Mang theo tâm lý "tuổi trẻ phải hưởng thụ và trải nghiệm" vì còn đang dồi dào sức khỏe, phần lớn thu nhập của giới trẻ được dành cho các khoản từ chi trả tiền thuê nhà, sinh hoạt hằng ngày đến mua sắm, vui chơi và du lịch. Thậm chí, họ thường chi tiêu vượt qua mức thu nhập của mình và phụ thuộc vào khoản vay từ thẻ tín dụng. Dù có dư dả để tiết kiệm thì họ cũng chọn những mục đích khác như đổi điện thoại mới, đi du lịch, hoặc gửi ngân hàng thay vì mua bảo hiểm – thứ mà họ nghĩ rằng "chưa thực sự cần thiết".
Trong quan niệm của người trẻ, việc bỏ tiền cho một gói bảo hiểm chưa chắc sẽ dùng đến còn không có giá trị thiết thực bằng mua một chiếc smartphone đời mới. Ngọc Ánh (27 tuổi, chuyên viên Marketing của một công ty bất động sản) chia sẻ: "Tôi thích sự trải nghiệm và khám phá nên thường dành tới 40% thu nhập cho du lịch. Cứ tiết kiệm được một khoản là lại lên kế hoạch đi đây đi đó. Bảo hiểm thì cũng chỉ đóng những gói phổ biến do công ty quy định sẵn chứ cũng không mua thêm. Còn trẻ mà!".
Bên cạnh đó, là những công dân lớn lên giữa kỷ nguyên số - khi mà làn sóng công nghiệp 4.0 ảnh hưởng đến tất cả các ngành nghề, dịch vụ trong xã hội, giới trẻ không có nhiều thời gian và sự kiên nhẫn dành cho các quy trình mua bảo hiểm truyền thống rườm rà. Thay vì dành nhiều giờ đồng hồ để nghe nhân viên kinh doanh tư vấn về các gói bảo hiểm, nhiều tháng để chuẩn bị hồ sơ và chờ đợi xét duyệt thì những gì các công dân số cần là tất cả thông tin, thủ tục, giấy tờ… được gói gọn trong một cú click chuột.
Đây là vấn đề hàng đầu đặt ra cho tất cả doanh nghiệp bảo hiểm khi muốn mở rộng tập khách hàng và tiếp cận nhóm "thế hệ vàng" đầy tiềm năng này.
Cùng với chiến lược số hóa để gia tăng cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng qua các nền tảng 4.0 như Facebook, E-commerce, Prubot… các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang chạy đua trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào triển khai các kênh phân phối mới như phát triển các sản phẩm bảo hiểm trực tuyến đơn giản, dễ hiểu, phí thấp, tư vấn bán hàng trực tiếp qua thiết bị số và cải tiến các dịch vụ liên quan đến chăm sóc khách hàng.
Là doanh nghiệp bảo hiểm luôn đặt mục tiêu nỗ lực nâng tầm trải nghiệm của khác hàng, BIDV MetLife cũng không nằm ngoài xu hướng của thị trường khi chính thức hợp tác với Finhay - một công ty khởi nghiệp sáng tạo trong mảng công nghệ tài chính (Fintech), để cung cấp một combo toàn diện dành cho các khách hàng trẻ tuổi: kết hợp giải pháp đầu tư bền vững và bảo vệ trước rủi ro T*i n*n với chi phí rất thấp. Thông qua Hũ bảo vệ trên ứng dụng Finhay, khách hàng có thể hoàn tất toàn bộ thủ tục từ lựa chọn gói bảo hiểm, nộp đơn, thanh toán cho đến nhận hợp đồng trong chỉ vỏn vẹn 5 phút. Toàn bộ quy trình và thông tin đều được bảo mật tuyệt đối.
Chỉ với một chiếc smartphone cài đặt ứng dụng Finhay và mức phí 245,000 nghìn đồng/năm, tương đương 21,000 nghìn đồng/tháng – thấp hơn cả một bữa sáng hay một cốc trà sữa, khách hàng đã sở hữu giải pháp Bảo hiểm T*i n*n cá nhân cùng quyền lợi bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng, quyền lợi nằm viện do T*i n*n; quyền lợi điều trị chấn thương do T*i n*n thể thao, T*i n*n khi tham gia giao thông công cộng hoặc T*i n*n ở ngoài lãnh thổ Việt Nam
Đây là một giải pháp đột phá từ BIDV Metlife để đưa sản phẩm bảo hiểm đến gần hơn với giới trẻ Việt – nhóm đối tượng năng động, hiện đại luôn yêu thích trải nghiệm khám phá. Cũng qua việc hợp tác cùng Finhay, BIDV Metlife một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trong cuộc chạy đua số hóa của ngành bảo hiểm để mang đến những sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất cho khách hàng.
Theo Trí Thức Trẻ
Copy link
Chủ đề liên quan:
bảo hiểm các doanh nghiệp cơ hội của các doanh nghiệp doanh nghiệp bảo hiểm hút khách khách hàng khách hàng trẻ kỷ nguyên số nghiệp thách thức thu hút thu hút khách hàng