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cac-benh-ve-ly-ho-hap-ngay-cang-phuc-tap-n148263.html)

Tin cùng nội dung

  • Mẹ em 63 tuổi, tiểu cầu trong máu đột ngột tăng nhanh trên 2000. Hiện tại bác sĩ vẫn chưa có hướng điều trị.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Trong cuộc sống hàng ngày, bất cứ ai cũng có những cảm xúc buồn, thương, giận, ghét.
  • Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, việc nói dối thường xuyên, dù không hại ai, nhưng khoảng 10lần/tuần sẽ tạo thành bệnh lý nói dối.
  • BV Đại học Y Dược TPHCM tổ chức chương trình tư vấn và khám miễn phí với chủ đề “Bệnh lý bàng quang tăng hoạt” vào sáng chủ nhật 2/11.
  • Được gọi là tiểu nhiều (đa niệu) khi thể tích nước tiểu trên 3 lít trong 24 giờ ở người lớn hoặc trên 2 lít/1m2 da ở trẻ em.
  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY