Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Cách chữa bệnh trĩ bằng đậu bắp và dầu oliu bạn nên thử

Chữa bệnh trĩ bằng đậu bắp và dầu oliu có thể cải thiện hệ tiêu hóa, chữa trị táo bón. Từ đó, nó có thể khắc phục được các triệu chứng bệnh trĩ cho bệnh...

chữa bệnh trĩ bằng đậu bắp và dầu oliu có thể cải thiện hệ tiêu hóa, chữa trị táo bón. do đó nó khắc phục được các triệu chứng bệnh trĩ cho bệnh nhân. để mang đến tác dụng tốt, bạn cũng cần thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt cho phù hợp. 

Công dụng của đậu bắp và dầu oliu trong chữa trị bệnh trĩ

Đậu bắp và dầu oliu đều là những thực phẩm vô cùng quen thuộc đối với chúng ta. tuy nhiên, việc kết hợp 2 loại thực phẩm này để chữa trị bệnh trĩ thì lại là cách không phải ai cũng biết. chắc hẳn có không ít người hoài nghi về công dụng điều trị bệnh trĩ của 2 loại nguyên liệu này. tuy nhiên, chữa bệnh trĩ bằng đậu bắp và dầu oliu là điều hoàn toàn có cơ sở.

Đậu bắp là một loại thực phẩm thường được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. trong loại quả này chứa một hàm lượng chất xơ rất lớn. thêm vào đó, phần lõi của đậu bắp còn chứa một dạng chất nhầy. chúng có tác dụng bôi trơn đường ruột, vì thế các chất thải sẽ được tống ra ngoài một cách dễ dàng hơn.

Ngoài đậu bắp, dầu oliu cũng có tác dụng tốt trong việc cải thiện hệ tiêu hóa. nó chứa acid oleic có khả năng làm mềm chất thải, đồng thời được xem là một chất bôi trơn tự nhiên. do đó, sử dụng dầu oliu cũng sẽ khắc phục được tình trạng táo bón. các triệu chứng bệnh trĩ cũng vì thế mà giảm đi.

Cách chữa bệnh trĩ bằng đậu bắp và dầu oliu

Kết hợp đậu bắp và dầu oliu chữa bệnh trĩ là bài Thu*c có nguồn gốc từ ấn độ. từ xa xưa, người dân của đất nước này đã biết kết hợp 2 loại nguyên liệu này để điều trị trĩ và mang lại tác dụng tốt. để áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng đậu bắp và dầu oliu, bạn có thể thực hiện theo cách sau đây:

+ Chuẩn bị: 

    2 quả đậu bắp tươi

+ Cách thực hiện: 

    Đậu bắp đem đi rửa sạch, để ráo. Sau đó mang đi lột thật sạch vỏ ngoài. Cho phần lõi vào một cái bát lớn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy đậu bắp và dầu oliu để chế biến thành các món ăn hàng ngày. thực hiện thường xuyên, hệ tiêu hóa của bạn cũng sẽ được cải thiện rõ rệt.

Một vài lưu ý khi chữa bệnh trĩ bằng đậu bắp và dầu oliu

Mặc dù được cho là cách điều trị an toàn, mang đến tác dụng tốt. tuy nhiên, để bài Thu*c chữa bệnh trĩ bằng dầu oliu và đậu bắp đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần chú ý một vài điều như sau:

    Bài Thu*c này thật sự mang đến tác dụng tốt trong việc cải thiện chứng táo bón. Bệnh nhân không cần phải cần đến các loại Thu*c nhuận tràng hoặc các loại Thu*c tây khác. Tuy nhiên, cần phải áp dụng bài Thu*c này thường xuyên và trong thời gian nhất định mới thấy được tác dụng của nó.

Trên đây là cách chữa bệnh trĩ bằng đậu bắp và dầu oliu. vì phương pháp này rất an toàn và dễ làm, do đó có thể áp dụng cho bất cứ đối tượng nào. tuy nhiên, để bảo đảm an toàn, bạn nên đi khám trước. điều này sẽ giúp bạn có được sự tư vấn từ các bác sĩ, đồng thời được xác định cách điều trị tốt nhất cho bản thân.

Thông tin thêm: Dùng lá hẹ liệu có chữa được bệnh trĩ?

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-chua-benh-tri-bang-dau-bap-va-dau-oliu)

Tin cùng nội dung

  • Một số nghề do phải ngồi lâu, đứng lâu như thợ may, thợ đứng máy, làm nghề đánh máy vi tính... cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ.
  • Cũng là bệnh, nhưng những bệnh lý tim mạch, tiểu đường… thường được khổ chủ chia sẻ khi gặp bạn bè, nhưng bệnh trĩ và táo bón thường bị giấu nhẹm.
  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Hậu môn có cục thịt dư to bằng hạt đậu, không đau rát, không ngứa, cũng không chảy máu. Xin hỏi có phải trĩ và có cần điều trị?
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY