Tài liệu y khoa

Té ngã và Nhận thức ở Người lớn tuổi: Các Nguyên tắc Cơ bản, Đánh giá và Các Lựa chọn Trị liệu 2020

  • Mã tin: 10511
  • Ngày đăng: 23/03/2023
  • Gian hàng: mangyte  
  • Khu vực: Hà nội
  • Giá: Liên hệ
Mục lục

Xạ trị ung thư lâm sàng của Gunderson & Tepper, Phiên bản 5, 2020

Điện sinh lý kẹp vá: Phương pháp và Giao thức, ấn bản 2021

Ca lâm sàng phẫu thuật tim mạch, 2019

Atlas phẫu thuật miệng và hàm mặt

THIEME Atlas giải phẫu người – Danh pháp Latin, 3e

Bất chấp những nỗ lực to lớn của các nhà nghiên cứu và bác sĩ lâm sàng để hiểu sinh lý bệnh của ngã ở người lớn tuổi và thiết lập các phương pháp điều trị dự phòng, vẫn còn một khoảng cách đáng kể trong hiểu biết và điều trị của chúng ta về hội chứng đầy thách thức này, đặc biệt khi chúng ta tập trung vào những người lớn tuổi bị suy giảm nhận thức. Té ngã ở người lớn tuổi là một sự kiện y tế rất phổ biến nhưng phức tạp, là nguyên nhân gây tử vong đứng hàng thứ năm và là nguyên nhân chính gây ra tình trạng khuyết tật ngấm ngầm và việc đưa vào viện dưỡng lão trong dân số già trên thế giới của chúng ta. Quan trọng hơn, tỷ lệ suy giảm nhận thức cao gấp đôi tỷ lệ phổ biến của người bình thường về nhận thức, ảnh hưởng đến 60% người lớn tuổi có nhận thức thấp và làm tăng nguy cơ chấn thương. Thập kỷ vừa qua đã chứng kiến ​​sự bùng nổ của kiến ​​thức mới trong vai trò của các quá trình nhận thức đối với các cơ chế té ngã. Điều này cũng đi kèm với các thử nghiệm lâm sàng đánh giá hiệu quả của việc cải thiện nhận thức thông qua các phương pháp tiếp cận dùng thuốc và không dùng thuốc để ngăn ngừa té ngã và các chấn thương liên quan. Thật không may, cuộc cách mạng về các biện pháp can thiệp đang nổi lên này đã để lại khoảng cách giữa bác sĩ-nhà khoa học và nhà nghiên cứu tại các trung tâm học thuật nơi dữ liệu mới được tạo ra và các bác sĩ chăm sóc bệnh nhân bị té ngã suy giảm nhận thức. Hầu hết các tiến bộ đều được xuất bản trên các tạp chí chuyên khoa về y học lão khoa, thần kinh học và phục hồi chức năng.

Mục đích của cuốn sách này là để giảm khoảng cách này và cung cấp các công cụ thiết thực để phòng ngừa té ngã ở các nhóm dân số suy giảm nhận thức. Cuốn sách được đề xuất được thiết kế để trình bày một bản cập nhật toàn diện và hiện đại bao gồm sinh lý bệnh, dịch tễ học và biểu hiện lâm sàng về té ngã ở người lớn tuổi bị suy giảm nhận thức. Ngoài ra, chúng tôi còn hướng tới mục tiêu giảm khoảng cách kiến ​​thức về mối liên hệ giữa các quá trình nhận thức và ngã cho các học viên theo quan điểm tịnh tiến: từ bằng chứng nghiên cứu đến phương pháp tiếp cận lâm sàng. Chúng tôi sẽ giải quyết các lỗ hổng và các lĩnh vực không chắc chắn nhưng chúng tôi cũng sẽ cung cấp các hướng dẫn dựa trên bằng chứng thực tế cho việc đánh giá, tiếp cận và điều trị các trường hợp ngã ở các nhóm dân số suy giảm nhận thức.

Cuốn sách này là một đóng góp độc đáo cho lĩnh vực này. Các sách giáo khoa hiện có về phòng chống té ngã tập trung vào các phương pháp tiếp cận toàn cầu và chỉ giải quyết một cách hữu hình thành phần nhận thức của té ngã và không chủ đích đề cập đến các nhóm dân cư và/hoặc môi trường đặc biệt như chăm sóc dân cư và viện dưỡng lão. Do tỷ lệ người lớn tuổi bị suy giảm khả năng nhận thức và vận động dự kiến sễ ngày càng tăng lên, cuốn sách này cũng có giá trị đối với toàn bộ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi. Bằng cách bao gồm quan điểm xuyên ngành từ y học lão khoa, y học phục hồi chức năng và vật lý trị liệu, thần kinh học nhận thức và sức khỏe cộng đồng, cuốn sách này sẽ cung cấp một nguồn tài liệu thực tế và hữu ích với khả năng ứng dụng rộng rãi trong đánh giá và phòng ngừa té ngã.

TRÍCH DẪN__
Falls and Cognition in Older Persons: Fundamentals, Assessment and Therapeutic Options
Manuel Montero-Odasso, Richard Camicioli
Year:
2020
Edition:
1st ed. 2020
Publisher:
Springer International Publishing
Language:
english
Pages:
444
ISBN 13:
978-3-030-24233-6

Tải ebook: Định dạng PDF, 444 trang, Kích thước 8 MB, Tiếng Anh

>>> DOWNLOAD EBOOK <<<

Tài liệu Y Khoa - Mạng Y Tế

Mạng Y Tế
Nguồn: https://sachyhoc.com/te-nga-va-nhan-thuc-o-nguoi-lon-tuoi-cac-nguyen-tac-co-ban-danh-gia-va-cac-lua-chon-tri-lieu-2020/
Liên hệ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY