Tiêu hóa - Gan mật hôm nay

Là một chuyên khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa tổng hợp các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và các cơ quan phụ trợ tiêu hoá. Chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật bao gồm 2 chuyên khoa nhỏ là Nội Tiêu hóa - Gan mật và Ngoại Tiêu hóa - gan mật

Mẹo chữa đau dạ dày bằng lá mơ cực nhanh khỏi

Chữa đau dạ dày bằng lá mơ là phương pháp được nhiều người lưu truyền và áp dụng. Hãy cùng tìm hiểu cách làm thông qua bài viết sau đây.

chữa đau dạ dày bằng lá mơ là mẹo chữa đơn giản, dễ thực hiện. biện pháp này được nhiều người trong dân gian lưu truyền và áp dụng. người bệnh sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn có thể cải thiện tình trạng đau dạ dày ngay tại nhà. nếu thực hiện điều đặn, kiên trì, các triệu chứng của bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.

Tác dụng chữa đau dạ dày của lá mơ

Lá mơ lông ngoài công dụng dùng làm thức ăn còn được nhiều người sử dụng như vị Thu*c chữa những bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, trong đó có bệnh đau dạ dày. biện pháp dân dã này được nhiều người lựa chọn áp dụng do tốn ít chi phí và hầu như khá an toàn vì nguyên liệu từ thiên nhiên.

Chữa đau dạ dày bằng lá mơ có hiệu quả không?

Theo y học cổ truyền, sở dĩ lá mơ lông mang lại nhiều công dụng là vì nó có tính mát, vị đắng, mùi hơi hôi nhưng có tác dụng hoạt huyết tốt. đồng thời, loại lá này cũng giúp người bệnh thanh nhiệt, chỉ thống, sát trùng và giải độc hiệu quả.

Chính vì thế, nhiều người khi bị khó tiêu hoặc đau dạ dày đã tìm đến lá mơ lông như một vị Thu*c thiên nhiên lành tính để điều trị. dân gian đã tận dụng loại lá này để ăn kèm nhiều món ăn ngon vừa lại giúp chữa đau dạ dày hay đau do dị ứng.

Tuy y học hiện đại vẫn chưa có những nghiên cứu cụ thể đối với công dụng của loại lá này. tuy nhiên, trong lá mơ lông chứa khá nhiều chất xơ cùng với chất chống oxy hóa, một số loại vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe con người.

Do đó, khi sử dụng lá mơ, người bệnh có thể trung hòa được lượng axit có trong dạ dày, giảm tình trạng sưng, viêm và kích thích quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn. Nhờ tác dụng này mà người bệnh cũng bớt đầy hơi, chướng bụng.

Mẹo chữa có tác dụng nhanh hay chậm còn tùy vào cơ địa của từng người. bạn không nên quá lạm dụng, chỉ nên sử dụng với lượng vừa đủ. ngoài ra, để kết quả thu được tốt nhất, ngoài sử dụng lá mơ điều trị đau dạ dày, bạn nên kết hợp chăm sóc tốt cơ thể, kết hợp sử dụng Thu*c theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Cách chữa đau dạ dày bằng lá mơ

Chữa đau dạ dày bằng là mơ thực hiện với những cách khá đơn giản. bạn có thể áp dụng tại nhà mà không phải tốn quá nhiều chi phí. tham khảo một số cách sau đây:

Sử dụng lá mơ ép nước uống giảm đau dạ dày

Ép lấy nước lá mơ lông uống chữa đau dạ dày là cách đơn giản, dễ dàng thực hiện. do đó, biện pháp này cũng được nhiều người trong dân gian áp dụng. nước ép lá mơ giúp kháng viêm, sát trùng dạ dày, đặc biệt giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn gây đau dạ dày, trung hòa axit.

Nhờ đó, bạn có thể giảm đau quặn bụng, cải thiện những triệu chứng khó chịu do đau dạ dày gây ra. nếu áp dụng cách làm này đều đặn mỗi ngày, ổ viêm loét trong dạ dày sẽ được kiểm soát, giúp người bệnh phục hồi cơ thể an toàn.

Vắt nước ép lá mơ uống chữa đau dạ dày tại nhà được nhiều người áp dụng

Tuy chưa có nghiên cứu cụ thể, tuy nhiên cách chữa này đã được nhiều người thực hiện. Tình trạng đau thuyên giảm, ít gây ra tác dụng phụ cho cơ thể người bệnh. Thực hiện theo cách làm sau:

    Bạn chuẩn bị khoảng 20g đến 30g lá mơ lông còn tươi.

Kết hợp rễ mơ lông với dạ dày lợn 

Ngoài việc sử dụng lá mơ lông chữa bệnh đau dạ dày, bạn có thể tận dụng phần rễ của lá mơ để chế biến món ăn hỗ trợ trị bệnh. tình trạng đau dạ dày diễn ra thường xuyên là nguyên nhân khiến cơ thể kém hấp thụ dinh dưỡng, dẫn đến cơ thể người bệnh thường xuyên mệt mỏi, suy nhược.

Do đó, dân gian đã tìm đến cách chế biến món ăn tẩm bổ cơ thể với rễ lá mơ lông và dạ dày của lợn. cách này không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn hỗ trợ cải thiện tình trạng đau nhức dạ dày hiệu quả. món ăn phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân. thực hiện theo công thức sau:

    Bạn cần chuẩn bị khoảng 15g đến 20g rễ của cây lá mơ, rửa sạch và để cho ráo nước.

Chữa đau dạ dày bằng món trứng chiên lá mơ

Bên cạnh nấu rễ mơ lông với dạ dày lợn, bạn có thể hái lá mơ chiên với trứng để cải thiện những triệu chứng đau dạ dày. món ăn này khá dễ thực hiện, người bệnh không tốn nhiều chi phí mà còn mang lại giá trị dinh dưỡng cao.

Ngoài giảm đau dạ dày, trứng chiên lá mơ còn là món ăn cải thiện tình trạng đầy hơi, chướng bụng, cung cấp dưỡng chất cho người bệnh. trẻ nhỏ, người già ăn món này còn giúp kích thích vị giác, hỗ trợ hoạt động tiêu hóa diễn ra thuận lợi hơn. cách thực hiện như sau:

    Bạn rửa sạch lá mơ tươi rồi cắt thành nhiều đoạn nhỏ.
  • Chế biến món ăn từ lá mơ chữa đau dạ dày là biện pháp đơn giản, dễ thực hiện

Ngoài những cách sử dụng lá mơ chữa đau dạ dày trên đây, bạn cũng có thể sử dụng lá mơ ăn kèm với những món ăn khác. không chỉ hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau dạ dày mà phương pháp này còn kích thích nhu cầu ăn uống cho người bệnh, giảm suy nhược cơ thể khi bị đau dạ dày.

Một số lưu ý khi chữa đau dạ dày bằng lá mơ

Sử dụng lá mơ chữa đau dạ dày là biện pháp dân gian được nhiều người áp dụng. do lá mơ là nguyên liệu thiên nhiên nên khá an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ như khi sử dụng Thu*c tây. tuy nhiên, mẹo chữa này chỉ phù hợp với trường hợp đau dạ dày nhẹ. nếu bệnh có nhiều triệu chứng nặng, người bệnh nên kết hợp thăm khám y tế để có hướng điều trị phù hợp hơn.

Ngoài ra, trong quá trình áp dụng chữa đau dạ dày với lá mơ lông, để có kết quả tốt nhất bạn nên lưu ý thêm một số vấn đề sau đây:

    Phương pháp phù hợp cho đối tượng bệnh nhân chỉ mới xuất hiện những triệu chứng đau nhẹ. Kết quả đối với cơ địa của từng người sẽ không giống nhau. Do đó người bệnh nên kiên trì, áp dụng kết hợp điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt để kiểm soát bệnh tốt hơn.

Chữa đau dạ dày bằng lá mơ là biện pháp dân gian được nhiều bệnh nhân áp dụng. nếu kiên trì thực hiện, mẹo chữa này sẽ giúp cải thiện tốt hoạt động của hệ thống tiêu hóa. tuy nhiên, với trường hợp đau dạ dày nặng kèm theo nhiều triệu chứng, bệnh nhân nên kết hợp điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Có thể bạn quan tâm:

    Dùng nghệ đen chữa đau dạ dày đơn giản, hiệu quả
  • 7 bài Thu*c dân gian chữa đau dạ dày hiệu quả, dễ kiếm
  • Các loại rau người đau dạ dày nên ăn mỗi ngày

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/chua-dau-da-day-bang-la-mo)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Theo y học cổ truyền, bộ phận dùng làm Thu*c là lá mơ thường dùng tươi. Dược liệu có đắng, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, giải nhiệt,Lá mơ lông còn có các tên khác như: ngưu bì đống, mơ tròn, dây mơ lông, mơ tam thể, mẫu cầu đằng, ngũ hương đằng, thanh phong đằng, mao hồ lô, người Tày gọi là khau tất ma, người Thái gọi là co tốt ma,.... Là một loại cây leo mọc hoang hoặc được trồng làm hàng rào nhiều nơi ở nước ta để làm rau gia vị.
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Lá mơ, còn có các tên khác như: ngưu bì đống, khau tất ma (Tày), co tốt ma (Thái), mơ tròn, dây mơ lông, mơ tam thể, mẫu cầu đằng, ngũ hương đằng, thanh phong đằng, mao hồ lô. Do loại cây này có mùi khó ngửi còn gọi là lá “rau “dấm chó”.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY