Thông tin y học nước ngoài hôm nay

Thông tin y học nước ngoài

Cách điều trị tim đập nhanh trong thai kỳ

Nhiều triệu chứng của các vấn đề về tim xảy ra trong một thai kỳ bình thường, làm cho nó khó để biết liệu tình trạng nào gây ra các triệu chứng

Trong khi mang thai, khối lượng máu của cơ thể tăng lên. Tim cần bơm nhanh hơn để máu tăng tuần hoàn, và điều này có thể dẫn đến nhịp tim nhanh hơn. Đôi khi, gắng sức có thể dẫn đến đánh trống ngực.

Cơn nhị tim nhanh có thể cảm thấy như:

Bỏ qua nhịp đập

Cảm giác thấy tim đang đập nhanh.

Rỗng trong ngực.

Tim đập nhanh thường vô hại. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chúng có thể chỉ ra một vấn đề trong tim hoặc ở nơi khác trong cơ thể.

Các triệu chứng tim đập nhanh trong thai kỳ như thế nào?

Nhịp tim đập nhanh có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau. Phụ nữ có thai có thể trải qua một hoặc bất kỳ sự kết hợp nào sau đây:

Chóng mặt hoặc choáng váng.

Cảm giác khó chịu.

Cảm giác tim đang đập.

Nhịp tim nhanh.

Đổ mồ hôi.

Cảm giác phấp phới hoặc phập phồng trong ngực.

Cảm giác nhịp tim bỏ nhịp.

Nguyên nhân tim đập nhanh trong thai kỳ

Một loạt các yếu tố có thể gây tim đập nhanh trong khi mang thai. Hầu hết không nghiêm trọng.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nguyên nhân cơ bản của đánh trống ngực đòi hỏi phải điều trị y tế.

Một số nguyên nhân tim đập nhanh vô hại trong thai kỳ bao gồm

Tim phản ứng với sự gia tăng thể tích máu.

Căng thẳng và lo lắng.

Phản ứng với thức ăn hoặc đồ uống nhất định, đặc biệt là những thực phẩm có chứa caffeine.

Phản ứng với Thu*c cảm lạnh hoặc dị ứng.

Các nguyên nhân nghiêm trọng hơn bao gồm

Các vấn đề về tuyến giáp.

Tổn thương cơ tim từ một vấn đề khác hoặc mang thai.

Tăng áp phổi.

Bệnh động mạch vành.

Nhịp tim bất thường, được gọi là loạn nhịp tim.

Tiền sản giật và các rối loạn tăng huyết áp khác của thai kỳ.

Phụ nữ có thai và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể thấy khó phân biệt nguyên nhân của tim đập nhanh.

Nhiều triệu chứng của các vấn đề về tim xảy ra trong một thai kỳ bình thường, làm cho nó khó để biết liệu tình trạng nào gây ra các triệu chứng.

Chẩn đoán tim đập nhanh trong thai kỳ

Chỉ có bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác nguyên nhân của tim đập nhanh. Bác sĩ thường sẽ bắt đầu bằng cách hỏi về các triệu chứng và tiền sử bệnh.

Nếu một phụ nữ có bất kỳ điều nào sau đây, phải nói với bác sĩ:

Lịch sử tim đập nhanh.

Tiền sử bệnh tim.

Lịch sử của các vấn đề khác ảnh hưởng đến tim.

Tiền sử gia đình mắc bệnh tim.

Bác sĩ thường sẽ thực hiện một cuộc kiểm tra và nghe những bất thường của nhịp tim. Họ thường sẽ thực hiện các xét nghiệm bổ sung để xác định nguyên nhân cơ bản của tim đập nhanh.

Bác sĩ có thể sử dụng bất kỳ điều nào sau đây để chẩn đoán:

Xét nghiệm máu để tìm sự mất cân bằng và kiểm tra chức năng của tuyến giáp.

Điện tâm đồ để đo hoạt động điện của tim.

Theo dõi Holter, bao gồm đeo thiết bị đo nhịp điệu của tim trong một thời gian dài.

Phụ nữ tham dự thăm khám theo lịch trình trong khi mang thai. Tần suất của những lần thăm khám này sẽ tăng lên theo cách tiếp cận ngày đến hạn, hoặc nếu bác sĩ nghi ngờ rằng có những biến chứng.

Nếu tim đập nhanh xảy ra thường xuyên hơn giữa các lần khám, trở nên dữ dội hơn hoặc kéo dài trong thời gian dài, nên liên hệ với bác sĩ.

Tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp nếu có bất kỳ triệu chứng nào sau đây xảy ra với tim đập nhanh:

Ho máu.

Mạch không đều.

Khó thở khi không gắng sức.

Khó thở.

Đau ngực.

Nhịp tim nhanh.

Cách điều trị tim đập nhanh trong thai kỳ

Tim đập nhanh không nhất thiết phải điều trị.

Khi các triệu chứng nhẹ và không phải hậu quả từ tình trạng bệnh cơ bản, bác sĩ thường không khuyến cáo điều trị, và phụ nữ có thể mong đợi tim đập nhanh kết thúc với thai kỳ.

Nếu các triệu chứng nghiêm trọng, bác sĩ có thể kê toa Thu*c để điều chỉnh nhịp tim. Bác sĩ sẽ thảo luận về những rủi ro cho người phụ nữ và thai nhi trước khi kê toa Thu*c.

Những rủi ro cao hơn trong ba tháng đầu tiên, và bác sĩ có khả năng không kê toa Thu*c sau đó.

Nếu một người phụ nữ bị rối loạn nhịp tim, bác sĩ có thể sử dụng dòng điện đã định để đưa tim trở lại nhịp tim bình thường.

Nhiều phụ nữ mang thai cảm thấy tim đập nhanh. Họ có thể đang bối rối, nhưng hầu hết tim đập nhanh là vô hại.

Tuy nhiên, chúng có thể là kết quả của các vấn đề bệnh cơ bản cần được điều trị y tế. Bất kỳ người phụ nữ mang thai nào có tim đập nhanh nên báo cáo triệu chứng của mình cho bác sĩ để đánh giá thêm.

Tim đập nhanh trong khi mang thai thường không cần điều trị. Đối với những người cần điều trị, nhiều lựa chọn an toàn có sẵn.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/ttyhocnuocngoai/cach-dieu-tri-tim-dap-nhanh-trong-thai-ky/)

Tin cùng nội dung

  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Trễ kinh, mệt mỏi và ốm nghén là những triệu chứng phổ biến nhất của giai đoạn đầu mang thai. Bài viết này cũng nói về những thay đổi khác trong ba tháng đầu thai kỳ.
  • Hầu như những người thấy khó chịu trong ba tháng đầu của thai kỳ thường bắt đầu cảm thấy tốt hơn khi bước qua ba tháng giữa. Giảm bớt triệu chứng buồn nôn và nôn của ốm nghén, ít thay đổi xúc cảm hơn, và bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn. Đây là một thời điểm tốt để thực hiện những việc chuẩn bị cần thiết để sẵn sàng chào đón con của bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ được gọi là “giai đoạn căng của thai kỳ! Cùng với sự phát triển của em bé, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình vụng về và nặng nề hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ thích thú với cảm giác cử động của bé. Bản năng làm tổ thôi thúc bạn dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị chào đón bé ra đời.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
  • Siêu âm thai là một xét nghiệm dùng sóng âm thanh để tạo ra hình ảnh của em bé trên màn hình video. Những hình ảnh này giúp bác sĩ đánh giá xem em bé có khỏe không và cũng cho bạn “nhìn trộm” bé một tí.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY