Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

“Lạ tai” với cách chữa bệnh trĩ bằng phèn chua ít ai biết

Dùng phèn chua chữa bệnh trĩ có khả năng sát trùng, ức chế vi khuẩn và vi nấm. Tuy nhiên cách chữa này chỉ thích hợp với tình trạng bệnh nhẹ đến trung bình.

sử dụng phèn chua chữa bệnh trĩ có khả năng sát trùng, ức chế vi khuẩn và hạn chế nhiễm trùng ở hậu môn. tuy nhiên cách chữa này chỉ có tác dụng hỗ trợ, vì vậy không được khuyến khích dùng cho các trường hợp có mức độ bệnh nặng.

Tác dụng của phèn chua trong điều trị bệnh trĩ

Phèn chua còn có tên gọi khác là sinh phàn, phàn thạch, khô phàn, là loại muối có các tinh thể không đều nhau, màu trắng. phèn chua được y học cổ truyền sử dụng để chữa các chứng bệnh thường gặp.

Theo dân gian, phèn chua có tính hàn, không độc, có tác dụng giải độc, sát trùng và táo thấp nên thường được sử dụng để điều trị các bệnh ngoài da.

Bên cạnh đó, phèn chua còn được áp dụng trong bài Thu*c xông hỗ trợ điều trị bệnh trĩ. bệnh trĩ theo cách gọi của dân gian là bệnh lòi dom, là tĩnh trạng phình, giãn tĩnh mạch ở hậu môn và trực tràng (phần cuối của ruột già).

Để tránh viêm nhiễm ở búi trĩ, dân gian tận dụng phèn chua và các thảo dược tự nhiên có đặc tính kháng khuẩn và sát trùng để ức chế vi khuẩn và vi nấm xâm nhập.

Tuy nhiên vì chỉ có tác dụng sát khuẩn, chống nhiễm trùng nên cách chữa từ phèn chua chỉ có khả năng hỗ trợ điều trị. để tác động toàn diện đến bệnh, bạn cần phối hợp với các phương pháp được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa.

Hướng dẫn bài Thu*c xông từ phèn chua chữa bệnh trĩ

Vì tác dụng dược lý của phèn chua khá đơn giản nên bài Thu*c được kết hợp với các thảo dược khác như kinh giới, hòe hoa, chỉ xác, ngải cứu để hỗ trợ giảm đau và ngứa ngáy ở bệnh nhân bị trĩ.

Chuẩn bị:

    Phèn chua 12g

Thực hiện:

    Để phèn chua riêng, đem các thảo dược khác rửa sạch rồi bỏ vào nồi

Bạn có thể thực hiện cách chữa này 1 – 2 lần/ ngày để tránh nhiễm trùng, cải thiện ngứa ngáy và một số triệu chứng đi kèm. trước khi xông, nên vệ sinh hậu môn bằng nước sạch và lau khô. ngoài ra trong quá trình điều trị, bạn cần giữ vệ sinh cơ thể và hậu môn để tránh bị nhiễm trùng.

Hầu hết các trường hợp nhiễm trùng ở búi trĩ thường phải can thiệp phẫu thuật. Vì vậy bạn cần chú ý trong quá trình chăm sóc để giảm thiểu nguy cơ này.

Những điều cần lưu ý khi dùng phèn chua chữa bệnh trĩ

Các cách chữa từ thiên nhiên có độ an toàn cao và hiếm khi gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng. tuy nhiên để tránh những rủi không đáng có, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

    Phèn chua và các dược liệu thiên nhiên chỉ có vai trò hỗ trợ điều trị. Chủ quan áp dụng đơn lẻ cách trị này có thể khiến tình trạng giãn tĩnh mạch trở nên nghiêm trọng hơn.

Bài Thu*c xông từ phèn chua chữa bệnh trĩ có thể không đem lại hiệu quả đối với một số trường hợp bệnh nặng. với những trường hợp này, bạn cần liên hệ với bác sĩ để được tư vấn về phác đồ điều trị phù hợp.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên thay thế cho chỉ định từ nhân viên y tế!

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-benh-tri-bang-phen-chua)

Tin cùng nội dung

  • Một số nghề do phải ngồi lâu, đứng lâu như thợ may, thợ đứng máy, làm nghề đánh máy vi tính... cũng có nguy cơ mắc bệnh trĩ.
  • Cũng là bệnh, nhưng những bệnh lý tim mạch, tiểu đường… thường được khổ chủ chia sẻ khi gặp bạn bè, nhưng bệnh trĩ và táo bón thường bị giấu nhẹm.
  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Ở Việt Nam hiện nay có khoảng 30% - 50% dân số mắc bệnh trĩ, chủ yếu là người làm nghề lái xe, thợ may, nhân viên văn phòng…
  • Hậu môn có cục thịt dư to bằng hạt đậu, không đau rát, không ngứa, cũng không chảy máu. Xin hỏi có phải trĩ và có cần điều trị?
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY