Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Hải Phòng phong tỏa bệnh viện, Bắc Ninh có thêm ca dương tính COVID-19

Hải Phòng đã tạm thời phong tỏa Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng do có liên quan một ca dương tính COVID-19. Trong khi đó, Bắc Ninh cũng mới ghi nhận một ca bệnh là F1 của bệnh nhân 1552 (Hải Dương).

Danh sách 31 "điểm nóng" ở 4 tỉnh thành, ai từng đến phải khai báo y tế

BV Trẻ em Hải Phòng được phong tỏa từ ngày 28/1
BV Trẻ em Hải Phòng được phong tỏa từ ngày 28/1

Một lãnh đạo tp. hải phòng tối 28/1 cho biết đã ban lệnh phong tỏa tạm thời bệnh viện (bv) trẻ em hải phòng tại đường trường chinh, quận kiến an, theo vietnamnet.

Trước đó, một bệnh nhân đang điều trị tại bv này được xét nghiệm và có kết quả dương tính với covid-19. bệnh nhi này có mẹ là công nhân làm việc tại công ty poyun (chí linh, hải dương). người mẹ đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hiện, tất cả bệnh nhân, người nhà thăm nuôi cũng như các y bác sĩ trong BV Trẻ em đều không được ra ngoài. BV cũng không cho thêm người ở ngoài vào để ngăn chặn nguy cơ lây lan. Ngoài ra, tất cả các khoa đều được khử trùng, sát khuẩn một cách khẩn trương.

Tại BV Trẻ em, cơ quan chức năng hiện đã phát hiện gần 50 trường hợp F1 và đang tiếp tục truy vết F2. Các trường hợp F1 bao gồm cả bệnh nhân, y, bác sĩ tiếp xúc gần với ca bệnh nêu trên.

Cũng trong tối 28/1, giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh bắc ninh, bà ngô thị xuân trả lời trên zingnews cho biết địa phương này vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với sars-cov-2.

Bệnh nhân này là nam giới, sinh năm 1990, quê thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài. Đây là trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 1552 (người Hải Dương) do làm cùng phân xưởng tại Công ty TNHH Poyun.

Như vậy, đến cuối ngày 28/1, tại tỉnh bắc ninh đã phát hiện 26 trường hợp là f1, 65 trường hợp f2 của bệnh nhân trên ở lâm thao và bình định. hiện tại, các f1 được cách ly tại cơ sở y tế, f2 được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Theo thông tin từ BTC của "Gặp nhau cuối năm - Táo quân", buổi ghi hình cuối cùng của chương trình vào tối 28/1 sẽ không được tổ chức.

Bộ y tế sẽ dồn tổng lực giúp hải dương khoanh vùng, dập dịch, trong khi trung ương sẽ hỗ trợ tối đa. ba bệnh viện dã chiến sẽ được thiết lập ở hải dương để thực hiện điều trị tại chỗ các ca bệnh covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/hai-phong-phong-toa-benh-vien-bac-ninh-co-them-ca-duong-tinh-covid-19-130001.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY