Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Chữa trào ngược dạ dày bằng đông y liệu có mang lại hiệu quả?

Đừng bỏ qua cách chữa trào ngược dạ dày bằng đông y vì nó có rất nhiều ưu điểm. Nếu kiên trì áp dụng thi các triệu chứng sẽ giảm đáng kể trong thời gian...

bạn đã bao giờ thử cách chữa trào ngược dạ dày bằng đông y bao giờ chưa? cách này có gì khác so với những cách điều trị khác. chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thật cặn kẽ qua những thông tin được chia sẻ ngay bên dưới đây.

Ưu điểm không thể bỏ qua khi áp dụng cách chữa trào ngược dạ dày bằng đông y

Trước khi tìm hiểu về cách điều trị này, chúng ta nên tìm hiểu một chút về bệnh trào ngược dạ dày. tình trạng này tức là các axit trào ngược lên thực quản làm cho người bệnh luôn có cảm giác nóng rát, khó chịu ở cổ họng… bệnh xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân như: thói quen ăn uống, do căng thẳng, do viêm loét dạ dày, dùng Thu*c tây… nếu không được điều trị sớm sẽ làm ảnh hưởng đến việc ăn uống cũng như sức khỏe lâu dài của bệnh nhân.

Có rất nhiều phương pháp điều trị căn bệnh này được đưa ra, trong đó cách chữa bệnh bằng đông y là một trong những biện pháp được nhiều người lựa chọn. cách này có nhiều ưu điểm như:

    Sử dụng các thảo dược tự nhiên nên điều trị bệnh mà không để lại biến chứng.

Hướng dẫn 5 bài Thu*c chữa trào ngược dạ dày bằng đông y

Hiện nay có rất nhiều nơi bán các bài Thu*c đông y với công dụng điều trị bệnh trào ngược dạ dày. nhưng bạn nên cẩn trọng để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng. cách tốt nhất là nên đến trực tiếp nhà Thu*c để được bắt mạch và kê đơn. vì tùy theo tình trạng bệnh của bệnh nhân mà thầy Thu*c sẽ gia giảm các nguyên liệu cho phù hợp.

Chúng tôi xin giới thiệu một vài bài Thu*c hiện nay đang được áp dụng nhiều để bạn đọc tham khảo:

# Bài Thu*c 1:

    Chuẩn bị nguyên liệu: 8g bạch biển đậu, 8g trần bì, 8g chỉ xác, 8g mẫu lệ chế, 5 quả đại táo, 5 quả bán hạ, 10g hậu phác, 10g bạch linh, 16g phòng sâm, 16g thảo quyết minh, 20g hắc táo nhân, 20g long nhãn, 20g cam thảo và 20g hắc táo nhân.

# Bài Thu*c 2

    Chuẩn bị nguyên liệu: 10g bán hạ, 10g chi tử, 10g trần bì, 10g hậu phác, 12g rau bắp, 12g bạch thược, 12g đan bì, 16g bạch truật, 16g mã đền, 16g đương quy, 16g hoài sơn, 16g cam thảo, 16g liên nhục và 20g rau má.

# Bài Thu*c 3

    Chuẩn bị nguyên liệu: 10g khương hoàng, 10g cam thảo, 12g cỏ lào, 12g loét mồm, 12g tam thất nam, 16g lá khôi tía

# Bài Thu*c 4

    Chuẩn bị nguyên liệu: 30g chỉ thực, 30g đại hoàng, 30g hậu phác và 30g mang tiêu

# Bài Thu*c 5

    Chuẩn bị nguyên liệu: 4g sinh khương, 10g chỉ xác, 10g trần bì, 12g đương quy, 12g lá lốt, 12g xương bồ, 16g tía tô, 16g ngũ sắc, 16g hoài sơn, 16g bạch truật, 16g sâm đại hành, 16g lá đắng…

Những lưu ý khi sử dụng cách chữa trào ngược dạ dày bằng đông y

Ngoài việc thực hiện theo các bước để áp dụng cách chữa bằng đông y, bạn cũng nên chú ý vài điều như sau:

    Cần phải thật sự kiên trì thì mới đem lại kết quả khả quan. Tùy theo cơ địa của từng người mà thời gian Thu*c có tác dụng khác nhau. Nhưng nhìn chung có kết quả khá chậm, Thu*c sẽ từ từ thấm vào cơ thể là phát huy hiệu quả điều trị bệnh.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu rất chi tiết cách chữa trào ngược dạ dày bằng đông y. hy vọng đây là một hướng đi phù hợp với tình trạng bệnh mà bạn đang mắc phải. nhưng thông thường cách này chỉ phù hợp với những bệnh nhân mắc bệnh ở mức độ nhẹ, còn mức độ nặng thì phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

ThuocDanToc.vn không đưa ra bất kì lời khuyên, tham vấn, chẩn đoán y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-trao-nguoc-da-day-bang-dong-y)

Tin cùng nội dung

  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY