Tâm sự hôm nay

Tập huấn về hỗ trợ khẩn cấp cho trẻ em trong tình hình thiên tai

(MangYTe) - Trong hai ngày 18-19/1, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TBXH phối hợp UNICEF tại Việt Nam, Đại sứ quá Úc tại Việt Nam tổ chức tập huấn cho giảng viên nguồn và cán bộ ngành LĐ-TBXH 6 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum về Hỗ trợ khẩn cấp cho trẻ em trong tình hình thiên tai.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) Vũ Thị Kim Hoa cho biết: Trong đợt bão lụt năm 2020 vừa qua, 6 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Kon Tum bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tổng cộng có 119 xã trên 17 huyện của 6 tỉnh bị ảnh hưởng nặng. Ước tính 200.000 số trẻ em bị ảnh hưởng.

Tập huấn về hỗ trợ khẩn cấp cho trẻ em trong tình hình thiên tai - Ảnh 1.

Các học viên thảo luận về nhu cầu hỗ trợ của trẻ em vùng thiên tai.

Để kịp thời hỗ trợ 6 tỉnh bị ảnh hưởng của đợt bão lũ vừa qua (giai đoạn tháng 10 năm 2020) tại miền trung đối phó với các tổn thương về tâm lý, phòng ngừa bạo lực, nâng cao sức khỏe tâm thần và đảm bảo an toàn phòng chống T*i n*n thương tích, đuối nước cho trẻ em tại các địa bàn bị ảnh hưởng, bộ lđ-tb&xh phối hợp unicef tại việt nam, đại sứ quá úc tại việt nam triển khai dự án hỗ trợ khẩn cấp về bảo vệ, chăm sóc và hỗ trợ tâm lý cho trẻ em trong tình hình thiên tai.

Mục tiêu cụ thể của dự án là hỗ trợ tăng cường quản lý trường hợp nhằm đảm bảo ít nhất 3.4002.380 trẻ em bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai sau cơn bão số 9 thuộc 119 xã của 17 huyện lựa chọn trên địa bàn 6 tỉnh được nhận các dịch vụ hỗ trợ cần thiết. hỗ trợ nâng cao sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội cho ít nhất 28.560 trẻ em và cha mẹ bị tổn thương do hậu quả của thiên tai sau đợt bão lụt vừa qua 119 xã của 17 huyện lựa chọn trên địa bàn 6 tỉnh.

Hỗ trợ truyền thông, nâng cao nhận thức và thực hành về phòng ngừa bạo lực, đảm bảo an toàn phòng chống T*i n*n thương tích, đuối nước và nâng cao sức khỏe tâm thần tâm lý xã hội cho cán bộ trẻ em cấp xã, cán bộ trung tâm công tác xã hội, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em, cha mẹ, người chăm sóc trẻ em và trẻ em tại cộng đồng các địa phương. mục tiêu tiếp cận được với ít nhất 50.000 người của 119 xã dự án. tăng cường năng lực bảo vệ trẻ em với việc ứng phó với thiên tai đối với cán bộ cấp xã, cộng tác viên, cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em tại cộng đồng cho 119 xã của vùng bị ảnh hưởng thiên tai trong năm 2020.

Tham dự lớp tập huấn, các giảng viên nguồn và cán bộ ngành lđ-tb&xh được trang bị các kiến thức về thảm họa và các tác động đến sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội; giới thiệu về sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội cho trẻ em vùng thiên tai. các học viên cũng được cung cấp những kiến thức về quản lý trường hợp trẻ em khi thiên tai; các nguy cơ về xâm hại và cách phòng chống xâm hại trẻ em khi thiên tai xảy ra tại cộng đồng….

VÂN KHÁNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tap-huan-ve-ho-tro-khan-cap-cho-tre-em-trong-tinh-hinh-thien-tai-20210118183024843.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY