Tình yêu và giới tính hôm nay

Đại học Huế xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho 4.000 sinh viên

MangYTe - Ngày 27-2, Đại học Huế bắt đầu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho sinh viên ngoại tỉnh thuộc các trường thành viên Đại học Huế quay lại học tập sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu.

Theo kế hoạch, đợt xét nghiệm sàng lọc sẽ diễn ra từ ngày 27-2 đến 12-3 tại khoa giáo dục thể chất trường đại học y - dược.

Trường đại học y - dược, đại học huế là đơn vị chịu trách nhiệm toàn bộ kỹ thuật lọc mẫu, chọn mẫu cho toàn thể sinh viên đại học huế.

Theo đó, trường sẽ làm xét nghiệm sàng lọc với kỹ thuật xét nghiệm real-time rt-pcr phát hiện virus sars-cov-2 cho khoảng 4.000 sinh viên thuộc các trường thành viên đại học huế quay lại học tập sau kỳ nghỉ tết nguyên đán.

Kinh phí xét nghiệm được lấy từ nguồn trích 5% chi chăm sóc sức khỏe ban đầu của bảo hiểm xã hội tỉnh cho các đơn vị có sinh viên.

Tại buổi xét nghiệm, đội tình nguyện viên là những cán bộ trẻ và sinh viên khối y khoa và y học dự phòng năm thứ 5 và năm thứ 6, đã được tham gia tập huấn công tác sàng lọc lấy mẫu bài bản, chia làm các nhóm đón tiếp, phân luồng, lấy mẫu xét nghiệm và nhóm nhập dữ liệu, làm việc theo sơ đồ khép kín, đảm bảo an toàn phòng dịch cho tình nguyện viên.

Kết quả xét nghiệm sẽ được công bố lúc 21h cùng ngày.

Sau khi xét nghiệm, sinh viên phải thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phòng chống dịch bệnh, hạn chế di chuyển, tiếp xúc với những người xung quanh, tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú và chủ động thực hiện khuyến cáo "5K" theo quy định.

Sinh viên đại học huế phải khai báo y tế nghiêm túc, chính xác và đúng hạn trên phần mềm hue-s tối thiểu 2 lần trước khi tham gia xét nghiệm (lần 1: trước khi về thừa thiên huế 5 ngày và lần 2: trước khi về thừa thiên huế 1 ngày).

Bên cạnh đó, nhà trường còn phối hợp với sở thông tin và truyền thông thừa thiên huế xây dựng và quản lý phân hệ riêng thuộc phần mềm hue-s khai báo y tế đối với sinh viên thuộc đại học huế, nhằm thuận tiện trong công tác sàng lọc và chọn mẫu xét nghiệm chẩn đoán sars-cov-2.

TTXVN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/dai-hoc-hue-xet-nghiem-sang-loc-covid-19-cho-4-000-sinh-vien-20210227173152075.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY