Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

COVID-19: 3 bệnh nhân tái dương tính lại xét nghiệm âm tính

Hai bệnh nhân tại Quảng Ninh và 1 bệnh nhân ở Bình Thuận sau khi tái dương tính với SARS-CoV-2, đến ngày 28/4 lại có kết quả âm tính.
covid 19 3 benh nhan tai duong tinh lai xet nghiem am tinh WHO cảm ơn Việt Nam vì đóng góp trong cuộc chiến chống COVID-19
covid 19 3 benh nhan tai duong tinh lai xet nghiem am tinh Thủ tướng đề nghị thanh tra việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19
covid 19 3 benh nhan tai duong tinh lai xet nghiem am tinh
Bệnh nhân 52 tái dương tính và âm tính nhiều lần. (Ảnh: BVCC).

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, sáng 28/4 bệnh nhân 52 và bệnh nhân 149 đã âm tính COVID-19 trở lại. Cả hai hiện đang tiếp tục được cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến cơ sở 2 tỉnh.

Đây cũng là hai bệnh nhân trước đó liên tục có kết quả xét nghiệm thay âm tính rồi dương tính và ngược lại.

Cụ thể, sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính liên tiếp cả hai trường hợp này đã được Bệnh viện số 2 Quảng Ninh công bố khỏi bệnh ngày 16/4, tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện.

Ngày 21/4 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cả 2 bệnh nhân, kết quả dương tính trở lại sau 5 ngày công bố khỏi bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh nhân 36 tại tỉnh Bình Thuận cũng có kết quả âm tính trở lại.

Người bệnh sẽ tiếp tục được theo dõi, điều trị tại cơ sở điều trị COVID-19 của tỉnh. Cứ mỗi 3 ngày, bệnh nhân sẽ được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang.

Trước đó, trường hợp này được công bố khỏi bệnh ra viện vào ngày 10/4 và được tiếp tục cách ly 14 ngày tại một cơ sở y tế tập trung của tỉnh Bình Thuận. Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm 2 lần âm tính nữa và xét nghiệm lần 3 để chuẩn bị kết thúc 14 ngày cách ly thì có kết quả dương tính trở lại vào chiều 24/4.

Theo Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Ngoài 3 trường hợp, còn có thêm các bệnh nhân khác là BN 137, BN 188 và BN 74, BN 207 và BN 224 cũng dương tính/nghi ngờ dương tính trở lại sau khi âm tính. Các bệnh nhân này hiện vẫn được theo dõi, cách ly tại các cơ sở y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/covid-19-3-benh-nhan-tai-duong-tinh-lai-xet-nghiem-am-tinh-107209.html)
Từ khóa: COVID-19

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY