Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

9 món cháo vừa ngon vừa tốt cho người đau dạ dày

Cháo nấm hương , cháo bí đỏ đậu xanh, cháo nếp long nhãn… là những món cháo tốt cho người đau dạ dày. Nếu bạn còn chưa biết đau dạ dày nên ăn cháo gì, cách

cháo nấm hương , cháo bí đỏ đậu xanh, cháo nếp long nhãn… là những món cháo tốt cho người đau dạ dày. nếu bạn còn chưa biết đau dạ dày nên ăn cháo gì và cách thực hiện các món cháo này ra sao, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Bị đau dạ dày nên ăn cháo gì?

Khi bị đau dạ dày, ăn uống đúng cách đóng vai trò quan trọng trong việc khắc phục các triệu chứng. những thực phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày tác động trực tiếp đến dạ dày và đường tiêu hóa. vì vậy, ăn những món ăn thanh đạm, dễ tiêu, ít kích thích như cháo sẽ làm giảm được áp lực cho dạ dày. bệnh cũng vì thế mà mau được chữa lành hơn. vậy bị đau dạ dày nên ăn cháo gì?

1. Cháo nấm hương

*) Chuẩn bị:

Để làm được món cháo này, bệnh nhân cần phải chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

    50g nấm hương

*) Cách thực hiện:

    Đem nấm hương rửa sạch, dùng dao cắt mỏng

Thông tin thêm: 10 cách chữa đau dạ dày tại nhà, giảm đau nhanh nhất

2. Cháo bí đỏ, đậu xanh

Nếu chưa biết bị đau dạ dày nên ăn cháo gì, có thể sử dụng bí đỏ, đậu xanh để nấu. cách thực hiện như sau:

*) Chuẩn bị:

    200g bí đỏ

*) Cách thực hiện:

    Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ

3. Cháo nếp và long nhãn

Ăn cháo nếp long nhãn thường xuyên cũng sẽ cải thiện đáng kể các triệu chứng đau dạ dày. Đồng thời, nó hỗ trợ đường ruột hoạt động tốt hơn, tránh gây kích ứng đường ruột.

*) Chuẩn bị:
Các nguyên liệu để nấu cháo nếp long nhãn bao gồm:

    50g nếp than

*) Cách thực hiện:

    Đem cả 2 loại nếp mang đi vo sạch, để ráo

4. Cháo tôm

Tôm là một loại thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng như: giàu canxi, omega – 3, là nguồn protein dồi dào, ngăn ngừa ung thư… không chỉ tốt cho xương mà tôm còn rất tốt đối với những người bị bệnh tiêu hóa. do đó, nếu chưa biết đau dạ dày nên ăn cháo gì thì cháo tôm chính là một sự lựa chọn tốt. để nấu cháo tôm, cần thực hiện theo các bước sau:

*) Chuẩn bị:

    100g gạo tẻ

*) Cách thực hiện:

    Gạo tẻ đem vo sạch, để ráo nước

5. Cháo dạ dày, la lách heo

Cháo được nấu từ lá lách, dạ dày heo là một trong những lời giải đáp cho vấn đề nên ăn cháo gì khi bị đau dạ dày. nếu chưa biết thực hiện món cháo này như thế nào, bạn có thể áp dụng theo cách sau:

*) Chuẩn bị:

    1 cái dạ dày heo

*) Cách tiến hành:

    Dạ dày và lá lách heo đem rửa sạch, cắt nhỏ thành từng miếng vừa ăn. Thêm gia vị vào, trộn đều để ướp.

6. Cháo hạt sen

*) Chuẩn bị nguyên liệu:

    100g hạt sen sấy khô

*) Cách thực hiện:

    Củ mài và hạt sen sấy khô đem tán thành bột mịn.

7. Cháo thịt dê nấu với gạo cao lương

Nếu còn băn khoăn đau dạ dày nên ăn cháo gì, bạn có thể tham khảo cách nấu món cháo cao lương thịt dê dưới đây:

*) Chuẩn bị:

    100g thịt dê

*) Cách thực hiện:

    Vo kỹ gạo cao lương, để ráo nước.

8. Cháo táo đỏ

*) Chuẩn bị:

    10g táo đỏ

*) Cách làm:

    Rửa sạch táo đỏ, cho vào nồi và đun sôi lên với nước khoảng 10 phút.

9. Cháo đậu đỏ

Dùng cháo đậu đỏ để nấu cháo ăn thường xuyên cũng mang lại tác dụng tốt đối với hệ tiêu hóa. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện món ăn này theo cách sau:

*) Nguyên liệu:

    50g đậu đỏ

*) Cách làm:

    Đậu phộng và đậu đỏ cho vào tô và ngâm trong nước ấm khoảng 1 tiếng. Sau đỏ, để chúng vào nồi và hầm.

Nếu thực hiện thường xuyên, 9 món cháo tốt cho bệnh đau dạ dày mà chúng tôi gợi ý trên đây sẽ mang lại tác dụng tốt. các triệu chứng khó chịu sẽ được giảm đi đáng kể, đồng thời ngăn ngừa được nguy cơ bệnh tái phát. tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp hỗ trợ. để bảo đảm sức khỏe cho bản thân, bạn nên đi khám để nhận được tư vấn điều trị từ bác sĩ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/dau-da-day-nen-an-chao-gi)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY