Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng bột sắn dây

Chữa trào ngược dạ dày bằng bột sắn dây là phương pháp chữa trị hiệu quả nhờ vào chất plavonodit có trong bột sắn dây giúp tiêu diệt vi khuẩn

chữa trào ngược dạ dày bằng bột sắn dây là một phương pháp được sử dụng khá phổ biến trong dân gian. nó giúp người bệnh cải thiện được một số triệu chứng của trào ngược dạ dày. dưới đây là một số hướng dẫn về việc sử dụng bột sắn dây chữa trào ngược dạ dày.

Tác dụng của bột sắn dây với bệnh trào ngược dạ dày

Mô tả sắn dây

Cây sắn dây hay dân gian thường gọi là cát căn, cam cát căn, phấn cát căn, củ sắn dây… có tên khoa học là pueraria thomsonii, là một loài dây leo nhiệt đới thuộc họ đậu.

Sắn dây là một loại dây leo sống lâu năm có rễ phát triển thành củ dài và to. Cây có lá kép mọc so le với nhau, mỗi lá thường có 3 lá chét nguyên hoặc xẻ thùy. Hoa của cây có màu xanh tím mọc thành chùm ở kẽ lá. Quá giáp dẹt màu vàng nhạt, có lông mềm.

Tác dụng của sắn dây với bệnh trào ngược dạ dày

Bột sắn dây có tính đông đặc vì vậy khi uống vào bên trong cơ thể nó sẽ đi vào thành ruột và làm trung hòa axit trong ruột, điều này giúp người bệnh giảm được các triệu chứng của trào ngược dạ dày.

Bên cạnh đó, theo giáo sư dhamananda – viện trưởng viện nghiên cứu y học cổ truyền oregan cho biết thành phần của bột sắn dây có chứa chất plavonodit có khả năng làm tăng cường miễn dịch và tuần hoàn cho cơ thể. vì vậy, khi sử dụng bột sắn dây ở người bị trào ngược dạ dày sẽ làm ức chế vi khuẩn, bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Ngoài ra, theo y học cổ truyền bột sắn dây có tính bình, vị ngọt, hơi cay nên có tác dụng trung hòa axit và dịch vị bên trong dạ dày.

Với những công dụng trên bột sắn dây không những chữa được bệnh trào ngược dạ dày mà nó còn rất tốt cho dạ dày.

Cách làm bột sắn dây

Củ sắn dây sau khi được đào về đem đi gọt bỏ vỏ và rửa thật sạch. sau đó đem củ đi xay nhuyễn với nước ấm, lọc để tinh bột sắn dây lắng xuống. lấy phần bột này đem đi phơi khô, tán thành từng miếng nhỏ để sử dụng.

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng bột sắn dây

Để sử dụng bột sắn dây chữa trào ngược dạ dày hiệu quả bạn cần kết hợp với một số dược liệu như chuối hột xanh, mật ong và bột nghệ.

    Nghệ có chứa curcumin nên có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu gồm:

    2 chén bột sắn dây.

Cách thực hiện:

    Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị bên trên vào nồi hoặc bát lớn rồi trộn đều chúng lại với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Cách sử dụng:

    Mỗi ngày sử dụng 9 viên chia đều thành 3 lần ăn trong ngày, dùng Thu*c 30 phút trước khi ăn vào các bữa sáng, trưa và tối.

Với liệu trình sử dụng Thu*c như trên trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ nhờ sử dụng bột sắn dây.

Một số lưu ý khi sử dụng bột sắn dây

Để mang lại hiệu quả điều trị cao và tránh được những rủi ro khi sử dụng bạn nên lưu ý một số điều sau khi sử dụng bột sắn dây:

    Bột sắn dây có tính hàn cao vì vậy không được cho những bệnh nhân bị thương hàn, lạnh trong người, tụt huyết áp sử dụng.

Trên đây là cách chữa trào ngược dạ dày bằng bột sắn dây bạn có thể tham khảo qua. tuy nhiên, nếu bạn muốn áp dụng cách này hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-chua-trao-nguoc-da-day-bang-bot-san-day)

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY