An toàn thực phẩm hôm nay

Đắk Lắk bùng phát dịch lở mồm long móng trên đàn gia súc

(MangYTe) Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang xảy ra dịch lở mồm long móng trên các đàn gia súc. Đến nay, tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp và hiện có trên 600 con trâu, bò bị mắc bệnh. Đây là tỉnh duy nhất đang tái phát dịch lở mồm long móng trong cả nước.

>> Đắk Lắk: Dịch lở mồm long móng tái phát một số huyện

Ubnd tỉnh đắk lắk vừa công bố dịch trên địa bàn toàn tỉnh. cụ thể vùng dịch hiện đang xảy ra tại các huyện ea súp, krông bông và buôn đôn. đây là vùng uy hiếp đối với các huyện còn lại. trong thời gian có dịch, tỉnh yêu cầu người dân tạm dừng các hoạt động mua bán, vận chuyển gia súc cảm nhiễm với bệnh lở mồm long móng và các sản phẩm từ trâu, bò ra, vào vùng dịch. ubnd tỉnh đắk lắk đã chỉ đạo sở nông nghiệp và ptnt phối hợp với ubnd cấp huyện triển khai công tác chống dịch, tập trung mọi nguồn lực để dập dịch, thực hiện khẩn trương các biện pháp về phòng, chống dịch lở mồm long móng.

huyện krông bông tổ chức phun Thu*c khử trùng xe ô tô đi lại trên địa bàn để ngăn chặn dịch di chuyển ra các địa phương khác

Bên cạnh đó ubnd tỉnh đắk lắk đã chỉ đạo cho các địa phương chưa có dịch lở mồm long móng phải chủ động và tăng cường công tác phòng dịch, giám sát chặt chẽ dịch bệnh gia súc để xử lý kịp thời nếu dịch xảy ra./.

Quốc Hùng - Duy Hòa

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/dak-lak-bung-phat-dich-lo-mom-long-mong-tren-dan-gia-suc-post8854.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY