Tình yêu và giới tính hôm nay

Nữ giới sẽ giảm hẳn nguy cơ mắc bệnh phụ khoa nếu duy trì đủ 4 thói quen sau

Để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình, hội con gái cần thực hiện đủ cả 4 thói quen dưới đây thường xuyên.

Bệnh phụ khoa là căn bệnh rất phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Đặc biệt, căn bệnh này cũng thường xuất phát từ những thói quen xấu trong ngày nên tỷ lệ nữ giới mắc bệnh phụ khoa đang ngày càng tăng. Chính vì vậy, nếu muốn ngăn ngừa thì phái nữ nên duy trì đủ 4 thói quen lành mạnh sau đây.

nữ giới vốn rất mỏng manh và nhạy cảm nên cần được quan tâm chăm sóc kỹ hơn những vùng cơ thể khác. Hàng ngày, khí hư tiết ra từ vùng *m đ*o sẽ thấm lên quần lót và nếu bạn chọn quần lót không thông thoáng thì "cô bé" sẽ là nơi chịu ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vậy nên, bạn cần tìm mua những loại quần lót có chất liệu vải cotton 100% với lớp vải thấm hút tốt, thoáng khí để ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men ở V*ng k*n. Một số chất liệu tổng hợp như nylon hay spandex thường gây bí hơi, nóng bức và tạo cơ hội nhiễm trùng cao.

Duy trì lối sống lành mạnh

Nữ giới cũng nên chú ý đến giờ giấc làm việc và nghỉ ngơi khoa học để giảm bớt căng thẳng, áp lực trong ngày. Nếu thường xuyên thức khuya, gặp nhiều căng thẳng trong cuộc sống thì tuyến hormone sẽ dễ bị rối loạn.

Ngoài ra, về chế độ ăn uống cũng cần duy trì cân bằng với những thói quen tốt như tránh ăn đồ nhiều dầu mỡ, đồ đông lạnh, đồ ăn cay và một số loại đồ ăn chế biến sẵn khác.

Vệ sinh vùng âm hộ mỗi ngày

Để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, bạn cần phải chú ý tới cả việc vệ sinh "cô bé" bằng nước ấm và dung dịch vệ sinh mỗi ngày. Đừng lười biếng mà bỏ qua việc vệ sinh V*ng k*n hàng ngày nếu không sẽ có ngày bạn phải hối hận vì nguy cơ mắc bệnh phụ khoa là rất cao.

Tránh ngồi lâu một chỗ

Ngồi lâu một chỗ sẽ khiến "cô bé" dễ trở nên ẩm ướt và bị phình to hơn, từ đó làm tăng nguy cơ khiến vi khuẩn lây lan. Điều này sẽ làm bạn rất dễ mắc các bệnh phụ khoa. Bên cạnh đó, nếu đang trong kỳ kinh nguyệt mà ngồi lâu một chỗ thì chính miếng băng vệ sinh bạn sử dụng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa cao.

Source (Nguồn): Sohu, Health

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nu-gioi-se-giam-han-nguy-co-mac-benh-phu-khoa-neu-duy-tri-du-4-thoi-quen-sau-20200329210655939.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh diễn ra trong một thời gian dài, làm cho niêm mạc thực quản biến đổi tựa như niêm mạc ruột, có thể chuyển thành ung thư thực quản.
  • Viêm loét đại tràng có phải là bệnh xảy ra ở một số người có nguy cơ cao không? Nguy cơ này là gì và có thể tránh được không.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Chào Mangyte, Tôi 42 tuổi, đang tính đi tầm soát ung thư phụ khoa nhưng ngại đến các BV phụ sản ở TPHCM. Nhờ Mangyte chỉ giúp ở Bình Dương thì tôi có thể đến BV nào để được khám trọn gói. Cảm ơn Mangyte. (Hồng Hạnh - honghanh18…@gmail.com)
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY