Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Chữa đau dạ dày bằng lá vú sữa có thực sự hiệu quả ?

Chữa đau dạ dày bằng lá vú sữa không chỉ giúp giảm đau mà còn giúp điều tiết acid dạ dày. Từ đó giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi những tổn thương

bài Thu*c chữa đau dạ dày bằng lá vú sữa được nhiều người tìm đến. bởi việc sử dụng Thu*c dân gian không chỉ giúp kiểm soát triệu chứng bệnh mà còn giảm thiểu tác dụng phụ của Thu*c tây.

Chữa đau dạ dày bằng lá vú sữa có thực sự hiệu quả?

Theo các nghiên cứu hiện đại, lá vú sữa chứa nhiều thành phần hóa học như:

    Protein

Những hoạt chất này mang lại những lợi ích tuyệt vời như:

    Giúp tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột: Các hoạt chất chứa trong lá vú sữa có tác dụng làm giảm khả năng nhiễm giun ký sinh do tiêu thụ thực phẩm chế biến kém chất lượng. Đồng thời, tiêu thụ thường xuyên nước lá cây này giúp hỗ trợ cải thiện bệnh viêm đau dạ dày do vi khuẩn Hp gây nên.
  • Giúp thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương: Nước lá cây vú sữa có tác dụng thúc đẩy sửa chữa cấu trúc tế bào. Từ đó giúp tổng hợp nhiều collagen, hỗ trợ làm lành những tổn thương ở da hoặc niêm mạc dạ dày
    Tăng cường khả năng miễn dịch: Hoạt chất chống oxy hóa được tìm thấy trong lá vú sữa có tác dụng giúp làm tăng phản ứng miễn dịch của cơ thể. Do đó, hạn chế tình trạng nhiễm trùng và gây bệnh.
  • Giảm nguy cơ gây ung thư: Với đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, nước sắc lá vú sữa giúp phòng và làm chậm quá trình phát triển của tế bào ung thư
  • Giảm đau và hạn chế điều tiết acid dạ dày: Sử dụng nước lá vú sữa thường xuyên giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm điều tiết dịch acid dạ dày. Vì vậy giúp cải thiện triệu chứng bệnh đau dạ dày
  • Bồi bổ máu: Lá vú sữa có công dụng bổ máu, giúp cải thiện tình trạng thiếu máu dạ dày. Từ đó giúp giảm đau và hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày

Chính nhờ những tác dụng hữu ích nêu trên, có thể thấy lá vú sữa đem lại nhiều lợi ích tốt cho bệnh nhân mắc bệnh đau dạ dày. tuy nhiên, theo các chuyên gia, chữa đau dạ dày bằng lá vú sữa chỉ mang tính chất tạm thời. biện pháp này chỉ giúp giảm đau và cải thiện triệu chứng bệnh trong thời gian ngắn.

Đặc biệt, phương pháp này chỉ thực sự mang lại kết quả giảm đau trong trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ. đối với người đau dạ dày ở tình trạng trung bình đến nặng, tốt nhất bệnh nhân nên đến bệnh viện. tại đây, bác sĩ sẽ khám, chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh và thiết lập phương pháp chữa trị cụ thể đối với từng đối tượng.

Hướng dẫn cách chữa đau dạ dày bằng lá vú sữa

Bài Thu*c chữa đau dạ dày bằng lá vú sữa không quá cầu kỳ, người bệnh có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

    Lá vú sữa khô (30 gram): Chọn lá vú sữa bánh tẻ không quá non hoặc quá già đem phơi khô. Bảo quản trong bình thủy tinh hoặc bị bóng cột kín và đặt ở nơi khô ráo

Bước 2: Tiến hành làm

    Lá vú sữa đem rửa sạch, cho vào ấm

Bước 3: Sử dụng

Nước lá vú sữa đem chia thành 2 phần và uống trong ngày. thời điểm uống Thu*c thích hợp là trước khi ăn. việc dùng Thu*c trong khoảng thời gian này sẽ giúp bảo vệ dạ dày và hỗ trợ chữa bệnh.

Liều lượng sử dụng Thu*c sắc lá cây vú sữa chữa bệnh đau dạ dày cụ thể như:

    Trẻ em: Uống 1/4 liều lượng của người lớn

Một số lưu ý khi chữa đau dạ dày bằng lá vú sữa

Bài Thu*c chữa đau dạ dày bằng lá vú sữa đã được nhiều bệnh kiểm chứng. tuy nhiên, đây chỉ là phương Thu*c điều trị dân gian. do đó, để đảm bảo an toàn đối với sức khỏe, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. ngoài ra, trong quá trình dùng bài Thu*c sắc này, người bệnh cũng nên lưu ý những điểm sau để thúc đẩy quá trình hồi phục bệnh nhanh:

    Nước sắc lá cây vú sữa giúp chữa đau dạ dày nhưng để đạt được hiệu quả như ý, người bệnh cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài

Hầu hết người bệnh đều có xu hướng chuyển sang chữa đau dạ dày bằng lá vú sữa hoặc các loại cây Thu*c nam khác để đảm bảo an toàn sức khỏe và giảm thiểu tình trạng kháng Thu*c. tuy nhiên, các bài Thu*c dân gian chỉ giúp cải thiện triệu chứng bệnh tạm thời. vì vậy, cách tốt nhất để chấm dứt tình trạng đau do dạ dày gây nên, người bệnh cần sự can thiệp từ y khoa.

⇒ Có thể bạn quan tâm:

    Học dân gian cách chữa đau dạ dày bằng cây Thu*c Nam quanh nhà
  • Người bị đau dạ dày nên ăn gì để giảm đau nhanh chóng

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-dau-da-day-bang-la-vu-sua)

Tin cùng nội dung

  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY