Nhịp cầu nhân ái hôm nay

GNI tặng quà cho 3.805 trẻ bảo trợ tại Thanh Hóa, Hà Giang với trị giá gần 1,3 tỷ

GNI vừa tặng quà hàng năm cho 3.805 trẻ bảo trợ tại huyện Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hóa) và huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) với tổng giá trị gần 1,3 tỷ đồng. Đây là hoạt động thường niên thuộc chương trình “Dịch vụ Bảo trợ trẻ em” do GNI thực hiện 1 năm 1 lần bắt đầu từ năm 2005 đến nay.

Đồng Tháp trao quà hỗ trợ trị giá 150 triệu đồng cho bà con Việt kiều tại Campuchia

Ngày 14/7, được sự thống nhất của lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà cho bà con Việt kiều thông qua Hội Khmer- Việt Nam tại Campuchia ở cửa khẩu Quốc tế Thường Phước, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam.

Cục Trẻ em phối hợp với GNI tìm mô hình cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em một cửa

Cục trẻ em, bộ lđ-tbxh vừa phối hợp cùng good neighbors international (gni) tổ chức hội thảo “chia sẻ kinh nghiệm của hàn quốc và đề xuất mô hình cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em một cửa ở việt nam”.

Chương trình được thực hiện dựa trên kết quả khảo sát về mong muốn và nhu cầu nhận quà của mỗi trẻ, các phần quà được trao đều là những vật phẩm thiết yếu giúp cải thiện phần nào hoàn cảnh của trẻ như gạo, nồi cơm điện, bộ nồi chảo, quạt, chăn, đồ dùng học tập…

GNI tặng quà cho 3.805 trẻ bảo trợ tại Thanh Hóa, Hà Giang với trị giá gần 1,3 tỷ.

Qua hoạt động này, gni mong muốn chia sẻ một phần gánh nặng về kinh tế với gia đình trẻ bảo trợ cũng như góp phần tạo ra thay đổi nhỏ giúp trẻ có thêm động lực trong cuộc sống.

Ngoài ra, tiếp nối sự thành công của dự án “speakout: phòng chống bạo lực học đường, xây dựng trường học an toàn cho trẻ”, năm 2021, gni triển khai dự án “tăng cường sức khỏe tinh thần cho học sinh trung học cơ sở thông qua xây dựng và vận hành mô hình phòng tham vấn học đường”, hay còn gọi là dự án speakout 2.

Cụ thể, trong tháng 7/2021, tại văn phòng tổ chức gni, đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai dự án giữa gni và 2 trường gồm thcs nguyễn trường tộ, thcs-thpt ban mai. đây là 2 trường thcs đã đồng hành cùng dự án speakout từ năm 2019 và tiếp tục nhận được hỗ trợ trong năm 2021. bên cạnh đó, gni sẽ nhân rộng mô hình phòng tham vấn tại trường thcs minh khai và thcs lê quý đôn tại hà nội.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai dự án giữa GNI và 2 trường gồm THCS Nguyễn Trường Tộ, THCS-THPT Ban Mai.

Theo báo cáo nghiên cứu về sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội của trẻ em và thanh thiếu niên tại một số tỉnh và thành phố ở việt nam (unicef và bộ lđtb&xh, 2/2018), tỷ lệ trẻ em và thanh thiếu niên mắc phải các vấn đề về tâm lý chiếm từ 8% đến 29% với tỉ lệ khác nhau theo tỉnh thành, giới tính. bởi vậy, việc đồng hành cùng các em để phòng ngừa, phát hiện sớm và giải quyết các vấn đề nảy sinh trong đời sống tinh thần ngày càng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Các hoạt động của dự án tập trung vào cải tạo và hỗ trợ phòng tham vấn học đường; nâng cao nhận thức của học sinh, phụ huynh, giáo viên về sức khỏe tinh thần và tăng cường mạng lưới hỗ trợ về sức khỏe tinh thần cho học sinh.

Từ 1/7, tăng trợ cấp xã hội đối với 3 nhóm trẻ em

Mức chuẩn trợ giúp xã hội áp dụng từ ngày 1/7/2021 là 360.000 đồng/tháng, tăng 90.000 đồng/tháng so với mức hiện hành là 270.000 đồng/tháng.

GNI tập huấn bảo vệ trẻ em cho 23 giáo viên huyện Sơn Dương (Tuyên Quang)

Ngày 23-24/4, tại tuyên quang, tổ chức good neighbors international tại việt nam (gni) đã tổ chức tập huấn về quyền trẻ em, truyền thông về quyền trẻ em cho 23 giáo viên đến từ 11 trường trung học cơ sở tham gia dự án hope letter trên địa bàn huyện sơn dương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/gni-tang-qua-cho-3805-tre-bao-tro-tai-thanh-hoa-ha-giang-voi-tri-gia-gan-13-ty-147207.html)
Từ khóa: trẻ emGNI

Chủ đề liên quan:

trẻ em

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY