Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá trầu không lành tính

Cả Đông y và khoa học hiện đại đều công nhận hiệu quả của cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá trầu không. Nhưng người bệnh cần phải thật sự kiên trì thì mới

các triệu chứng ợ nóng, buồn nôn… cần được khắc phục sớm nếu không sẽ ngày càng xuất hiện thường xuyên hơn. chưa cần phải dùng đến Thu*c, bạn có thể áp dụng ngay cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá trầu không được chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây. 

Khoa học đã công nhận cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá trầu không

Bạn có thể hiểu đơn giản, trào ngược dạ dày là tình trạng axit trong dạ dày dư thừa gây viêm loét và làm cho thức ăn từ dạ dày bị trào ngược lên thực quản. tình trạng này xuất hiện nhiều làm ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa cũng như toàn bộ các hoạt động trong cơ thể.

Sử dụng lá trầu không để chữa trào ngược dạ dày là cách mà nhiều bệnh nhân vẫn áp dụng. trên thực tế thì cả đông y và khoa học hiện đại đã công nhận hiệu quả của nguyên liệu này trong việc điều trị bệnh.

Theo các thầy Thu*c đông y, nguyên liệu này có vị cay, tính ấm có khả năng tiêu viêm, kháng khuẩn có thể điều trị được nhiều bệnh, trong đó có trào ngược dạ dày. còn các nhà khoa học thì phát hiện trong tinh dầu của lá trầu không có chứa tanin giúp chữa lành những vết thương trong niêm mạc dạ dày. đồng thời tiêu diệt các gốc tự do, cân bằng độ ph, ngăn chặn tình trạng trào ngược dạ dày mà chúng ta vẫn thường gặp phải.

Đây là nguyên liệu tự nhiên nên khá an toàn, không sợ tác dụng phụ ngay cả khi sử dụng lâu dài. chính vì vậy mà càng ngày càng nhiều người sử dụng nó để ức chế các triệu chứng mà bệnh trào ngược dạ dày gây nên.

Hướng dẫn 2 cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá trầu không

Không phải ai cũng thấy hiệu quả của việc áp dụng nguyên liệu này đối với việc điều trị trào ngược dạ dày. bạn có thể thử tham khảo một trong số những cách mà chúng tôi hướng dẫn ngay sau đây:

# Cách 1: Uống lá trầu không

Nếu muốn uống nước từ lá trầu không, bạn chỉ cần tiến hành theo các bước như sau:

    Lấy một nắm lá trầu không rửa thật sạch.

# Cách 2: Ăn lá trầu không

Cách này khá đơn giản và phát huy tác dụng ngay khi các triệu chứng bệnh xuất hiện. bạn chỉ cần lấy một ít lá trầu không tươi, rửa thật sạch và nhai sống. các tinh chất của nguyên liệu sẽ từ từ đi vào cổ họng và phát huy tác dụng, làm cho các triệu chứng bệnh nhanh chóng thuyên giảm.

Để phát huy hiệu quả của lá trầu không trong việc điều trị bệnh, người bệnh phải thực sự kiên trì thì mới thấy được công dụng. tinh chất của nguyên liệu sẽ từ từ thấm sâu vào cơ thể và phát huy tác dụng trong việc ức chế các triệu chứng.

Ngoài việc kiên trì sử dụng nguyên liệu này, người bệnh cũng cần phải chú ý thay đổi cách sinh hoạt cho thật sự khoa học. Không nên quá căng thẳng tạo áp lực cho hệ tiêu hóa, làm cho tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Bên cạnh đó nên xây dựng chế độ ăn uống thật sự khoa học. Bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi để hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, nâng cao sức đề kháng. Tuyệt đối không nên dùng rượu bia, Thu*c lá và các chất kích thích… vì có thể làm cho tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu rất chi tiết về cách chữa trào ngược dạ dày bằng lá trầu không. nhưng lưu ý cách này chỉ hữu dụng với những bệnh nhân bị bệnh ở mức độ nhẹ. với những trường hợp nặng hơn, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cách điều trị hiệu quả hơn.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-trao-nguoc-da-day-bang-la-trau-khong)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY