Bệnh văn phòng hôm nay

Mắt nhòe vì sử dụng máy tính nhiều

Tôi năm nay 28 tuổi, học tin học từ năm 2004 nên tiếp xúc máy tính nhiều, những năm 2004-2008 vẫn sử dụng màn hình CRT nên mắt giờ có vấn đề, tôi lại còn hút nhiều Thu*c lá.
Bây giờ tôi có triệu chứng nhìn trong điều kiện ánh sáng yếu (trong phòng học, trong nhà dù trời sáng, hoặc ban đêm dưới ánh đèn đường), thì mắt nhìn xa cứ lòe lòe giống tình trạng quáng gà.

Trong điều kiện ánh sáng bình thường, như ngoài đường trời sáng thì nhìn rất rõ, ít khi bị nhòe. Đi đo mắt thì bác sĩ chẩn đoán giảm điều tiết, đo thị lực 9/10, 10/10. Xin bác sĩ lời khuyên cách bổ sung chất dinh dưỡng và Thu*c nhỏ mắt trong trường hợp của tôi.

(Trung)

Chào bạn,

Vấn đề của bạn cũng giống như than phiền của rất nhiều người làm việc trong lĩnh vực phần mềm, IT. Có những lý do khả dĩ sau đây giải thích cho sự khó chịu của bạn:

- Làm việc với máy tính trên 5 giờ mỗi ngày sẽ gây nhiều rắc rối cho người sử dụng như khô mắt, mỏi mắt, tăng số cận thị...

- Chiếu sáng không tốt cũng là vấn đề, đừng dùng ánh sáng của màn hình kiêm luôn nguồn sáng chính, nên có một đèn chiếu sáng từ phía bên hoặc phía sau nữa, ánh sáng kém không thể tốt cho mắt của bạn.

Bạn có thể dùng lâu dài Thu*c nhỏ mắt Computer eye hoặc Mindrop, uống một đợt 2 tháng Thu*c bổ mắt tổng hợp như Vicacom, Selazn, Ocuvite. Nhớ làm việc với máy tính điều độ, ngủ một ngày nhiều hơn 6 giờ.

Chúc bạn có một đôi mắt sáng khỏe mạnh.

Mangyte.vn
Theo Ths.BS Hoàng Cương - VnExpress
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-mat-nhoe-vi-su-dung-may-tinh-nhieu-3910.html)

Tin cùng nội dung

  • Chắp và lẹo đều là những khối u nổi lên trên hoặc ngay bờ mi mắt. Trong một số trường hợp, ta khó phân biệt rõ giữa 2 loại u này.
  • Tôi xin hướng dẫn anh chị cách Sơ cứu khi bạn cảm thấy có gì lạ trong mắt.
  • Tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách Cách sơ cứu khi bị hoá chất văng vào mắt.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Theo quan niệm của Y học cổ truyền mắt và tạng can có quan hệ với nhau, nên khi can nhiệt thì mắt bị viêm, sưng, đỏ do nhiệt, khi can suy yếu (huyết hư) thì thị lực kém, mắt bị thoái hoá dẫn đến nhiều bệnh ở mắt.
  • Hạ khô thảo tên khoa học: Prunella vulgaris L., họ hoa môi (Lamiaceae). Là loại cây thảo, sống dai, thân hình vuông, màu hơi đỏ tím. Lá mọc đối, hình trứng hay hình mác dài, mép nguyên hoặc hơi có răng cưa.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY