Sức khỏe hôm nay

Trong cuộc chiến với cơ thể, thế trận nghiêng về virus khi nào? Làm sao để bảo vệ trẻ nhỏ?

Nếu cơ thể chúng ta khoẻ mạnh, tức là có sức đề kháng tốt, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách sản sinh thêm nhiều tế bào có tên gọi là bạch cầu, lúc này virus sẽ bị tiêu diệt dần và cơ thể sẽ được hồi phục.

Trên mạng xã hội , BS Hoàng Quốc Tưởng - Giảng viên Bộ môn Nhi khoa, Đại học Y Dược TPHCM, BS Bệnh viện Nhiệt đới 2 mới đây đăng tải bài viết với tựa đề: "Làm sao để tăng cường hệ miễn dịch cho trong mùa dịch Covid-19". Chúng tôi xin đăng tải lại một phần của bài viết này.

Cơ chế hoạt động của cơ thể

Đầu tiên, tôi sẽ giải thích cho các bạn hiểu hơn về cách cơ thể của chúng ta phản công thế nào trước virus, trong đó có loại COVID-19 mới này. Cụ thể khi virus tấn công vào cơ thể, số lượng virus sẽ được nhân lên rất nhanh làm phá hủy các tế bào và tiết một số chất làm cơ thể chúng ta rơi vào những trạng thái mệt mỏi.

Tùy theo từng loại virus khi tấn công vào cơ quan nào thì con người sẽ có những triệu chứng bệnh khác nhau. Với virus COVID-19, hầu hết sẽ tấn công vào phổi gây ra những triệu chứng điển hình như mệt mỏi, sốt, ho, khó thở.

Nếu cơ thể chúng ta khoẻ mạnh, tức là có sức đề kháng tốt, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách sản sinh thêm nhiều tế bào có tên gọi là bạch cầu, lúc này virus sẽ bị tiêu diệt dần và cơ thể sẽ được hồi phục.

Vậy trong cuộc chiến giữa virus và cơ thể chúng ta, thế trận sẽ nghiêng về virus khi nào? Khi độc lực con virus quá mạnh hoặc cơ thể chúng ta quá yếu.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/trong-cuoc-chien-voi-co-the-the-tran-nghieng-ve-virus-khi-nao-lam-sao-de-bao-ve-tre-nho-2020040616531528.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Virus hợp bào hô hấp RSV là một trong những nguyên nhân gây bệnh đường hô hấp thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với khả năng lây lan rất mạnh
  • Nhiễm trùng đường tiểu là loại nhiễm trùng rất thường gặp ở trẻ nhỏ, có thể dẫn đến các vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY