Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Phương pháp chữa vi khuẩn Hp theo Đông y

Chữa vi khuẩn Hp theo Đông y cần phải được áp dụng thường xuyên và trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả. Vậy cách chữa trị này được thực hiện như thế

chữa vi khuẩn hp theo đông y cần phải được áp dụng thường xuyên và trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả. vậy cách chữa trị này được thực hiện như thế nào, cần lưu ý những gì? các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này.

Tìm hiểu phương pháp chữa vi khuẩn Hp theo Đông y

Vi khuẩn hp là một loại xoắn khuẩn có khả năng tồn tại trong môi trường dày đặc acid của lớp niêm mạc dạ dày. nó là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, bởi khoảng 50% dân số thế giới mắc phải loại vi khuẩn này. tuy nhiên, nếu không hoạt động vi khuẩn hp sẽ không gây ra ảnh hưởng gì cho bệnh nhân. ngược lại, nếu hoạt động thì nó là nguyên chính gây nên các bệnh lý nghiêm trọng của đường tiêu hóa như đau dạ dày, viêm loét dạ dày – tá tràng, xuất huyết dạ dày thậm chí là ung thư dạ dày. do đó, cần phải được điều trị càng sớm càng tốt.

Ngoài việc dùng các loại Thu*c tây, chữa vi khuẩn đông y cũng là phương pháp đã được áp dụng từ lâu. việc điều trị bệnh bằng phương pháp này cần  phải có sự kết hợp của nhiều vị Thu*c. thêm vào đó, tùy vào từng dạng bệnh mà những bài Thu*c này cũng  được áp dụng theo những cách khác nhau. chẳng hạn, viêm dạ dày do vi khuẩn hp theo đông y được xếp vào hội chứng vị quản thống thể tỳ – vị thấp nhiệt. với tình trạng này, nó được áp dụng điều trị bằng cách kết hợp các nhóm Thu*c sau:

Nhóm 1:

Với nhóm Thu*c này có các loại thảo dược như: Cam thảo, cà độc dược. Đây là những loại thảo dược có tác dụng chỉ thống (giảm đau).

Nhóm 2:

Bao gồm mai mực, vỏ hàu. chúng có có tác dụng trừ thấp, thu liễm để khắc phục tình trạng nóng bụng, ợ chua. theo các nghiên cứu của nền y học cho thấy, vỏ hàu có khả năng làm giảm nồng độ acid trong dạ dày. mà chính tác dụng này sẽ khiến cho vi khuẩn hp bị ức chế đi sự phát triển. bởi hp dạ dày thường sống ở những môi trường có dịch vị acid cao.

Nhóm 3:

Với nhóm 3, các vị Thu*c được áp dụng sẽ là vỏ vối rừng, thương truật, quả chấp non. Những thảo dược này có khả năng trừ bĩ tích, phá khí, hành khí, điều hòa trường vị. Các nghiên cứu từ Tây y cho thấy những vị Thu*c trên có khả năng tăng nhu động ruột. Điều này giúp cho thức ăn được chuyển động theo đúng nhịp sinh học. Vì thế mà người bệnh sẽ đi đại tiện dễ hơn, phân không lỏng táo.

Nhóm 4:

So với những nhóm Thu*c trên, nhóm Thu*c 4 kết hợp nhiều các vị Thu*c hơn. nó gồm có bồ công anh, khổ sâm, lá khôi, dạ cẩm  (hay còn  gọi là cây loét mồm). những vị Thu*c này có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, táo thấp. nền y học hiện đại gọi những loại thảo dược này là kháng sinh thực vật. nghĩa là chúng có tác dụng tương tự như các loại kháng sinh trong tây y. nó có thể tiêu diệt được vi khuẩn hp, nhưng để mang đến hiệu quả tốt cần phải kết hợp với các nhóm Thu*c trên.

Như đã nói, tùy vào từng dạng bệnh mà các loại thảo dược được sử dụng cũng khác nhau. Để đảm bảo sử dụng hiệu quả, an toàn, tốt nhất là bạn nên trao đổi kỹ với các thầy Thu*c có kinh nghiệm để được chỉ định điều trị.

Thông tin thêm: Các loại Thu*c kháng sinh diệt vi khuẩn Hp phổ biến hiện nay

Một vài lưu ý khi chữa vi khuẩn Hp bằng Đông y

Áp dụng các bài Thu*c từ đông y chữa vi khuẩn hp được cho là phương pháp an toàn vì nó ít khi gây ra các tác dụng phụ. tuy nhiên, để mang đến tác dụng tốt bệnh nhân cần phải kiên trì áp dụng thường xuyên trong thời gian dài. vì chúng ít khi mang  lại hiệu quả nhanh mà cần có thời gian để thẩm thấu một cách dần dần. nhưng một vấn đề đặt ra là không phải ai điều trị vi khuẩn hp bằng đông y cũng mang đến hiệu quả tốt. với những người bệnh đã nặng hoặc có tình trạng vi khuẩn hp kháng Thu*c, các bài Thu*c này thường không mang đến hiệu quả tốt. do đó, bệnh nhân cũng cần phải thăm khám thương xuyên để nắm được tình trạng bệnh lý của mình.

Ngoài ra, vi khuẩn hp có thể lây nhiễm từ người này sang người khác. chính vì thế, người bệnh cũng cần áp dụng các biện pháp để tránh lây bệnh cho những người xung quanh, nhất là người thân trong gia đình. không nên hôn môi, để người khác dùng chung bát nước chấm, đũa thìa, sử dụng chung các vật dụng chung cá nhân với bản thân. đồng thời, những người thân trong gia đình phải chủ động phòng chống bệnh cho bản  thân. thực hiện ăn chín uống sôi, vệ sinh cá nhân sạch sẽ sẽ giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh cho bản thân.

Trên đây là các thông tin về cách chữa vi khuẩn hp theo đông y và một vài lưu ý khi sử dụng. vì vi khuẩn hp có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng về đường tiêu hóa. do đó, bệnh nhân cần phải phát hiện và điều trị sớm. tránh gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho bản thân.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/phuong-phap-chua-vi-khuan-hp-theo-dong-y)

Tin cùng nội dung

  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY